• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sân khấu đặc biệt, khán giả không biết Trúc Nhân, Anh Tú, Orange, Hứa Kim Tuyền là ai?

Tập 5 của series Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân: ON THE ROAD vừa lên sóng tối qua 21/10 đã lấy không ít nước mắt của khán giả vì quá xúc động.

 

Lần này, hành trình của bộ tứ Trúc Nhân, Anh Tú, Orange, Hứa Kim Tuyền đến với Làng ngư Mỹ Thạnh, một địa điểm cách thành phố Huế hơn 20 km về phía Đông Bắc. Cũng như bao làng quê khác, nơi đây mang vẻ đẹp yên bình, chứa đựng vô vàn những điều quen thuộc. Từ hình ảnh ngư dân chài lưới sớm hôm, cái nắng hè oi ả, đến nếp sống dung dị và sự hồn hậu của bà con nơi đây. Trước khung cảnh này, Hứa Kim Tuyền lựa chọn chủ đề “Làng Chài Cha Cha Cha", với mong muốn đem đến cảm xúc sâu lắng nhất cho khán giả qua những ca khúc về gia đình.

 

Tạm xa không khí náo nhiệt thị thành với hàng ngàn khán giả đứng chờ suốt nhiều tiếng đồng hồ, các thành viên của XHTĐRLX2 chuẩn bị cho buổi diễn tại Làng ngư Mỹ Thạnh theo một cách thức rất đặc biệt và thú vị. Đội nón bảo hiểm, ngồi trên xe máy, Anh Tú nhiệt tình chở bác Tổ trưởng đi khắp xóm, cầm loa kêu gọi khán giả đến xem XHTĐRLX. Bà con nơi đây quanh năm lao động vất vả, có nhiều người chưa từng được xem trực tiếp một buổi văn nghệ nào. Bà con cũng không biết Trúc Nhân, Anh Tú, Orange hay Hứa Kim Tuyền là ai. Nhưng khi được thông báo sẽ có một buổi diễn tại đây, ai cũng háo hức. Thậm chí cả làng còn nghỉ hẳn buổi đánh cá đêm để ở nhà xem ca nhạc. Sức quy tụ của khán giả nơi đây tiếp tục vượt khỏi hình dung của ekip. Không chỉ ngồi kín khu vực xung quanh sân khấu, bà con còn tận dụng cả nóc nhà, chạc cây để leo lên xem những người nghệ sĩ hiếm hoi mới có dịp đến với họ. 

 


Không chỉ có những khán giả đặc biệt, sân khấu của XHTĐRLX2 cũng khác hẳn với 2 buổi diễn trước đó. Một sân khấu mộc mạc, gần gũi. Trước mặt là khán giả, sau lưng là cảnh miền quê đẹp như tranh vẽ với những con thuyền neo đậu yên bình trên mặt nước phẳng lặng.

 

Hai khách mời được ưu ái dành riêng cho sân khấu và chủ đề lần này là Ái Phương và Cara. Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, cả hai còn sở hữu chất giọng ngọt ngào cùng tính cách vô cùng tình cảm. 

 

Chủ đề gia đình lần này thực sự là một thử thách cảm xúc mà các nghệ sĩ phải vượt qua. Bởi mỗi bài hát về ba, mẹ đều chạm đến những nỗi lòng sâu thẳm của những người làm con, dù là bất cứ ai. Từ lúc tập luyện ở TPHCM, đến buổi tập tại nhà chung, và đến lúc lên sân khấu biểu diễn, các nghệ sĩ đều không kiềm được nước mắt khi hát về gia đình. 

 

Ái Phương chia sẻ: “Phương rất hạn chế hát những bài hát về mẹ vì nó động tới những cái sâu thẳm trong mình.” Cara bày tỏ: “Cara luôn xúc động khi nói về gia đình vì lúc nào mình cũng ray rứt trong lòng, cảm thấy mình chưa làm đủ tốt để bao bọc gia đình. Dù gia đình không đòi hỏi gì ở mình hết nhưng tình cảm của mình quá lớn đi.”

 

Mỗi người đều có những cảm xúc riêng về gia đình. Biến nó trở thành cảm xúc chung để chạm đến khán giả không phải là điều dễ dàng. Vậy nhưng tại sân khấu ở Làng ngư Mỹ Thạnh, khán giả đã cùng rơi nước mắt khi nghe Ái Phương lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện của mình khi thể hiện bản mashup Ước mơ của mẹ - Mẹ yêu cùng với Cara. 

 

Ái Phương nghẹn ngào: “Phương và Cara rất sợ khi mà hát bài này vì nó mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Chia sẻ với mọi người một chút, ngày xưa mẹ Phương có một sạp ngoài chợ, bán phụ tùng xe. Mỗi lần Phương đi học về đều ghé vào đó. Mọi người có cảm thấy kỳ lạ không, bằng một cách nào đó, dù gia cảnh khó khăn như thế nào thì mình chỉ cần gặp mẹ mình là mình luôn no đủ". Ái Phương nói rằng mẹ cô không có ước mơ và bật khóc khi tiết lộ “sau 7 năm mẹ qua đời, Phương chưa có dịp nào để báo hiếu cho mẹ". 

 


Cara là nghệ sĩ khóc từ đầu đến cuối buổi diễn, thậm chí trong cả những bài cô không hát. Đặc biệt khi nghe Anh Tú hát Cha già rồi đúng không, Cara xúc động mạnh, các nghệ sĩ khác phải cùng nhau tới dỗ dành. 

 

Không chỉ Ái Phương, Cara hay Trúc Nhân, mà cả Anh Tú, người từng tuyên bố “trái tim em chai rồi” cũng đã không thể kiềm được xúc động khi kết thúc bài hát Cha già rồi đúng không. Trong lúc tập luyện, Anh Tú vẫn chưa kể được câu chuyện của bài hát. Với sự hỗ trợ và góp ý của mọi người, Anh Tú cuối cùng đã truyền tải được đầy đủ cảm xúc của bài hát đến khán giả, đến mức anh đã bật khóc và không thể kết thúc bài. 

 

XHTĐRLX2 đã thật sự mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Có những tập rất vui, nhưng cũng có tập lấy không ít nước mắt của khán giả. Sau tất cả, đó là hành trình mang âm nhạc chữa lành tâm hồn đến cho tất cả mọi người.


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan