• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bệnh nhân 237 người Thuỵ Điển không hợp tác điều trị, đã được kết nối để nói chuyện với con gái

Theo chia sẻ của bác sĩ Bác sĩ Phạm Anh Bằng (Khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương) cho biết: "Bệnh nhân nam người nước ngoài tỉnh táo hoàn toàn, không sốt. Nhưng bệnh nhân tương đối không hợp tác trong quá trình điều trị".

Bệnh nhân (BN) 237 (nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển) là ca bệnh có lịch sử dịch tễ phức tạp nhất của Việt Nam từ trước tới nay, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 

Theo ghi nhận của VTC14, BN237 không hợp tác với các y bác sĩ tại bệnh viện khiến công tác chữa bệnh cho bệnh nhân này gặp nhiều khó khăn. Ngoài thái độ thiếu hợp tác, bệnh nhân còn không đeo khẩu trang trong khu vực điều trị, phía các y bác sĩ phải thuyết phục thì bệnh nhân mới nghiêm chỉnh chấp hành.

Bệnh nhân 237 người Thuỵ Điển không hợp tác điều trị, đã được kết nối để nói chuyện với con gái - Ảnh 1.

Bệnh nhân 237 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. ảnh cắt từ clip

Theo chia sẻ của bác sĩ Bác sĩ Phạm Anh Bằng (Khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương) cho biết, "Bệnh nhân nam người nước ngoài tỉnh táo hoàn toàn, không sốt. Nhưng bệnh nhân tương đối không hợp tác trong quá trình điều trị". 

Bên cạnh đó, bác sĩ Trần Văn Giang (Phó trường khoa virus ký sinh trùng, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương) chia sẻ trên VTC14, "Các bệnh nhân này hiện tại sức khoẻ ổn định, những bệnh nhân nặng cũng tiến triển. Các bệnh nhân còn lại ở các khoa phòng cũng đang được điều trị, theo dõi một cách chặt chẽ nhất để đảm bảo không có trường hợp nào trở nặng. Nếu chẳng may có trường hợp nào trở nặng cũng sẽ được cấp cứu kịp thời".  

Theo thông tin từ Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết, trong quá trình điều trị, bệnh nhân đôi lúc không hợp tác (đề nghị không điều trị, tự rút dây truyền dịch và gạc cầm máu mũi), đòi ra viện. Kíp trực đã giải thích tình trạng bệnh và mời Công an phường Yên Hòa, Công an quận Cầu Giấy vào làm việc để phối hợp giải thích cho bệnh nhân. 

Theo kiểm tra của công an, thị thực của bệnh nhân đã hết hạn. Do đó, bệnh nhân được yêu cầu tạm thời tiếp tục ở lại Viện để chờ liên lạc từ gia đình. Viện cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội để nhờ hỗ trợ, Đại sứ quán đã liên lạc được với con gái bệnh nhân và kết nối để nói chuyện với bệnh nhân.

Bệnh nhân 237 là bệnh nhân nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển, đến Việt Nam từ cuối tháng 12-2019, di chuyển nhiều địa điểm như: Ninh Bình (17-3), quay lại Hà Nội từ 22-3 đến nay.

Bệnh nhân 237 bị ung thư máu (bạch cầu cấp). Ngày 26-3, bệnh nhân bị tai nạn và được chở vào Bệnh viện Việt Pháp bằng xe cấp cứu 115, sau đó quay lại khách sạn. Ngày 31-3, bệnh nhân bị chảy máu mũi nhiều, được người nhà đưa sang Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội), được khám và chuyển đến Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương.

Sáng 1-4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.


Theo nguồn: http://kenh14.vn/benh-nhan-237-nguoi-thuy-dien-khong-hop-tac-dieu-tri-da-duoc-ket-noi-de-noi-chuyen-voi-con-gai-20200406112620017.chn

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan