• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

“Phù thủy màu sắc” Tsoul Duy ký kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với Bamboo Artists Agency

(TP.HCM) Ngày 22/9, tại trụ sở của Bamboo Artists Agency (BAA), Colorist (Nghệ sĩ chỉnh màu) Tsoul Duy chính thức đặt bút ký kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với công ty, hướng tới việc hoạt động chuyên nghiệp và nâng tầm giá trị cá nhân. Tsoul Duy sẽ được BAA đại diện khai thác thương mại ở 3 mảng - 3 vai trò khác nhau: Colorist (nghệ sĩ chỉnh màu), Director (đạo diễn) và Creative Director (Giám đốc Sáng tạo). 


Chia sẻ về Tsoul Duy và sự hợp tác này, CEO Châu LÊ cho biết: “Tsoul Duy có một số điểm trong tính cách mà tôi nhìn thấy bản thân mình đã trải qua: đó là sự khổ luyện, kiên trì, không bao giờ giới hạn bản thân và luôn làm mới mình mỗi ngày. Tôi thích làm những việc lớn, mọi thứ nhìn chỉn chu và có sự chuẩn bị thật tốt và sau mỗi dự án sẽ không phải hối tiếc vì mình làm chưa tới. Tôi có tìm hiểu về quy trình Tsoul Duy tham gia các dự án em ấy đã từng làm với các production house khác nhau. Tôi cho rằng vị trí như Tsoul Duy cần được quan tâm và chuẩn bị kỹ hơn thì sẽ khai thác được tốt các năng lực cốt lõi của Tsoul Duy. BAA sẽ đại diện làm việc với các bên liên quan để làm rõ các vấn đề liên quan để việc Tsoul Duy tham gia vào dự án sẽ đóng góp nhiều nhất có thể cho dự án đó.”


Tsoul Duy (Thanh Duy) hiện tại là một trong những colorist trẻ hàng đầu tại Việt Nam, được mệnh danh là một “phù thủy màu sắc” đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám của làng giải trí thời gian vừa qua như: Gặp Nhưng Không Ở Lại (Hiền Hồ), Nắm Đôi Bàn Tay (Kay Trần), Nàng Thơ (Hoàng Dũng), Vùng Ký Ức (Chillies), Qua Khung Cửa Sổ (Chillies), Mình Yêu Đến Đây Thôi (Tóc Tiên), Lớn Rồi Còn Khóc Nhè (Trúc Nhân), Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới (Tóc Tiên), Trốn Tìm (7UPPERCUTS)... Bên cạnh đó còn là clip viral quảng cáo chiến dịch Bitis Hunter: Culture Patchwork Hanoi hay clip hướng dẫn an toàn bay của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Safety Guide Vietnam Airlines. Qua bàn tay của Tsoul Duy, các sản phẩm âm nhạc đã khoác lên màu sắc ấn tượng, phù hợp với nội dung - thông điệp mà từng cảnh quay hướng đến, tạo hiệu ứng về thị giác và dẫn đến tác động đến cảm xúc của người xem. 



Tsoul Duy bắt đầu đến với nghề từ năm 2016 với vai trò quay phim du lịch kiêm chỉnh màu hậu kỳ, sau đó kinh qua các vị trí trợ lý sản xuất, trợ lý đạo diễn, hậu kỳ,... Từ năm 2018 - 2019, anh tập trung vào công việc của một editor và trong quá trình đảm nhiệm vị trí này, Tsoul Duy cảm thấy chưa thỏa mãn với màu sắc mà đa phần các sản phẩm mang đến cho đại chúng. “Chúng ta có kỹ thuật quay không hề thua kém gì nước ngoài nhưng màu sắc lại không đẹp bằng, điều này khiến tôi cảm thấy luôn trăn trở. Từ đó, tôi tự học hỏi, tìm tòi. Sản phẩm ghi dấu ấn đầu tiên của tôi là Vùng Ký Ức của Chillies, gây tiếng vang đến nhiều người trong giới ở các nước trong khu vực vì họ cứ nghĩ do một ekip Nhật Bản thực hiện để có được màu sắc như trong MV này”.  Xác định rõ được hướng đi, Tsoul Duy đầu tư máy móc, thiết bị và chuyên tâm vào mảng chỉnh sửa màu sắc, tách biệt khỏi việc biên tập hậu kỳ nói chung. Anh chia sẻ: “Vấn đề ở nhiều ekip chính là ở việc khi có video, họ sẽ tập trung để chỉnh sao cho từng khung hình đẹp nhất, canh sáng, chỉnh sửa rất kỹ lưỡng. Nhưng cuối cùng thì mỗi khung hình dù đẹp nhưng lại rời rạc, không kết nối với nhau về mặt thời gian, cảm xúc”. 



Tsoul Duy là một chàng trai sinh năm 1995 ưa trải nghiệm, đam mê du lịch, phóng khoáng. Anh đã du lịch đến rất nhiều nơi trên thế giới, cả những vùng đất ít người đặt chân đến, dành nhiều thời gian để hòa mình cùng cộng đồng bản địa chứ không chỉ là một khách du lịch đơn thuần. Chính những trải nghiệm, khám phá này đã giúp anh có cái nhìn sâu sắc, đa chiều về sự vật, hiện tượng và giúp ích trực tiếp cho công việc của một colorist. Anh cho biết: “Chính việc quan sát thiên nhiên thật kĩ, ở nhiều góc độ, nhiều thời điểm trong ngày đã trực tiếp giúp tôi trong công việc của một nghệ sĩ chỉnh màu. Tôi có thể nhìn ngắm một khung cảnh thiên nhiên trọn vẹn một ngày, từ sáng cho đến chiều tối để nhìn rõ sự biến chuyển về màu sắc, bóng đổ, ánh sáng,... của từng sự vật. Đấy cũng chính là bài học kinh nghiệm để tôi áp dụng vào công việc chỉnh màu”.


Một trong những dự án đáng nhớ nhất của Tsoul Duy trước đây có thể kể đến MV Gặp Nhưng Không Ở Lại của Hiền Hồ. Anh hài hước chia sẻ: “Tôi phải “biến ngày thành đêm” đúng nghĩa! Cụ thể, trong phân cảnh cao trào cháy nổ lúc cuối vì quá kỳ công trong lúc quay nên trời đã chuyển sang buổi sáng, mặt trời lên lúc nào không hay. Không thể đưa các khung hình này đến khán giả được nên tôi phải chỉnh sửa tất cả các phân đoạn trời sáng để chuyển về đúng thời điểm ban đêm. Phân đoạn cháy nổ cũng là một thử thách không nhỏ khi tôi phải khắc họa vị trí, hình dạng và ánh sáng từ những ngọn lửa hoàn toàn trên máy, vừa phải đảm bảo đúng cảm xúc mà MV truyền tải”.



Tính đến thời điểm hiện tại, BAA ngày càng đa dạng hóa về lĩnh vực hợp tác với các nghệ sĩ khi tính đến trước đó, công ty đã ký kết hợp đồng khai thác thương mại với NSX âm nhạc onionn., Nhiếp ảnh gia Harry Vũ, HLV Thanh nhạc Lê Viết Thu, SpaceSpeakers Group. Công chúng cũng tò mò về việc BAA sẽ thành một production house trong tương lai, CEO Châu LÊ qua đó cũng nhấn mạnh: “Giấc mơ và sứ mệnh của BAA không phải trở thành một production house, mà là gia tăng sự khác biệt cho nghệ sĩ trước mắt là trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Bamboo Artists Agency (BAA) có sự định nghĩa về Artists rộng hơn và có sự quan tâm đặc biệt đến nghệ sĩ Back-Stage. Tôi tin một ngày nào đó, khi các Nghệ sĩ trình diễn cần tìm sự mới mẻ, sáng tạo, chuyên nghiệp họ sẽ nhìn thấy BAA hội tụ những điều đó và sẽ là tiền đề để nghệ sĩ trình diễn thăng hoa nhiều hơn. Ở Tsoul Duy tôi nhìn thấy tài năng ở cả 3 mảng: Đạo Diễn, Giám Đốc Sáng Tạo, Và Nghệ sĩ chỉnh màu. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các nghệ sĩ trẻ khi chưa có nhiều ngân sách nhưng vẫn muốn có những sản phẩm chất lượng khi họ khởi đầu.”

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan