• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời tiên phong đưa trò chơi văn hóa dân gian lô tô đến Châu Âu

Sau gần 4 năm nỗ lực, bà bầu Lộ Lộ đã lần đầu tiên mang lô tô chu du đến Châu Âu, thêm một bước tiến khẳng định mong muốn cải tiến, làm mới văn hóa dân gian Nam bộ lô tô. Theo đó, từ ngày 15-9 đến 25-9, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã chính thức có mặt tại Châu Âu, tham gia các buổi biểu diễn ở các nước Pháp, Đức, Thụy Sỹ.


Tham gia chuyến lưu diễn tại Pháp, Đức, Thụy Sỹ lần này, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời xuất quân với 5 thành viên chủ chốt: Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ), La Kim Quyền, Mậu Đạt (Phi Thanh Vân lậu), Nguyễn Phước Lộc (Bé Tư) và Lê Thanh Phú (Hương Hỏa). Đây là những thành viên có thời gian hoạt động bền bỉ, nổi bật tại đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Các thành viên vô cùng hào hứng với chuyến đi Châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

"Bản thân Lộ Lộ gặp rất nhiều áp lực với chuyến đi lần này. Nhất là về vấn đề hoàn tất các thủ tục xin visa cho các thành viên đoàn để có thể tham gia biểu diễn tại Châu Âu. Tuy nhiên với mục tiêu mang lô tô ra thế giới, muốn nâng tầm bộ môn này trong mắt công chúng nói chung, trong nhận định của giới chuyên môn nói riêng, tôi đã cố gắng hết sức có thể để đoàn đến được Châu Âu như hiện tại. Niềm vui của mọi người khi nhận được visa đến Châu Âu khiến người giữ vai trò cầm lái như tôi không khỏi vỡ òa hạnh phúc", bà bầu Lộ Lộ tâm sự.


Chia sẻ về lịch trình biểu diễn, Lộ Lộ cho biết đoàn sẽ tham gia biểu diễn ở Pháp, Đức, Thụy Sỹ, đi cùng đoàn còn có danh ca Giao Linh. Tranh thủ thời gian lưu diễn ở Pháp, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã thực hiện bộ ảnh kỷ niệm cực kỳ ấn tượng tại chân tháp Eiffel.. Trong bộ ảnh, lần đầu tiên chiếc lồng cầu quen thuộc của các nghệ sĩ lô tô đã xuất hiện giữa quang cảnh Paris tráng lệ. Bên cạnh là hình ảnh các mỹ nhân lô tô thướt tha trong tà áo dài vô cùng duyên dáng, sang trọng. Đây cũng là những thiết kế áo dài do hai nhà thiết kế Song Toàn dành riêng cho đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. 

Các thành viên như Mậu Đạt, Lê Thanh Phú, Nguyễn Phước Lộc, La Kim Quyền cho biết vô cùng háo hức với chuyến lưu diễn đầu tiên ở Châu Âu của mình. Dưới thời tiết cực đẹp của mùa thu Châu Âu, các bạn mỹ nhân lô tô vui vẻ tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm chuyến đi. Hình ảnh cả đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời mặc áo dài cùng chiếc lồng cầu khiến không ít du khách quốc tế trầm trồ, xin chụp ảnh cùng. 



Nghệ sĩ lô tô có hơn 20 năm theo nghề La Kim Quyền xúc động chia sẻ: "Cuộc đời đi hát hơn 20 năm, Quyền không dám tin có ngày mình được đến Pháp, Thụy Sỹ để được hát lô tô cho khán giả nghe như hôm nay. Điều này thực sự ngoài sức tưởng tượng. Nhưng nghĩ lại thì thấy đây cũng là thành quả tốt đẹp mà đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời xứng đáng nhận được sau nhiều năm các chị em chúng tôi sát cánh, chung tay nỗ lực làm mới lô tô, nâng tầm lô tô theo hướng hiện đại hơn, đẹp hơn trong lòng công chúng".



Chia sẻ thêm về vấn đề kinh phí đi lại, cát xê biểu diễn, Lộ Lộ chia sẻ thẳng thắn: "Chuyến đi này chúng tôi không đặt nặng vấn đề kinh tế. Bởi hoạt động lô tô luôn luôn yêu cầu phải có rất đông thành viên tham gia biểu diễn mới đảo bảo chất lượng đêm diễn... điều này cũng đồng nghĩa có rất nhiều khó khăn cho việc di chuyển cho cả đoàn, làm chi phí đội lên rất lớn. Bù lại tất cả, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi đưa được bộ môn lô tô ra thế giới. Đó mới là điều chúng tôi thực sự tâm đắc".






Như vậy, sau những nỗ lực để đưa lô tô đến Đài Loan, Úc biểu diễn thì nay đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời cũng là đoàn lô tô tiên phong đem bộ môn nghệ thuật này đến với Châu Âu. Điều này càng khẳng định mong muốn làm mới, nâng tầm bộ bộ môn văn hóa dân gian của bà bầu Lộ Lộ đã và đang được thực hiện hóa từng bước rất thật, rất cụ thể.

Hiện tại, đoàn đang biểu diễn cố định từ thứ 5 đến chủ nhật tại sân khấu C30, Trung tâm văn hóa Hòa Bình, 141 Bắc Hải, P.14, Q.10 với các đêm biểu diễn thu hút trung bình khoảng 500 khách.

Áo dài: Song toàn
Dạ Hội: Nhà Mốt 9192
Photo: Nicolas Phạm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan