• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

'Chạm nóc' bảng xếp hạng như cơm bữa nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về số tiền nhạc sĩ Kpop sẽ nhận được sau một hit khủng chưa?

Chúng ta luôn đổ dồn sự chú ý vào nghệ sĩ mà quên mất cũng có một thành phần "cá kiếm" được rất nhiều sau mỗi tác phẩm, đó chính là các nhạc sĩ.

Với sự phát triển của ngành giải trí Kpop hiện nay, các thần tượng giải trí đang dần lấn sân sang lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Những tên tuổi trẻ nhanh chóng nhận được sự chú ý từ người hâm mộ như Jeon Soyeon của (G)I-DLE, Rocoberry, Woozi của SEVENTEEN hay  MAMAMOO... Họ đại diện cho thế hệ thần tượng tự sản xuất âm nhạc cho chính nhóm nhạc của mình, bán các chất xám cho những nghệ sĩ và công ty khác. 

Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc về thu nhập các nghệ sĩ nhận được sau mỗi 1 ca khúc được gọi là hit? Mới đây, nhạc sĩ gạo cội Cosmic Sound (Kim Ki Hyun) và cựu thành viên Cosmic Girl của RaNia (Yoo Jo Yi) đã có một buổi phỏng vấn trên kênh YouTube AYO để chia sẻ về câu chuyện này.

Chạm nóc bảng xếp hạng như cơm bữa nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về số tiền nhạc sĩ Kpop sẽ nhận được sau một hit khủng chưa? - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Cosmic Sound (trái) và RaNia Cosmic Girl (phải)

Một câu hỏi đã được gửi về chương trình nhận được sự chú ý từ cả hai nghệ sĩ: "Tác giả của ca khúc sẽ thu về được bao nhiêu tiền nếu sản phẩm đấy đạt vị trí thứ Nhất trên bảng xếp hạng MelOn nhỉ? Ghen tỵ thật đấy. Chắc họ sẽ chẳng phải lo lắng gì về cuộc sống trong 4 năm sau đó nếu cho ra lò được một bản hit"

Câu hỏi dường đã gửi tới đúng người khi Cosmic Sound chính là tác giả cũng những hit để đời của San E như A Midsummer Night's Sweetness, Me You, Bad Year Mohae.

A midsummer night's sweetness - ca khúc từng chiếm lĩnh vị trí #1 tại 10 bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc (Olleh, Bugs, Daum, Naver, Soribada, Genie, Mnet, monkey3, Cyworld, và MelOn)

Theo đó, việc vươn lên đầu bảng xếp hạng chưa phải là thứ giúp các nhạc sĩ kiếm được nhiều tiền. Cosmic Sound chia sẻ: "Nếu bạn chỉ leo lên bảng xếp hạng rồi tụt xuống ngay sau đó, thì lợi nhuận sẽ không thực sự nhiều". 

Nhạc sĩ cũng thẳng thắn thừa nhận rằng số tiền sẽ tăng lên nhờ vào việc ca khúc đó tiếp tục trụ vững ở bảng xếp hạng: "Với mỗi bài hát sẽ khác nhau, nhưng nếu bạn đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng, số tiền bạn thu về sẽ trong khoản 20-30 triệu KRW (tương đương 390-585 triệu VND)". 

Chạm nóc bảng xếp hạng như cơm bữa nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về số tiền nhạc sĩ Kpop sẽ nhận được sau một hit khủng chưa? - Ảnh 3.

Con số khiến không ít người phải trầm trồ về lợi nhuận của ngành công nghiệp giải trí này mang lại

Cosmic Sound cũng chia sẻ thêm về ca khúc A Midsummer Night's Sweetness mà anh viết cho San E đã nhận được rất nhiều thành công sau đó, nhưng ở thời điểm ban đầu ca khúc chỉ nằm ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng MelOn. Từ những kinh nghiệm được rút ra sau nhiều sản phẩm âm nhạc, Cosmic Sound cho hay thu nhập qua một bài hát không thực sự "đủ để sống trong 4 năm sau đó" nhưng ít nhiều thì số tiền đó cũng rất đáng kể.

"Sau cùng thì, thu nhập của các nhạc sĩ còn tùy vào hoàn cảnh nữa, mỗi người đều rất khác nhau mà" - Cả hai chia sẻ

Nguồn: KB - Ảnh: YouTube - Video: YouTube

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan