Đạo diễn Lưu Huỳnh đã hé lộ những cảm hứng để cho ra những thước phim sáng tạo trong phim 'Người tình'
Sau khi bộ phim điện ảnh 'Người tình', đạo diễn Lưu Huỳnh đã hé lộ những cảm hứng để cho ra những thước phim sáng tạo trong phim.
Là đạo diễn tên tuổi và chuyên làm khó mình ở những bộ phim điện ảnh mà anh cho ra mắt. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, anh được biết tới rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như Áo lụa Hà Đông, Lấy chồng người ta, Huyền thoại bất tử, Hiệp sĩ mù,...Và mới đây là bộ phim Người tình.
Người tình có lẽ là bộ phim điện ảnh đậm chất nghệ thuật của đạo diễn Lưu Huỳnh sau nhiều năm im hơi lặng tiếng. Vẫn theo cách làm phim "điên" hay không giống ai nhưng ẩn sâu bên trong đó là một câu chuyện ẩn ý muốn truyền tải.
Nhưng ít ai biết rằng, để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật trong Người tình, đạo diễn Lưu Huỳnh đã tiết lộ nguồn cảm hứng để anh sáng tạo ra chất "nghệ" trong phim đó là hội hoạ.
Thật khó để không nhận ra được mối liên tưởng giữa một số cảnh quay trong bộ phim điện ảnh Người tình đến một số bức tranh nổi tiếng của hoạ sĩ nổi tiếng người mỹ Edward Hopper - Cinema a New York.
Bởi, ít ai biết rằng những cảnh quay đầy chất nghệ thuật trong phim điện ảnh Người tình của đạo diễn Lưu Huỳnh được lấy cảm hứng từ những bức tranh nghệ thuật. Bởi, bên cạnh niềm đam mê điện ảnh, Lưu Huỳnh còn là một người yêu thích hội hoạ.
"Nếu phim ảnh là một phần không thể tách rời đối với tôi, thì hội hoạ cũng là một sở thích đối với tôi. Vì vậy, tôi muốn thông qua một số tác phẩm hội hoạ nổi tiếng để lồng ghép, truyền tải thông điệp vào những cảnh quay, giúp phim mang một sắc màu mới", đạo diễn Lưu Huỳnh chia sẻ.
Tác phẩm hội hoạ Cinema a New York là một bức tranh chân thật giản dị với những nơi vô danh như phòng khách sạn, nhà nghỉ. Trong bức tranh bị chi phối bởi những góc cạnh của kiến trúc bởi các sơ đồ màu sắc cần thiết, rất ít nhân vật xuất hiện, luôn bị cô lập và chìm trong im lặng.
Từ cách lựa chọn trạng phục cho nhân vật Sơn (Đức Hải) đến những gam màu sắc tương phản, hay nét u buồn của nhân vật tại khách sạn, những yếu tố chính của tác phẩm đều hiện diện trong cảnh phim Người tình.
Hay bức tranh do anh chàng hoạ sĩ Hưng (Hà Việt Dũng) vẽ cũng được dựa trên tác phẩm tranh của hoa sĩ Sandro Botticelli - Sự ra đời của thần Vệ Nữ với ý tưởng chủ nghĩa cùng hình ảnh nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Điều này đã cho thấy đối với Hưng (Hà Việt Dũng) đóng đã một lần nữa khắc hoạ lại.
Một bức ảnh táo bạo khác của Người tình được đạo diễn đưa vô đó là ý tưởng từ tác phẩm khoả thân Venus Rokeby được vẽ bởi họa sĩ Diego Velázquez. Kiệt tác của Velázquez đại diện cho một trong những đỉnh cao nhất của chủ nghĩa hiện thực gợi cảm. Một cơ thể hoàn toàn khỏa thân được khắc họa từ phía sau với khuôn mặt phản chiếu trong gương khiến người xem mê mẩn. Một sự tiếp xúc bằng hình ảnh và cảm xúc không thờ ơ mà giải thích một cách sâu sắc hơn.
Phim điện ảnh Người tình hiện đang chiếu trên các cụm rạp toàn quốc.
Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam