• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Loạt nhóm nhảy chuyên nghiệp “đổ bộ” lễ hội vũ đạo ngoài trời lớn nhất 2022 tại Đà Lạt

Để theo đuổi đam mê nhảy của mình, một thành viên của nhóm Saigon Flavour đã phải sống suốt đời với chấn thương. Câu chuyện truyền cảm hứng của chàng trai trẻ này cho thấy rằng, chỉ cần bạn quyết tâm, có đam mê, nhiệt huyết thì có ngày bạn sẽ nhận được quả ngọt.
 
“Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup” đã bước vào giai đoạn chạy nước rút cho đêm chung kết. Đây là cuộc thi vũ đạo ngoài trời lớn nhất năm 2022 được tổ chức tại thành phố sương mù Đà Lạt. Những nhóm nhảy thuộc bảng chuyên nghiệp như Saigon Flavour, NK Dance Team, Big Dance Team, The Hood, CNA… đang cật lực tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đêm chung kết. Trong đó, hai nhóm nhảy Saigon Flavour và CNA đã có những chia sẻ đến khán giả xung quanh chuyện nghề của họ.
 
Saigon Flavour là nhóm nhảy theo style Breaking, là bộ môn nguy hiểm với khó khăn lớn nhất là dễ chấn thương. Khi được hỏi về đối thủ đáng gờm cạnh tranh ngôi vị cao nhất, đại diện nhóm nhảy cho biết “Cuộc thi có sự góp mặt của các nhóm lớn nhỏ ở cả 3 miền, hy vọng được đối đầu tất cả mọi người. Ở đêm chung kết này nhóm không đánh giá ai cao hay ai thấp mà là cơ hội để cùng nhau mang giá trị của nhảy múa lan tỏa đến cộng đồng.” Nhóm còn có những trải lòng về thu nhập trong nghề nhảy.  Thay vì đi làm thêm thì họ phải dành thời gian đó để cùng nhau tập luyện, nâng cao trình độ. Một thành viên trong Saigon Flavour chia sẻ anh khiến gia đình lo lắng khi thường xuyên bị chấn thương. Gia đình đã đặt ra nhiều câu hỏi cho anh rằng bộ môn này sẽ mang đến những giá trị gì mà khiến anh phải hy sinh nhiều như vậy? Thành viên này có suy nghĩ rằng “Những tổn thương đó, những chấn thương đó không là gì so với những vinh quang có được”.
 

Nói về những chấn thương trong quá trình luyện tập, các thành viên trong Saigon Flavour đã có những tâm sự đầy cảm xúc. Một thành viên đã bị giãn dây chằng và tràn dịch đầu gối. Anh bày tỏ đó là chấn thương nhớ đời không quên. Xúc động hơn khi một thành viên trong Saigon Flavour tiết lộ anh bị chấn thương vĩnh viễn không thể chữa trị. Trên bắp tay trái thành viên này xuất hiện một khối u to với tình trạng bị ủ mủ và không thể chữa trị đến suốt đời. Khi được hỏi vì sao anh phải cố gắng như vậy, thành viên này bộc bạch: “Điều em cảm thấy cố gắng là bộ môn này cho em nhiều thứ, ngoài danh vọng, tiền tài thì còn cho em sự đam mê, niềm vui trong từng bước nhảy. Em có thể thực hiện được con người, bản tính trong bước nhảy.” Một thành viên khác của Saigon Flavour sau khi phẫu thuật vì chấn thương đã đắn đo nên tiếp tục hay dừng lại công việc này. Cuối cùng anh cũng chọn cách đi tiếp vì đam mê thôi thúc của bộ môn Breaking này. Nhóm cỏn bày tỏ, họ sẽ theo đuổi bộ môn Breaking này cho đến cùng, dù xảy ra chuyện gì đi chăng nữa.
 
Bên cạnh đó, nhóm nhảy CNA cũng đang khẩn trương tập luyện những buổi cuối cùng cho đêm chung kết sắp tới. Họ tiết lộ nhóm có nhiều thành viên đến từ những ngành nghề khác nhau, nên để tập hợp được các thành viên là điều khó khăn nhất. Nhóm CNA có sở trường là thể loại Pop Choreography. Khi được hỏi sẽ dùng số tiền thưởng thế nào nếu may mắn chiến thắng, nhóm cho biết sẽ dùng mở rộng phòng tập, cũng như mở nhiều lớp dạy để có nhiều bạn trẻ đam mê nhảy có cơ hội tiếp cận với bộ môn này.
 

Nói về nghề dancer, nhóm CNA chia sẻ nghề này chưa thật sự phát triển nhanh trước mắt để sống được với nghề là điều rất khó. Ngoài ra, họ còn có dự định biến CNA Group thành một team có mọi thứ trong nghệ thuật như ca hát, quay phim, mà nhảy là đam mê và nền móng để làm những thứ sau này. Một thành viên tiết lộ, để duy trì đam mê, mỗi thành viên trong CNA còn có những nghề tay trái nhằm đảm bảo tài chính để hoạt động trong ngành dancer được lâu. Từ đó, họ có thể theo đuổi đam mê mà không cần lo lắng. Nhóm còn nhắn nhủ đến các bạn trẻ yêu thích nhảy múa: “Các bạn phải xác định đam mê vì cái gì, vì mục đích gì, chứ không đơn giản là nhảy cho vui. Điều đó sẽ làm cho các bạn giảm đi nhiệt huyết. Các bạn phải có mục tiêu nhất định theo đuổi đam mê, để có nhiều động lực hơn”.
 
Về kỷ niệm khó quên trong quá trình theo đuổi đam mê, trưởng nhóm CNA nhớ lại lúc nhỏ anh từng đi diễn đám cưới với cát xê 50 nghìn đồng. Kết cục khi trở về, anh bị đánh “tơi bời” vì về khuya và trang điểm đầy trên mặt. Một thành viên khác cũng có những chia sẻ về kỷ niệm “dữ dội” của anh, vì quá đam mê đi nhảy và kiếm tiền mà năm lớp 11, anh đã bị nhà trường đuổi vì nghỉ học đến 60 ngày. Thành viên này cho biết đã bị ba đánh một trận nhớ đời. Anh còn có những lời khuyên chân thành đến các bạn trẻ: “Mong là các bạn học sinh cấp 3 không làm như vậy. Mình nên vừa học vừa cân bằng đam mê, không nên để lệch hướng, còn nhỏ thì nên ưu tiên học hành nhiều hơn”. Có thể thấy, để có được nhóm CNA ngày hôm nay, các thành viên đã trải qua những khó khăn đến từ nhiều phía, mà không phải ai cũng hiểu cho đam mê của họ.
 

“Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup” là cuộc thi nhảy với quy mô rộng lớn đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhóm nhảy, bạn trẻ đam mê vũ đạo trên khắp cả nước đăng ký tham gia. Thông qua đó, chương trình sẽ góp phần cổ vũ, khuyến khích tinh thần yêu thích nhảy múa, vận động của giới trẻ. Và điều đặc biệt, đây là một cuộc thi nhưng không đặt nặng vấn đề tìm kiếm tài năng mà đây sẽ là sân chơi để các bạn trẻ yêu thích nhảy múa có cơ hội được thể hiện sức trẻ, thể hiện cá tính và tình yêu của mình đối với vũ đạo. Chương trình sẽ được diễn ra vào các ngày 26, 27 và 29/4/2022, dự kiến sẽ thu hút hơn 50,000 khán giả tại Quảng trường Lâm Viên, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, hai bảng Bán Chuyên và bảng Phong trào sẽ được diễn ra lúc 18h30 ngày 26, 27/04 và được livestream trực tiếp trên fanpage cuộc thi. Riêng bảng Chuyên nghiệp diễn ra ngày 29/4 sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 18g45 – 20g30 trên kênh VTV9. Đặc biệt, các nhóm đạt giải có thứ hạng cao sẽ được Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) cấp bằng khen, chứng nhận danh giá.
 
Chương trình do Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng Công ty Truyền Thông Bee tổ chức và được đồng hành bởi TikTok, GDL, Tạp chí Thể Thao Việt Nam, VIRESA, California Fitness & Yoga.
 


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan