• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

4 món ăn quen thuộc gần như ở đâu cũng ưa chuộng nhưng nhiều quốc gia lại cấm tiệt, vì sao vậy?

Dù là những món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích những chúng lại bị cấm bởi nhiều lý do khác nhau.

Ẩm thực là phạm trù rất phong phú, đa dạng theo từng quốc gia trên thế giới, và gần như là chủ đề mà ai cũng hứng thú khi nhắc đến. Ấy thế, vẫn luôn có những quy tắc, quan niệm về ẩm thực rất gắt gao ở từng nơi, đến mức chúng ta khó thể hình dung.

Chắc bạn cũng không thể ngờ những món ăn rất quen thuộc, gần như được đón nhận trên toàn thế giới nhưng lại trong danh sách bị "cấm cửa" ở một vài quốc gia. Điểm tên 4 món ăn bị cấm sau đây khiến không ít người ngỡ ngàng.

Nước tương

Trong bữa cơm của các gia đình Á Đông chén nước tương là loại gia vị rất quan trọng. Thế nhưng vì thành phần chủ yếu là đậu nành nên nước tương đã bị cấm ở một vài quốc gia thuộc châu Âu, nước Nga và các nước vùng vịnh. Họ nghi ngại các loại đậu nành bị biến đổi gene không tốt cho sức khỏe.

4 món ăn quen thuộc gần như ở đâu cũng ưa chuộng nhưng nhiều quốc gia lại cấm tiệt, vì sao vậy? - Ảnh 1.

Ảnh sưu tầm

Gan ngỗng

Gan ngỗng được coi là tinh hoa ẩm thực Pháp. Tuy nhiên món ăn này lại bị cấm ở Áo, Israel, Argentina, một số quốc gia châu Mỹ bởi tính chất ngược đãi động vật. Để có một gan ngỗng kích thước lớn, béo ngậy đạt chuẩn thì ngỗng sẽ được nuôi bằng cách nhồi nhét cho ăn quá mức, sống gò bò trong lồng tới khi bị đem đi "xử".

4 món ăn quen thuộc gần như ở đâu cũng ưa chuộng nhưng nhiều quốc gia lại cấm tiệt, vì sao vậy? - Ảnh 2.

Ảnh sưu tầm

Bơ thực vật

Một số quốc gia có ban hành luật hạn chế liều lượng bơ thực vật trong thực phẩm như Đan Mạch, Thụy Sĩ, Canada... Vì bơ thực vật chứa tỷ lệ chất béo chuyển hóa cao - có thể gây nên các vấn đề về trao đổi chất, huyết áp, các bệnh về tim mạch.

4 món ăn quen thuộc gần như ở đâu cũng ưa chuộng nhưng nhiều quốc gia lại cấm tiệt, vì sao vậy? - Ảnh 3.

Ảnh sưu tầm

Khoai tây nghiền ăn liền

Khoai tây nghiền ăn liền bị cấm ở Nhật Bản và một số nước châu Âu bởi chúng chứa nhiều chất bảo quản. Chất bảo quản này còn có xuất hiện trong sốt mayonnaise và cả thực phẩm đông lạnh.

4 món ăn quen thuộc gần như ở đâu cũng ưa chuộng nhưng nhiều quốc gia lại cấm tiệt, vì sao vậy? - Ảnh 4.

Ảnh: @vaobepdi.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan