• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Mở màn 2022 bằng session “Thanh xuân lỡ hẹn”, Dee.A hứa hẹn Nam tiến trong năm mới

 Dee.A đưa ra nhận định về việc hát nhạc Hoa lời Việt gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Mới đây, chủ nhân bản hit "Trưởng thành" đã cho ra mắt bài hát mới mang tên "Yêu em khó nói". Đây là ca khúc được Dee.A viết lại từ ca khúc nhạc Hoa nổi tiếng "Sai thời điểm" của Đông Lai Đông Vãng.

Nam ca sĩ cho biết: "Tôi viết ca khúc này cách đây 4 năm, ngay khi mới bước chân vào Sài Gòn với rất nhiều vết thương trong lòng. Tôi muốn mượn ca khúc để viết ra tâm tư của mình. Nhưng sau khi viết xong, bài hát vẫn được nằm ở đó. Đến tận bây giờ, tôi mới có cơ hội đưa nó vào session này. Dù sao, đây cũng là bài hát đầu tiên tôi dành tâm huyết viết về "người ấy"".

Dee.A nói gì khi trào lưu nhạc Hoa lời Việt không được lòng giới chuyên môn? - Hình 1

Được biết đến từ ca khúc nhạc Hoa lời Việt, Dee.A vẫn theo đuổi phong cách này đến hiện tại. Việc hát những bản cover nhạc ngoại luôn nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nam ca sĩ nhận định: "Với tôi, điều đó không quan trọng. Quan trọng là tôi mang cảm xúc được đến với khán giả hay không. Đương nhiên, tôi không thể phủ nhận việc sáng tạo trong nghệ thuật là một điều rất cần thiết. Nhưng khi được truyền cảm hứng, rung cảm từ một ca khúc khác thì thôi thúc tôi muốn tác phẩm đó đến gần người nghe Việt hơn. Nên chúng ta hãy cứ nhìn nhận mọi thứ khách quan, tích cực thôi. Ở đây không có đúng sai, quan trọng là cảm xúc".

Dee.A nói gì khi trào lưu nhạc Hoa lời Việt không được lòng giới chuyên môn? - Hình 2

"Bóng tối phủ lấp hình bóng em. Từng lời yêu thương ta trao nhau đã mờ phai. Phải chăng là do cuộc tình chúng mình, gặp người thì đúng nhưng thời điểm thì đã sai" kể câu chuyện tình có duyên nhưng chưa đủ nợ. Chủ nhân bản hit "Trưởng thành" không giấu được cảm xúc khi thu âm ca khúc "Yêu em khó nói" bởi gợi nhắc lại nhiều kỷ niệm quá khứ.

Nam ca sĩ dành trọn session "Thanh xuân lỡ hẹn" như trút hết tâm tư vào, để gác lại hết quá khứ và bước tiếp. Anh chia sẻ: "Ca khúc này kết thúc dự án mà tôi dành nhiều tâm huyết. Tôi dùng âm nhạc để kể chuyện và may mắn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi người. Đó là sự đồng cảm trong âm nhạc giữa nghệ sĩ và người nghe. "Từng thương em", "Người từng yêu" và "Yêu em khó nói" là ba giai đoạn trong tình yêu. Sau tất cả, hãy luôn trân trọng mọi cảm xúc đã có và tiếp tục con đường phía trước".

Dee.A nói gì khi trào lưu nhạc Hoa lời Việt không được lòng giới chuyên môn? - Hình 3

Sau ca khúc nổi tiếng "Trưởng thành", Dee.A vẫn chưa có thêm hit mới. Đó là một áp lực vô hình với anh. Khi ra mắt ca khúc nào, anh cũng lo lắng và đặt hy vọng, mong sao có thể vượt qua được "cái bóng" của bản hit "Trưởng thành". Nam ca sĩ có lòng tin với bản thân sẽ làm được, chỉ cần không bỏ cuộc. Hiện tại, anh vẫn hoạt động ở Hải Phòng vì phải quản lý việc kinh doanh cá nhân. Trong năm mới, Dee.A sẽ ưu tiên hoạt động âm nhạc ở Sài Gòn, hứa hẹn mang đến ca khúc cho khán giả.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan