• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Ca sĩ Nguyễn Phương Linh khát khao ''làm mới'' âm nhạc truyền thống

Sau khi giành được danh hiệu Á quân Tài năng âm nhạc Việt năm 2022, ca sĩ trẻ Nguyễn Phương Linh nỗ lực không ngừng nghỉ làm mới những ca khúc truyền thống và được khán giả gần xa đón nhận. 

Bộc lộ sớm năng khiếu âm nhạc từ bé, Nguyễn Phương Linh đến từ Nghệ An, hiện đang là một ca sĩ được yêu mến của dòng nhạc trữ tình. Dù được đánh giá có tố chất, tài năng về ca hát, nhưng Phương Linh chưa bao giờ quên mình phải được đào tạo bài bản để có con đường vững chắc và tự tin hơn.



Trưởng thành từ trường Văn hoá nghệ thuật Nghệ An và Trung tâm nghệ thuật Truyền thống tỉnh Nghệ An - cái nôi của dân ca xứ Nghệ, Nguyễn Phương Linh tâm sự: “Dòng nhạc quê hương là đam mê, là tình yêu và là cả cuộc đời của Linh. Thông qua những bài hát mang đậm chất trữ tình, thuần Việt, Linh muốn góp phần nhỏ để dùng âm nhạc dân tộc để khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước… Hơn hết là lan tỏa tình cảm của ca khúc và nghệ sĩ thể hiện với tấm lòng chân thật”. 


Để có được thành công như ngày hôm nay, Phương Linh trải qua con đường nghệ thuật khá chông gai, một mình “nam tiến”, không có người hỗ trợ. Khó khăn vất vả là vậy nhưng nữ ca sĩ chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Trái lại, những sắc thái trong cuộc sống đã trở thành chất xúc tác hun đúc cho giọng hát của cô thêm xúc cảm.

Sau 3 năm đi hát, bằng sự quyết tâm và niềm đam mê, cô đã gặt hái được không ít thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bằng chứng là Phương Linh liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc lớn, uy tín, đồng thời là gương mặt quen thuộc xuất hiện trong các gameshow của đài VTV, THVL, đài truyền hình Nghệ An,...  


Được nhận xét là có giọng hát nội lực, truyền cảm, những ca khúc Phương Linh thể hiện luôn dạt dào cảm xúc. Nói về điều này, nữ ca sĩ trẻ tiết lộ bản thân dùng chính những trải nghiệm của bản thân, tình cảm chân thật nhất để gửi gắm vào bài hát. Có thể vì lẽ đó nên Phương Linh luôn được khán giả yêu thương, đón nhận. 


Ngoài sự cảm nhận đến từ những trải nghiệm cá nhân, Phương Linh còn được tiếp thu và học hỏi từ anh chị, đồng nghiệp để từ đó có thêm kinh nghiệm xử lý bài hát, thổi làn gió mới vào những ca khúc đã đi cùng năm tháng.


Thành công chính phục ước mơ nghệ thuật, Phương Linh biết ơn những ngày tháng khó khăn, vất vả đã đi qua. “Linh biết ơn những vất vả, khó khăn trong hành trình làm nghề, những niềm vui và cả những nỗi đau cuộc sống đời thường đã góp phần tạo nên mạch cảm xúc tròn trịa trong từng bài hát mà mình thể hiện. Ngoài ra, Linh biết ơn gia đình luôn yêu thương, quê hương luôn tạo điều kiện để Linh phát triển, cống hiến”, cô trải lòng. 



Chia sẻ về dự định tương lai, Phương Linh cho biết cô vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc trữ tình, quê hương và xem đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong sự nghiệp ca hát. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng hé lộ tiếp tục ra mắt MV mới. Cuối năm nay, Phương Linh còn đặc biệt tổ chức minishow đầu tiên trong sự nghiệp, để tri ân những khán giả của mình.


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan