• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chủ tịch Vietnam International Fashion Week được Đại sứ Italia tại Việt Nam trao tặng huân chương công trạng

Sau Lễ trao tặng Huân chương công trạng Italia diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh ngày 06/04 do đích thân Tổng Lãnh sự Italia tại Tp Hồ Chí Minh – Ngài Dante Brandi, đại diện Chính phủ Italia chính thức trao tặng cho bà Trang Lê – Chủ tịch Vietnam International Fashion Week, tối 17/04/2021 tại Hà Nội, trong không gian sang trọng của khách sạn Sofitel Legend Metropole Plaza, Đại sứ quán Italia và Vietnam International Fashion Week đã phối hợp tổ chức một buổi tiệc ấm cúng dành cho các vị khách mời và đối tác quan trọng tại thủ đô để chúc mừng sự kiện này.  

Tham gia buổi tiệc có sự hiện diện của Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ Italia, Đại sứ Israel, Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ cùng rất nhiều nhân vật cấp cao đến từ các bộ ngành như Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhiều đối tác quan trọng, các nhà thiết kế và người nổi tiếng tại Hà Nội cũng đến chúc mừng bà Trang Lê với tấm Huân chương cao quý này.

Huân chương Công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ của Chính phủ Italia (Knighthood of the Order of the Star of Italy) là một trong hai Huân chương cấp cao nhất của Chính phủ Italia trao tặng những cá nhân là người nước ngoài có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ giữa hai nước nói chung và cho Italia nói riêng. Vừa qua, bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, đã vinh dự trở thành người Việt Nam đầu tiên được trao tặng Huân chương Công trạng Italia trong lĩnh vực truyền thông và giải trí tại Việt Nam với những đóng góp to lớn của bà trong việc phát triển nền thời trang Việt Nam nói chung, và thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Italia trong lĩnh vực thời trang nói riêng. 



Vietnam International Fashion Week là sự kiện thời trang lớn nhất tại Việt Nam, được diễn ra hai lần trong năm tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, vậy nên ngay sau buổi Lễ trao tặng Huân chương Công trạng cho bà Trang Lê được diễn ra chính thức tại Tp HCM vào 06/04 vừa qua, Đại sứ Italia tại Việt Nam và Vietnam International Fashion Week đã tiếp tục mang niềm vui này chia sẻ với các đối tác quan trọng tại Hà Nội. Khác với không khí sôi động tại Tp Hồ Chí Minh, bữa tiệc chúc mừng Huân chương Công trạng tại Hà Nội đã được tổ chức trong không gian thân mật, ấm cúng với khách mời là các vị Đại sứ bao gồm Đại sứ liên minh châu  u tại Việt Nam – Ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ Italia tại Việt Nam – Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Israel tại Việt Nam – Ngài Haldun Tekneci, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam – Ngài Nadav Eschcar, và những nhân vật cấp cao đến từ các cơ quan ban ngành quan trọng như như bà Lê Thị Thu Hằng – Người  Phát ngôn chính thức Bộ ngoại giao Việt Nam, ông Mai Phan Dũng – Vụ trưởng Vụ văn hóa đối ngoại UNESCO, ông Nguyễn Minh Tiệp – Phó Giám Đốc, Trung tâm phát triển văn hóa, bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cùng những đối tác, nhà thiết kế, thương hiệu thời trang đã và đang đồng hành cùng bà Trang Lê trong suốt thời gian qua như bà Đoàn Ngọc – CEO thương hiệu thời trang Canifa, ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch tập đoàn Giovanni, bà Lê Linh – CEO thương hiệu thời trang Ivy Moda, NTK Đức Hùng, NTK Tuyết Lê, NTK Thảo Nguyễn, NTK Lê Hà,...




Tại bữa tiệc, các khách mời đã có cơ hội được nhìn lại hành trình từ những ngày đầu tiên của bà Trang Lê khi bước chân vào lĩnh vực thời trang, giải trí, cho đến khi bà gặt hái được những thành quả to lớn cho thời trang Việt Nam, giúp nâng tầm vị thế của Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới. Sự có mặt của những nhân vật cấp cao, cũng như những chia sẻ từ các vị khách mời về bà Trang Lê đã một lần nữa khẳng định những đóng góp đáng kể của bà Trang Lê đối với thời trang Việt Nam, và tấm Huân chương Công trạng danh giá từ Chính phủ Italia trao tặng cho bà là hoàn toàn xứng đáng.




Phát biểu tại bữa tiệc, Ngài Antonio Alessandro – Đại sứ nước Cộng hòa Italia tại Việt Nam đã chia sẻ bí quyết đứng sau thành công của ngành công nghiệp thời trang tại Italia chính là chất lượng của toàn bộ hệ thống, từ hệ thống trường đào tạo thời trang, lĩnh vực thiết kế thủ công, xưởng may, áp dụng công nghệ cao để tìm và thử nghiệm các loại vải và nguyên liệu mới, sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn, và sự hỗ trợ đến từ các khu vực nổi tiếng nhất của Italia như Milan, giày Marche, trang sức Vicenza, da Firenze, kính mắt Belluno, cà vạt nam Napoli,v.v. Ông cũng khẳng định hành trình và những thành tựu bà Trang Lê đạt được là một điều phi thường. Ông cho biết thêm: “Thời trang gắn liền với sự sáng tạo. Đây là từ khóa. Và tôi rất vui khi có những cá nhân xuất sắc như bà Trang Lê đã góp phần đưa sự sự sáng tạo trong thời trang ngày càng phát triển ấn tượng tại Việt Nam. Cùng với nền tảng học thức vững vàng, cộng với tài kinh doanh nhạy bén, thông minh, kết hợp với sự chăm chỉ và trên hết là sự đam mê, nhiệt huyết dành cho thời trang, tôi tin chắc bà Trang Lê sẽ còn có những đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển của nền thời trang Việt Nam nói chung, và cho quan hệ Việt Nam – Italy trong lĩnh vực thời trang nói riêng. Chúc bà Trang Lê thật nhiều sức khỏe và thành công.”

Chia sẻ niềm vui này, bà Trang Lê – chủ nhân của bữa tiệc cho biết: “Một lần nữa, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào với tấm Huân chương quý giá này từ Chính phủ Italia. Đây là niềm vinh dự lớn lao không chỉ riêng đối với cá nhân tôi mà còn cho cả nền thời trang Việt Nam. Nhân đây, tôi cũng muốn chia sẻ niềm vui này với các đối tác của tôi tại Hà Nội – những người đã và đang đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình thời trang trong suốt hơn 10 năm qua. Tôi vô cùng cảm kích trước những lời động viên mà Ngài Antonio Alessandro – Đại sứ Italia tại Việt Nam đã dành cho mình. Điều đó sẽ trở thành nguồn động lực lớn lao để tôi có thể tiếp tục hành trình đưa thời trang Việt Nam vươn tầm quốc tế.” 



Cũng trong bữa tiệc thân mật này, rất nhiều nghệ sĩ, nổi tiếng tại Hà Nội đã đến chúc mừng bà Trang Lê như diễn viên Thu Quỳnh, người mẫu Lê Văn Kiên, Hoa hậu Áo dài 2019 – ca sĩ Tuyết Nga,... Đặc biệt, người bạn thân thiết của bà Trang Lê – Diva Hồng Nhung tiếp tục góp mặt, dành tặng bà Trang Lê và toàn bộ khách mời những ca khúc Italia sôi động. Điểm nhấn ấn tượng nhất trong buổi tiệc có lẽ chính là màn song ca đầy ngẫu hứng giữa Diva Hồng Nhung và bà Trang Lê ngay tại sân khấu với ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Được biết, trong rất nhiều bài phỏng vấn trước đây, bà Trang Lê từng chia sẻ ước mơ ngày còn trẻ của bà là trở thành ca sĩ, và thần tượng của bà chính là ca sĩ Hồng Nhung. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mọi người được tận mắt chứng kiến và thưởng thức giọng ca ngọt ngào nhưng cũng đầy nội lực của bà Trang Lê không thua kém bất kì ca sĩ nào, khiến không chỉ Diva Hồng Nhung mà toàn bộ khán phòng vỡ òa trong ngạc nhiên và thích thú.  


Sau Tiệc chúc mừng Huân chương Công trạng Italia dành cho bà Trang Lê, Vietnam International Fashion Week sẽ chính thức bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho chương trình mùa Xuân Hè 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 27-30/05/2021 tại Tp Hồ Chí Minh với sự tham gia của rất nhiều tên tuổi Nhà thiết kế và thương hiệu thời trang uy tín tại Việt Nam. Hãy cùng chào đón sự quay trở lại đầy ấn tượng đến từ Vietnam International Fashion Week để được sống trong một tuần lễ ngập tràn không khí thời trang đến từ sự kiện thời trang lớn và uy tín nhất Việt Nam vào cuối tháng 5 này.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan