• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

8 tháng bỏ rùa cưng ở ký túc xá, chàng sinh viên quay về phát hiện con vật chỉ còn là cái xác khô, mai rùa bị tách ra từng lớp

Sau 8 tháng bị bỏ bê, chú rùa chỉ còn là một cái xác khô.

Rùa là một loài vật có tuổi thọ khá cao. Thế nhưng, đó là trong điều kiện chúng được cho ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Trong trường hợp bị bỏ bê, như con rùa dưới đây, thì chỉ sau 8 tháng, nó sẽ hóa thành một cái xác khô khó nhận ra.

Theo WOB đưa tin, đây là câu chuyện của Lin, một sinh viên của trường đại học ở Vũ Hán, Trung Quốc. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại đây vào tháng 1 vừa qua, anh đã rời ký túc xá trở về nhà tránh dịch và không mang theo chú rùa cưng. Gần đây, khi trở lại ký túc xá thì Lin mới nhận ra con vật cưng của mình đã hóa thành bộ xương khô khốc.

Xác khô của con rùa trông vô cùng đáng sợ.

Mai rùa bị tách ra từng lớp.

Theo truyền thông địa phương, Lin là sinh viên của trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Vũ Hán. Anh đã mua con rùa về nuôi từ năm ngoái và luôn đặt con vật trong một chiếc hộp. Vào ngày 12/1 vừa qua, anh đã rời Vũ Hán cho kỳ nghỉ đông kéo dài 40 ngày. Khi đó, Lin đã chuẩn bị mọi thứ từ thức ăn đến nước uống cho chú rùa, đồng thời đặt chiếc hộp ra ngoài ban công phòng trọ ký túc xá. Lin không hề biết rằng tương lai anh sẽ bị mắc kẹt ở quê nhà một thời gian dài vì dịch Covid-19 hoành hành ở Vũ Hán. Lin không thể trở lại trường học cũng như ký túc xá và kết quả là chú rùa cưng của anh chết dần chết mòn.

Ngày 31/8 vừa qua, Lin trở lại ký túc xá. Khi đó, vì quá tối nên anh chàng không thể kiểm tra tình trạng của chú rùa cưng ngay được. Phải đến ngày hôm sau, Lin mới mở chiếc hộp kia ra và cảnh tượng đau lòng đập vào mắt anh: Chú rùa cưng không chỉ chết mà cơ thể còn trở thành cái xác khô. Lin cho biết anh rất buồn, dù đã chuẩn bị tinh thần con vật cưng không còn sống nhưng nhìn thấy kết cục của con vật khiến anh không khỏi xót xa.

Lin cho biết anh sẽ dành một góc nhỏ trên kệ để đặt xác rùa lên đó như một vật kỷ niệm.

Nguồn: WOB, stheadline

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan