• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Huyền Thương - Nữ 9x Tây Ninh tài năng: từ quản lý truyền thông đến chủ phòng trà Chợ Gạo hot nhất Sài Gòn

Cô nàng 9x Huyền Thương hay còn được mọi người gọi với nickname Môi Hồng (sinh năm 1990) là Nhà đồng sáng lập Nhà hàng Cocodak, Phòng trà Chợ Gạo và sau đó là Spa Kamellia tại Tây Ninh.

Vốn sinh ra trong một gia đình không mấy khó khăn, bản thân chị Huyền Thương không phải lo chuyện “cơm áo gạo tiền” nhưng với tính tự lập, Huyền Thương đã tự đi làm MC từ bé và viết bài gửi các báo từ nhỏ. Sau khi theo ngành báo chí và lên Sài Gòn học, Huyền Thương đi làm MC cho Yeah1TV, cộng tác viết bài cho Thế Giới Văn Hoá, đi làm MC cho hội chợ, siêu thị. Cô chia sẻ: “Ở thời điểm năm nhất đại học, tôi đi làm một lúc 2,3 việc làm thêm.”




Cô chủ Huyền Thương đã sớm dấn thân vào con đường làm truyền thông cho nghệ sĩ từ khi vừa ra trường. Cô hợp tác cùng các nghệ sĩ hàng đầu như: Hương Tràm, Suboi, Lưu Hương Giang, Lưu Thiên Hương, Hoa hậu Hương Giang, Ca sĩ Trọng Tài, diễn viên Đinh Ngọc Diệp, Ca sĩ Lệ Quyên,...



Sau 8 năm làm báo tại tập đoàn Viettel, Huyền Thương cho biết cô chuyển hướng qua kinh doanh, dùng hết tiền tích luỹ hùn vốn mở nhà hàng Cocodak tại vị trí 192 Lý Tự Trọng, Quận 1 cùng đối tác Hàn Quốc. Và nhanh chóng trở thành nhà hàng Hàn đầu tiên gây sốt với món ăn đặc trưng Hàn. Sau đó, Huyền Thương tận dụng tầng 2 của nhà hàng để cùng bạn mở Chợ Gạo Bar.

Sau một thời gian xây dựng, Chợ Gạo trở thành thương hiệu giải trí hàng đầu, dành cho người yêu nhạc. Phòng trà Chợ Gạo nằm ở ngay trung tâm TP.HCM, là một địa điểm trình diễn nghệ thuật được nhiều khán giả tại thành phố yêu thích. Chợ Gạo thu hút khán giả bởi phong cách kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa văn hóa miền Tây sông nước, nghệ thuật cải lương truyền thống với âm hưởng hiện đại.



Mặc dù là phòng trà “sinh sau đẻ muộn” nhưng Chợ Gạo nhanh chóng được khán giả yêu mến, là một địa điểm thưởng thức nghệ thuật nổi tiếng. Sau 5 năm hình thành, Chợ Gạo và Cocodak đã giúp cho Huyền Thương học hỏi được rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh. “Mình cũng cứng cỏi hơn và rất vui khi cả hai đều thành công thu hồi vốn như dự tính.” – Huyền Thương tâm sự.
Chia sẻ của chị Huyền Thương cho biết: “Mình xác định không ngủ quên trên chiến thắng và tính thích khám phá những điều mới, Huyền Thương chuyển sang lĩnh vực làm đẹp với thương hiệu Spa Kamellia và chọn thị trường Tây Ninh, về tỉnh để đầu tư với chi phí thuê mặt bằng rẻ hơn nhiều sài Gòn và ít cạnh tranh".

Sau đó Sài Gòn dịch bệnh, Huyền Thương cũng xác định vị trí đang thuê cho hai quán Cocodak và Chợ Gạo sẽ bị lấy lại mặt bằng vì chủ nhà bán nên không đầu tư thêm mà giữ vững mô hình như cũ, tránh rủi ro.




"Ngay giai đoạn đợt dịch đầu mình đã xác định sẽ phải suy nghĩ về hướng đi cho cả hai quán. Quán ăn Cocodak chuyển sang bán hàng mang đi, còn Chợ Gạo thì vì dịch vụ không thiết yếu nên phải đóng cửa tạm thời. Sau khi không thuyết phục được chủ nhà để thuê thêm, tôi quyết định đóng cửa Cocodak và Chợ Gạo. Cảm giác đóng cửa một lúc hai quán kinh doanh trong 5 năm là cảm giác khó tả. Tôi khóc nhiều nhưng không để bản thân mất năng lượng tích cực. Tôi cho phép bản thân buồn một ngày rồi sau đó lên kế hoạch cho những điều mới mẻ sắp tới. Sau dịch chỉ cần có sức khoẻ là có tất cả”. – chị Huyền Thương trải lòng.

Định hướng của Huyền Thương trong thời gian tới sẽ nghỉ ngơi để nạp năng lượng và đầu tư vào việc học tập thêm. Cô cũng dành thời gian lo cho Spa Kamellia tại Tây Ninh. Cùng chúc cho cô nàng 9x tài năng có thêm nhiều may mắn, thành công trong các dự án sắp tới.


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan