• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trấn Thành thắng giải Tác giả kịch bản xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam 2021

Tối 20/11, lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam 2021 đã diễn ra tại Huế. Tại sự kiện, Trấn Thành cùng bộ phim Bố già đã giành các chiến thắng vang dội.
 

Tại đêm bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam 2021, Bố giàcủa Trấn Thành đã 4 lần được xướng tên trang trọng. Đầu tiên, Trấn Thành cùng Kalel An Nhi, A Quay đã chiến thắng giải Tác giả kịch bản xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam 2021 nhờ phim Bố già.Trên sân khấu, Trấn Thành nhận giải cùng bạn diễn Lê Giang. 

Bên cạnh đó, Bố giàđược vinh danh thắng Bông Sen Bạc Liên hoan phim Việt Nam 2021. Chiến thắng này một lần nữa khẳng định Bố già không chỉ đơn thuần là một tác phẩm điện ảnh mang tính giải trí mà còn truyền tải nhiều thông điệp đáng khen ngợi. Đây cũng là phim Việt Nam hiếm hoi vừa đạt hiệu ứng về mặt thương mại vừa được giới chuyên môn công nhận. 



Bất ngờ lớn tại Liên hoan phim Việt Nam 2021 là bé Ngân Chi thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc vượt qua cả Lê Giang cũng trong phim Bố già.Khi lên nhận giải, Ngân Chi giành cái ôm thân thiết với “Bố già” Trấn Thành. Ngoài ra, Tuấn Trần với vai Quắn cũng thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2021. Đáng tiếc, anh không thể có mặt nhận giải. 
Bố giàxoay quanh cuộc sống mưu sinh của ông Sang (Trấn Thành đóng) làm nghề chở hàng thuê. Cả cuộc đời, Sang luôn sống giản dị, nghĩ đến người khác, nhường nhịn anh chị em và yêu thương con cái hết mực. 



Trước đây, Trấn Thành từng kể về Bố già: "Câu chuyện, con người trong phim là những hình ảnh trong quá khứ của tôi hoặc nghe, chứng kiến từ những người xung quanh. 90% thoại trong phim đều do tôi viết. Tôi muốn những lời thoại đời nhất, không sáo rỗng để ai xem phim cũng cảm thấy quen thuộc". Nội dung Bố giàđề cao tình thân gia đình cùng những tình tiết gần gũi, đời thường do Trấn Thành tạo nên đã lấy đi bao nước mắt của khán giả. Diễn xuất của Trấn Thành trong phim cũng chạm đến con tim nhiều người xem. 


Công chiếu vào tháng 3 năm nay, Bố già nhanh chóng gây sốt toàn quốc. Tác phẩm được phát triển từ bản web drama cùng tên do Trấn Thành sản xuất, đăng trên YouTube năm 2019. Phim đã xô đổ nhiều kỷ lục khủng trong lịch sử phòng vé Việt Nam. Tính đến nay (20/11),Bố giàđã cán mốc doanh thu khoảng 400 tỉ đồng. Đứa con tinh thần của Trấn Thành còn được đem đến ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới, được nhiều khán giả Việt ủng hộ nhiệt tình. Hồi giữa tháng 6/2021, phim đạt 1,07 triệu USD (khoảng 24,5 tỷ đồng) sau 17 ngày chiếu ở Mỹ. 
 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan