• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chân dung nhiếp ảnh gia đứng sau loạt poster lung linh của ‘Nhà Bà Nữ’

Mạnh Bi là một nhiếp ảnh gia được nhiều nghệ sĩ và ê kíp nổi tiếng của showbiz Việt “chọn mặt gửi vàng”. Mới đây, Mạnh Bi tiếp tục chứng minh tài năng của mình với bộ poster “Nhà Bà Nữ” ấn tượng.

Ra mắt vào dịp Tết nguyên đán năm 2023, Nhà Bà Nữ nhanh chóng phá vỡ vô số kỷ lục phòng vé trong nước. Tính đến nay, với doanh thu hơn 310 tỉ đồng, đứa con tinh thần của nam nghệ sĩ Trấn Thành vào top phim điện ảnh ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt Nam. Đặc biệt, bên cạnh nội dung, tình tiết và diễn xuất của dàn sao trong phim, thì loạt poster Nhà Bà Nữ do nhiếp ảnh gia Mạnh Bi thực hiện cũng trở thành chủ đề được quan tâm.

Qua ống kính của Mạnh Bi, những nhân vật của Nhà Bà Nữ được khắc họa một cách sống động từ mặt tạo hình đến tích cách đặc trưng. Lấy phông nền chính là tô bánh canh cua, Mạnh Bi  khéo léo vận dụng ngôn ngữ hình ảnh để tô đậm chủ đề về gia đình cũng như những mối quan hệ giữa những người thân sống dưới một mái nhà.


Ngoài ra, bộ poster Nhà Bà Nữ mừng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Mạnh Bi cũng được đánh giá cao. Nhiếp ảnh gia 9X cho thấy sự sáng tạo trong cách bố trí góc chụp và sắp xếp nhân vật, để bộ ảnh đem đến cảm giác gần gũi hơn và ngập tràn không khí đón năm mới.
Đây không phải là lần đầu tiên Mạnh Bi gây ấn tượng với sự tinh tế đầy nghệ thuật trong công việc chụp ảnh. Trước đó, anh cũng là người đứng sau bộ poster phim Bố Già, tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu hơn 400 tỉ. Mạnh Bi và Trấn Thành có hai lần hợp tác, đều tạo nên sự bùng nổ lớn.


Ngoài ra, Mạnh Bi từng  hợp tác với nhiều tên tuổi đình đám cho showbiz Việt như Sơn Tùng MTP, Tuấn Trần, Hariwon, Spacespeaker group, Chi Pu,  Hoàng Thuỳ Linh… Anh cũng phụ trách ảnh bìa cho các tạp chí thời trang lớn trong nước như Đẹp magazine, Men’s Folio, Lofficiel, Elle….





Nhiếp ảnh gia Mạnh Bi tên thật là Nguyễn Đức Mạnhlà nhiếp ảnh gia thuộc thế hệ 9X vô cùng tài năng. Anh từng theo học khoa Công nghệ thông tin, đại học Bách Khoa Hà Nội. Sau khi gặp gỡ với nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, Mạnh Bi đã quyết tâm theo đuổi con đường trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp của mình.



Mặc dù thành công đến quá sớm nhưng Mạnh Bi luôn có một thái độ khiêm nhường trong cuộc sống lẫn công việc. Với anh, ba yếu tố để làm nên thành công đó chính là: học hỏi, quan sát và lắng nghe. Mạnh Bi quan niệm một bức ảnh đẹp, sáng tạo là sự nỗ lực và cố gắng của cả một ê kíp rất nhiều người chứ không riêng gì nhiếp ảnh gia. Những bộ ảnh của Mạnh Bi luôn cho người xem rất nhiều cảm xúc nhờ chiều sâu, nét gợi cảm trong từng khuôn hình.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan