• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Độc đáo không gian “Vũ trụ Âm thanh” tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I

 Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I – 2022 đang diễn ra tại đường Nguyễn Huệ thu hút lượng lớn người tham quan với nhiều sự kiện. Trong đó, Voiz FM mang đến “Vũ trụ Âm thanh” với nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị cho mọi người.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I - 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 24-4 tại đường Nguyễn Huệ, TP.HCM. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), UBND TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện. Chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động của Ngày Sách Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động, sự kiện hoành tráng nhằm mục đích khẳng định vị trí, tầm quan trọng của sách với sự phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện con người. Ngày Sách và Văn hoá Đọc Việt Nam có hàng loạt sự kiện, tại không gian “Thành phố sách”, giới trẻ mê công nghệ sẽ hài lòng và thích thú với những giải pháp, không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo; khám phá các tác phẩm sách nói, sách điện tử trên nhiều lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế, văn học, nghệ thuật, kỹ năng sống; đặc biệt là tiếp cận, tương tác sách nói, sách 3D, thực tế ảo…

Tập trung vào chủ đề Chuyển đổi số - ứng dụng công nghệ trong xuất bản, ứng dụng nghe sách nói Voiz FM cũng sẽ tham gia vào Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với nhiều hoạt động nổi bật tại Nguyễn Huệ. Trong đó, “Vũ trụ Âm thanh” của Voiz FM thu hút lượng lớn khách tham quan đến trải nghiệm.

“Vũ trụ Âm thanh” là tập hợp những audio box cho người nghe đắm chìm vào thế giới của sách nói thông qua những giọng đọc và âm nhạc truyền cảm. Từng audio box được thiết kế sẵn, kết nối với những đầu sách nổi tiếng, người nghe có thể thoải mái nghe tác phẩm mình yêu thích, dù đứng giữa không gian rộng lớn nhiều âm thanh ở Nguyễn Huệ. Người nghe còn được trải nghiệm AI Voices, thử tài phân biệt giọng người thật và giọng AI voice của Voiz FM, vốn có độ tương đồng đến hơn 80%.


Ngay khi vừa khai mạc, “Vụ trụ Âm thanh” đã thu hút mọi người đến check-in, trải nghiệm nghe sách. Trước đó, vào đêm khai mạc, các Đại biểu cũng đến trải nghiệm không gian sách nói của Voiz FM như: Ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyên Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành…

“Vũ trụ Âm thanh” mang ý nghĩa của sự hội tụ giữa tinh hoa của các đầu sách nổi tiếng với công nghệ. Với sự phát triển tốc độ hiện tại của thị trường sách nói tại Việt Nam, Voiz FM đã bắt nhịp xu hướng và nhu cầu của mọi người khi mang đến hoạt động những hoạt động thú vị tại Ngày Sách và Văn hoá Đọc Việt Nam lần này. Anh Lê Hoàng Thạch (CEO của ứng dụng Voiz FM) nhận định, văn hóa đọc cần gắn với nhu cầu người dùng. Ở Việt Nam, lượt tìm kiếm về sách nói cao, thể hiện nhu cầu của người dùng. Vì vậy, Voiz FM được tạo ra để đáp ứng một nhu cầu của người dùng. Nếu không có thời gian thì hãy để một người khác đọc sách cho bạn nghe. Đây là chiến lược của Voiz FM.

Anh Lê Hoàng Thạch cho biết thêm: “Không gian Chuyển đổi số, Không gian Thành phố sách là một trong những sự kiện diễn ra tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Với những người trẻ bận rộn, sách nói mang tính tiện lợi hơn. Do đó, Voiz FM mang đến sự kiện một không gian trải nghiệm sách nói, loại hình phát triển nhanh nhất trong ngành xuất bản trên thế giới. Chúng tôi hy vọng những hoạt động này sẽ ngày càng thúc đẩy văn hóa đọc, nghe sách nói đúng với trọng tâm mà Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hướng đến”.

Ngoài “Vũ trụ Âm thanh”, Voiz FM còn có các hoạt động tổ chức xuyên suốt Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam như Thư viện sách nói thông minh, thí điểm mô hình thư viện lưu động, mượn - trả sách tự động trước khi triển khai toàn thành phố. Quầy sách nói lưu động phục vụ người khiếm thị, kết hợp cùng những xe lưu động của Thư viện Tổng hợp TP.HCM để phục vụ mọi người, khách tham quan có thể quét mã QR để nghe sách nói miễn phí từ Voiz FM.

Trước đó, Voiz FM đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: Sách nói với phát triển văn hóa đọc cộng đồng, talkshow về nghề voice talent và tạo “Bức tường Thế giới Âm thanh” tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Đại diện Voiz FM, anh Lê Hoàng Thạch còn chia sẻ nhiều sự kiện sắp tới như giao lưu về đề tài sách nói ở đường sách Vũng Tàu, tọa đàm Sách nói và Văn hóa đọc Cộng đồng ở cà phê sách The Wiselands.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan