• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoàng Dũng và Orange lần đầu song ca Nàng Thơ tại The Show Vietnam

Ca sĩ Hoàng Dũng phiêu trong những điệu nhạc do anh tự sáng tác tại buổi diễn thứ hai của 'The Show Vietnam'.

Trở thành nhân vật chính thứ hai trong chuỗi nhạc hội The Show Vietnam, Hoàng Dũng bảo anh xúc động và khó tin khi được hát trực tiếp cho khán giả nghe, sau nhiều tháng chống dịch không người thân ở cạnh, không bạn bè giao lưu, không âm nhạc đồng hành. Chiều 18/12, nam ca sĩ - nhạc sĩ mở màn buổi biểu diễn vừa kịp lúc chiều buông.



Sân khấu thiết kế đơn giản trên đỉnh tòa nhà một câu lạc bộ du thuyền. Hoàng Dũng hát liên tiếp nhiều tác phẩm tâm đắc của mình trên nền nhạc được chơi live. Lần lượt các hit Vì một câu nói, Thói quen, Nàng thơ, Chờ anh nhé, Đôi lời, Về nhà được phối mới cùng phong cách ngẫu hứng của Hoàng Dũng gây ấn tượng với khán giả.

Trời Sài Gòn về tối gió thổi mạnh, nam ca sĩ - nhạc sĩ vẫn đẩy giọng hát phiêu theo cảm xúc. Không trình diễn cầu kỳ, không vũ đoàn hỗ trợ, anh dẫn dắt người nghe bằng thứ âm nhạc thuần chất, tinh tế. Đôi lúc giữa đêm diễn, chàng trai gốc Bắc ngồi bệt xuống sân khấu hay bước xuống gần khán giả, thủ thỉ kể chuyện riêng tư, chia sẻ những cung bậc trong tình yêu đôi lứa gắn liền từng nhạc phẩm.

Hoàng Dung thích viết nhạc dựa theo những trải nghiệm, câu chuyện của chính mình, nhờ vậy gửi gắm xúc cảm chân thật nhất trong từng giai điệu, ca từ. Anh dùng Đôi lời giúp những người yêu đơn phương thổ lộ tình cảm với người trong mộng. Anh dành tặng Chờ anh nhé cho những cặp yêu xa.

Với Về nhà, anh bảo đây không phải bài nổi tiếng nhất của anh nhưng là bài anh tự hào nhất. Anh viết nó cho cô gái của mình với những lời ca: "Em ơi, có kẻ phiêu lưu nào đi suốt cuộc đời mà chẳng cần một mái nhà? Bao nhiêu cơn giông bão thét gào hay hát thì thầm một ngày rồi cũng sẽ qua. Anh luôn tin rằng thứ sau cùng vẫn sẽ ở lại là tình yêu chúng ta".



Là ca khúc được mong chờ nhất, Nàng thơ bất ngờ vang lên với phần kết hợp biểu diễn của Hoàng Dũng và nữ ca sĩ Orange. Sau phần độc xướng nửa đầu, Hoàng Dũng nhường lại nửa sau bài hát cho đàn em, hát bè và tương tác ánh mắt với cô, cho thấy sự kết hợp ăn ý trong âm nhạc của hai giọng ca trẻ và mang đến phiên bản mới lạ.

Orange từng cover Nàng thơ nhưng đây là lần đầu hòa giọng với Hoàng Dũng. Tự nhận khó tính trong âm nhạc, Hoàng Dũng trân trọng tài năng và tâm huyết làm nghề của Orange nên gửi lời mời cô làm khách mời trong đêm nhạc của mình. Bộ đôi ca sĩ còn gửi đến khán giả Khi em lớn - bài song ca đầu tiên của hai người do Orange sáng tác.

Trong vai trò ca sĩ khách mời, Orange trình diễn riêng vài ca khúc. Một phút lắng xuống của chương trình, cô mong khán giả giơ đèn flash điện thoại và cùng cô tưởng nhớ ca sĩ Phạm Chí Thành - người vừa qua đời buổi chiều cùng ngày. Gửi tặng bạn cũ ca khúc Xin lỗi anh yêu em, Orange tâm sự: "Chúng tôi cùng thi X Factor 2014. Hôm nay nghe tin bạn mất sau thời gian mắc bệnh nặng, tôi nhận ra cuộc đời quá vô thường. Tôi nhắc mình sau này phải tận tâm và để mắt đến những người bạn xung quanh mình nhiều hơn".



Hoàng Dũng sinh năm 1995, quê Thái Nguyên. Học Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng anh theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Sau giải Á quân The Voice 2015 và top 10 Sing My Song 2016, anh phát triển khả năng sáng tác, trở thành ca sĩ - nhạc sĩ được yêu thích rộng rãi. Hoàng Dũng ghi dấu ấn với chất nhạc giàu tự sự, có chút già dặn hơn tuổi. Anh đã phát hành album đầu tay 25 và tổ chức đêm nhạc cá nhân 25 mét vuông vào năm ngoái.

Dự án The Show Vietnam tổ chức mỗi tháng hai lần, mỗi lần một ca sĩ chính và một nghệ sĩ khách mời. Chương trình tổ chức ở địa điểm trên tầng cao ở TP HCM, mang đến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc dưới ánh hoàng hôn. Ba tháng một lần, dự án có show diễn tổng hợp tại một thành phố trong nước. Sau hai ca sĩ đầu tiên - Phan Mạnh Quỳnh và Hoàng Dũng, các ca sĩ Lam Trường, Phương Thanh, Uyên Linh, Nguyên Hà, Văn Mai Hương, Tăng Phúc - Trương Thảo Nhi sẽ lần lượt có buổi diễn cá nhân.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan