• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

K-ICM gây bất ngờ khi kết hợp cùng Văn Mai Hương và Lê Bống: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Sau năm 2020 bận rộn với những dự án, sản phẩm liên tiếp được ra mắt, K-ICM lại tiếp tục chứng minh phong độ vững vàng của mình khi giới thiệu 10 ca khúc chính thức mới chỉ trong vòng nửa đầu năm 2021. Bước vào tháng 7 rực lửa - cũng là tháng sinh nhật mình, K-ICM tiếp tục cho ra mắt ca khúc mới có tên Chim Quý Trong Lồng.


Sau thời gian chờ đợi, vào ngày 12/7/2021, producer đa tài sẽ cho ra mắt MV mới như một món quà dành tặng khán giả vào đúng sinh nhật mình. Chim Quý Trong Lồng sẽ là ca khúc do chính K-ICM sáng tác và phối khí. Đặc biệt hơn nữa, trong lần trở lại này, K-ICM sẽ bắt tay với hai cái tên tưởng chừng không hề liên quan là Văn Mai Hương và Lê Bống.

K-ICM có thể chơi nhiều nhạc cụ, có "chất" âm nhạc riêng và có thể nắm bắt xu hướng tốt. Thành danh từ sớm, producer sinh năm 1999 phải đối mặt với nhiều áp lực từ dư luận. Khó khăn chất chồng nhưng anh vẫn tập trung tối đa vào công việc và để âm nhạc của mình lên tiếng. Nguồn năng lượng tích cực được K-ICM lan toả qua sản phẩm âm nhạc, qua những dự án liên tiếp được ra mắt, qua những động thiện nguyện và công tác xã hội khiến khán giả dành nhiều thiện cảm cho anh.
 

Văn Mai Hương là một ca sĩ trẻ về tuổi đời nhưng lại có bề dày hơn 10 năm hoạt động trong showbiz. Là một trong những vocalist hàng đầu thế hệ 9X nhưng việc thành công quá sớm khi mới ngoài 16 tuổi khiến cô mất đi phần nào sự hồn nhiên tuổi trẻ do phải chịu áp lực gấp nhiều lần bạn bè đồng trang lứa. Vượt qua những khó khăn ấy, cô gái Hà Nội ngày càng trưởng thành và tự do trong âm nhạc của chính mình. Đi lên bằng thực lực và sống hết mình với nghệ thuật, Văn Mai Hương là một trong những nghệ sĩ trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao, nhận về sự yêu mến, tôn trọng của khán giả.
 
Là một Tiktoker, gymer, người mẫu ảnh, Lê Bống được khán giả yêu mến với gương mặt xinh đẹp và phong cách tươi trẻ. Cô nàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng cùng với đó là lượng fan hùng hậu và nhiều tranh cãi. Để đi một con đường "dài hơi" với nghệ thuật, Lê Bống ngày càng nghiêm túc và trưởng thành hơn trong việc sáng tạo nội dung hữu ích trên các nền tảng mạng xã hội. Việc tham gia sản phẩm âm nhạc này là cơ hội để cô thể hiện mình ở những vai trò mới mẻ hơn.

Nói về sự kết hợp ngẫu hứng này, chị Việt Nữ - giám đốc sản xuất và truyền thông của dự án cho biết (người đứng sau thành công của nhiều nghệ sĩ, sản phẩm âm nhạc trong thời gian qua như AMEE, Hoàng Duyên, Wen Evans…): “K-ICM - Văn Mai Hương - Lê Bống là ba mảnh ghép tưởng chừng không có điểm chung nhưng lại rất vừa vặn để truyền tải tinh thần của sản phẩm âm nhạc này. Cả ba đều là những người trẻ, có đam mê với nghệ thuật và niềm tin tuyệt đối với con đường mình theo đuổi. Chính điều này là động lực để họ vượt qua những áp lực và kiên trì tiến lên phía trước, thể hiện tài năng và cá tính".
 

Lựa chọn một cái tên khá lạ - Chim Quý Trong Lồng, K-ICM ngầm đưa ra một bản tuyên ngôn tự do thay cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại trong thời 4.0 tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lại trở thành một chiếc lồng lớn kìm hãm sự tự do của mỗi người, mặc nhiên đặt ra những phán xét, bạo lực ngôn ngữ, áp đặt tiêu chuẩn lên người khác. Điều này giam giữ, ngăn cản con người sống đúng với mình và mạnh dạn phát triển bản thân. Mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kiềm hãm bởi định kiến - như con chim quý bị nhốt trong lồng.

Qua sản phẩm mới này, K-ICM muốn truyền đi nguồn năng lượng tích cực, cỗ vũ tinh thần để giới trẻ dám sống là chính mình. Phần lời ca khúc ẩn chứa nhiều triết lý, hứa hẹn sẽ trở thành những câu nói bắt trend giới trẻ sau khi ra mắt:

Ai đo nông sâu đại dương, nơi giấu ánh sáng mặt trời
Và ai đo tâm can người thương, vài lời sầu cay trao đi quên tới nơi rồi”

“Ta đi ngang qua đời nhau, chưa lần ghé thăm bên nơi thâm sâu tình nồng
Và ta không mong thêm gì đâu, về rừng chẳng bay như con chim quý trong lồng”

“Tình đời trôi như cánh buồm,thuyền căng đón gió ngàn thu
Yêu hóa như không quen ,do quá yêu nên thành người dưng”

“Đau ngoài da nhiều mấy vết thương cũng lành
Đau từ nơi trái tim , ôm và mang theo suốt 1 đời”

Trong poster đầu tiên, khán giả khá ngạc nhiên khi hình ảnh của ba nhân vật chính mang đậm màu sắc cổ phong. Trong đó, K-ICM xuất hiện trong trang phục áo tấc và nón ngựa, sử dụng hai nhạc cụ dân tộc là nhị và sáo. Lê Bống thướt tha và duyên dáng với áo tấc, thể hiện một điệu múa cổ trang đậm màu sắc dân gian. Để MV Chim Quý Trong Lồng mang chất lượng tốt nhất, sát với kiến thức lịch sử nhất, ê-kíp đã nhờ đến sự hỗ trợ đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Vũ đạo được dàn dựng bởi nghệ sĩ múa cổ trang - dân gian Lệ Châu, ba giảng viên của Học viện âm nhạc QGVN Trần Văn Xâm, Minh Dương, Lương Duy Thắng đảm nhiệm phần nhạc cụ dân tộc, trang phục được thực hiện bởi Hoa Niên – thương hiệu Việt phục nổi tiếng thời gian gần đây. Đây đều là những người tâm huyết, kiên trì gắn bó và đưa nghệ thuật dân tộc, cổ truyền đến gần hơn với các bạn trẻ.
 

Không quá lời khi nói rằng Chim Quý Trong Lồng là sản phẩm đầy ngẫu hứng. Ngay khi nghe bản demo đầu tiên, hai nhân vật chính K-ICM và Văn Mai Hương đã sung sướng đến độ không thể tin nổi sản phẩm của mình có thể thực hiện thuận lợi đến vậy. K-ICM không ngần ngại múa may ngay trước mặt Văn Mai Hương vì hạnh phúc khi đứa con tinh thần được thể hiện hoàn hảo. “Bài hát này như viết ra dành cho chị Hương” – anh chàng tán dương đàn chị. Văn Mai Hương thì ngay từ lần đầu nghe demo Chim Quý Trong Lồng đã nửa thật nửa đùa khẳng định “Ca khúc này mà Hương hát thì sẽ… hay đấy”. Có lẽ chính nguồn năng lượng tích cực và sự đam mê là sợi dây vô hình gắn kết ba mảng màu tưởng chừng tách biệt lại phối hợp ăn ý đến không ngờ trong lần hợp tác đầu tiên.

MV Chim Quý Trong Lồng sẽ chính thức lên sóng lúc 20 giờ ngày 12/07/2021 trên kênh YouTube của K-ICM.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan