• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

5 loại thực phẩm thà nhịn còn hơn ăn khi bụng đói, nếu không sẽ gây kích ứng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa

Ngày nay, các loại thực phẩm cho chúng ta có thể lựa chọn tiêu thụ để thỏa mãn cơn đói rất phong phú, tuy nhiên, thà nhịn đói chứ tuyệt đối đừng ăn 5 loại thực phẩm này.

Cuộc sống ngày nay của chúng ta ngày một gấp gáp và chịu nhiều áp lực hơn, nhiều người sẽ ăn uống thất thường do thời gian làm việc và học tập. Tuy nhiên, làm việc và học tập với cường độ cao và kéo dài sẽ làm tăng cảm giác đói, để giảm đói nhanh chóng, nhiều người sẽ không chọn sử dụng những bữa ăn đầy đỉ mà chỉ ăn qua loa, miễn sao cho no bụng.

Dù vậy, nếu bạn chọn sai loại thực phẩm ăn khi bụng đói nó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho đường ruột, dạ dày của bạn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tuyệt đối đừng ăn khi bụng đói, nếu không nó sẽ gây kích ứng, về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

1. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, nó giàu chất dinh dưỡng, giúp giảm táo bón. Tuy nhiên, ăn chuối khi bụng đói rất có hại cho cơ thể con người.

5 loại thực phẩm thà nhịn còn hơn ăn khi bụng đói, nếu không sẽ gây kích ứng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa - Ảnh 1.

Chuối có chứa hàm lượng lớn vitamin và các nguyên tố vi lượng khác. Trong đó có magie - một trong những nguyên tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim, nếu ăn nguyên tố này vào cơ thể lúc đói thì hàm lượng magie trong máu sẽ tăng cao đột ngột, từ đó, tác động xấu đến chức năng tim của bạn, về lâu dài có thể gây ra các bệnh về tim mạch.

2. Dứa

Dứa có chứa enzyme mạnh, ăn nó khi bụng trống rỗng sẽ gây hại rất lớn cho dạ dày của con người.

Thông thường sau bữa ăn, nếu chúng ta ăn dứa có thể cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể hấp thụ, vì nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp tăng cường chuyển hóa, điều hòa môi trường đường tiêu hóa.

5 loại thực phẩm thà nhịn còn hơn ăn khi bụng đói, nếu không sẽ gây kích ứng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa - Ảnh 2.

Tuy nhiên, khi bụng đói, nếu bạn ăn dứa vào, các enzyme mạnh trong dứa sẽ gây kích ứng dạ dày, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây các bệnh về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, việc ăn dứa khi đói còn có thể khiến bạn bị "say dứa", vậy nên tốt nhất đừng ăn loại quả này khi đói.

3. Tỏi

Tỏi tuy là rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn tỏi khi bụng đói lại không phải là lựa chọn khôn ngoan. Trong tỏi có chất allicin có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và thành ruột của con người. Từ đó, nó gây co thắt đường tiêu hóa, nếu ăn thường xuyên, có thể làm ảnh hưởng lớn đến chức năng đường tiêu hóa.

4. Giấm

Nghe có vẻ lạ tai, ai lại đi ăn giấm. Tuy nhiên, thực tế vẫn có một số người ăn uống lạ lùng như vậy. Thành phần chính của giấm là axit axetic, ăn lúc đói sẽ gây tăng acid và gây hại. niêm mạc dạ dày, gây viêm dạ dày, loét dạ dày, hành tá tràng, trào ngược thực quản.

5. Đồ uống lạnh

Nhất là vào mùa hè, thời tiết nóng nực, nhiều người thích uống lạnh, nhưng đồ uống này khi bụng đói có thể thúc đẩy nhiệt độ trong bụng hạ thấp gây ra những cơn đau bụng hôm nay , đồ uống chứa nhiều đường có hại cho cơ thể.

5 loại thực phẩm thà nhịn còn hơn ăn khi bụng đói, nếu không sẽ gây kích ứng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa - Ảnh 3.

 Nguồn tham khảo: Sohu, Eat This, Healthline. Ảnh: Pinterest

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan