• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hamlet Trương ‘chơi lớn’ sáng tác nhạc mashup với ‘Dạ cổ hoài lang’ gây xúc động

Xuất hiện trên rất nhiều sân khấu với vai trò là nhạc sĩ, ca sĩ, giám khảo, và thậm chí là cả MC, Hamlet Trương đã vô số lần lấn sân đụng mic với các celebs và talents. Nhưng lần đầu tiên, tại The Only, chàng nghệ sĩ đa tài "dám" đụng độ với cả hai quán quân: Ánh Pie - The Voice 2018 và Huyền Cadie - The Cover Show 2022.

Tiết mục cuối cùng của tập 13 Vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces là bản mashup Dạ Cổ Hoài Lang (sáng tác bởi cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu) và Vọng phu (sáng tác bởi nam nhạc sĩ Hamlet Trương). 

Sân khấu The Only thực sự bùng cháy khiến khán giả phải đứng lên dành tặng những tràng vỗ tay không ngớt. Đặc biệt, tiết mục này khiến mọi người phải nổi da gà vì từ giai điệu, câu hát cho đến sự kết hợp đỉnh cao của Hamlet Trương – Ánh Pie – Huyền Cadie đã vẽ nên bức tranh vô cùng sống động và dạt dào cảm xúc. Hai giọng ca nữ - một đầy nội lực và một đầy kỹ thuật - sẽ cùng nhau tạo thành một không gian âm nhạc hoành tráng chưa từng có.

Ở phần dẫn chuyện, sau khi “dạo chơi” cùng Ánh Pie, hoạ sĩ Trọng Đức tưởng rằng sẽ cảm thấy vui vẻ thoải mái hơn. Thế nhưng anh lại cảm thấy mệt mỏi và tự hỏi lòng sao phụ nữ hiện đại lại phức tạp đến vậy. 

Dù có nhiều điều thú vị nhưng Trọng Đức lại thích hình ảnh của người bà, người mẹ trong ký ức của anh. Vậy nên chàng họa sĩ trẻ quyết định vẽ bức tranh về người phụ nữ thời xưa. Về hình ảnh người chồng đi biên ải chinh chiến, vợ ở nhà thuỷ chung đợi chờ. Đối với Trọng Đức, đó mới là người phụ nữ đẹp nhất. 

Ngay từ khi những nốt nhạc đầu tiên của bản mashup vang lên, sự kết hợp của tiếng trống hùng hồn, âm thanh và ánh sáng đã vẽ nên khung cảnh Việt Nam những năm xưa cũ. Hình ảnh người đàn ông giã từ vợ để ra biên thùy, bỏ lại người vợ ngày đêm mòn mỏi chờ đợi anh quay về. 

Đặc biệt, những đoạn hát trong Dạ Cổ Hoài Lang được chính nam nhạc sĩ Hamlet Trương - cha đẻ của 6 ca khúc trong tập 13 thể hiện. Tâm trạng của một người chồng từ biệt vợ, dù vấn vương nhưng quyết dứt áo mạnh mẽ đi ra chiến trường được anh truyền tải hoàn hảo.

Với bản mashup Dạ Cổ Hoài Lang - Vọng Phu kết hợp tam ca, Ánh Pie và Huyền Cadie hóa thân thành những người phụ nữ thuỷ chung son sắt chờ chồng trở về. Giọng hát của hai cô gái hài hòa, đầy nội lực giữa không khí hào hùng để lại thương nhớ cho khán giả. Bên cạnh đó, chất liệu vọng cổ được đưa vào là những nốt lặng, khiến người nghe không ngừng thổn thức. Khi Hamlet Trương trở về, khán giả được phen sởn da gà với câu nói vọng về từ cõi âm ti: “Phu quân, chàng về rồi à”. 

Câu nói này được Viễn Trinh thể hiện đầy nức nở, khắc khoải và thật sự chạm đến tâm can của mọi người. Ngay cả Huyền Cadie và Ánh Pie khi được hỏi cũng không thể ngăn được giọt nước mắt về màn trình diễn nhiều cảm xúc này. 

Bên cạnh đó, các vũ công “thế thân” đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Họ đã tái hiện lại trang lịch sử hào hùng của dân tộc. Phác họa lại những cuộc chiến tranh cướp đi người chồng, người cha của bao gia đình. Qua đó tôn lên vẻ đẹp của lòng chung thủy, tình yêu son sắt muôn đời của người phụ nữ Việt Nam – hình ảnh dễ bắt gặp của các bà, các mẹ. 

Chính vì thế, khi kết thúc tiết mục, cả khán phòng đã phải đứng lên và dành tặng cả team tràng vỗ tay không ngớt.

Nhạc sĩ Hamlet Trương vỡ òa cảm xúc chia sẻ: “Nếu mà nói về áp lực thì không có, vì nó giống một cuộc dạo chơi, một sự nghịch ngợm. Mình rất may mắn vì chương trình “chịu chơi” với mình. Khi mình viết thì hình ảnh và tiếng hát của bạn ở trong đầu mình, cho nên từng bài hát mà các bạn hát hôm nay là mình đã đo ni đóng giày cho các bạn. 

Chỉ biết là tới giờ thì mình sẽ bận bộ đồ đó và có beat nhạc để hát như thế chứ không biết là được chiêu đãi một hành trình âm nhạc cho nên mình có rất nhiều cảm xúc. Cảm giác các bài hát của mình được chương trình rất tôn trọng”

Có thể thấy, phần trình diễn bản mashup Dạ Cổ Hoài Lang - Vọng phu đã vẽ nên cái kết hoàn hảo cho tập 13. Tuy là lần đầu tiên thử sức ở thể loại nhạc kịch nhưng các ca sĩ The Only đã thể hiện thành công, chứng minh bản lĩnh cùng tài năng của mình. Chắc chắn cố gắng của họ đã được công chúng ghi nhận.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan