• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Châu Âu sẽ có liều vaccine COVID-19 đầu tiên vào cuối năm nay

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu sẽ nhận được những liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên vào cuối năm nay.

Ủy ban châu Âu dự báo vào khoảng tháng 11 hoặc tháng 12, châu Âu bắt đầu nhận được những liều vaccine đầu tiên. Và vào khoảng giữa tháng 4 năm sau, vaccine COVID-19 sẽ được cung cấp rộng rãi tại châu Âu.

Châu Âu sẽ có liều vaccine COVID-19 đầu tiên vào cuối năm nay - Ảnh 1.

AstraZeneca đồng ý cung cấp cho châu Âu 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trước Ủy ban Y tế Cộng đồng thuộc Nghị viện châu Âu, Phó Tổng vụ trưởng về Y tế và An ninh Lương thực của EC, bà Sandra Gallina tuyên bố: "Có lẽ từ nay tới cuối năm, vào tháng 11 hoặc tháng 12, chúng ta bắt đầu nhận được những liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên". Cũng theo bà Gallina, vào khoảng giữa tháng 4/2021, vaccine phòng COVID-19 sẽ được cung cấp rộng rãi tại châu Âu.

Hiện Ủy ban châu Âu đã đàm phán với các hãng dược phẩm về cung cấp vaccine. Hợp đồng đầu tiên đã được ký kết với tập đoàn AstraZeneca, cung cấp 300 triệu liều và lựa chọn bổ sung 100 triệu liều. Ngoài ra, Ủy ban châu Âu cũng đã đàm phán xong với các tập đoàn như Sanofi, CureVac, Moderna và hiện đang đàm phán với BioNtech.

Để có được quyền mua vaccine phòng COVID-19, EC đã phải thanh toán trước cho các hãng dược phẩm để chi trả một phần cho các rủi ro về đầu tư và để giúp tăng cường khả năng sản xuất vaccine. Tuy nhiên, khi vaccine đã sẵn sàng được cung cấp thì chính các nước thành viên EU sẽ phải mua và quyết định nhóm đối tượng nào sẽ được tiêm phòng đầu tiên.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan