• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chủ thương hiệu pate Minh Chay 'mong mọi người lượng thứ'

Giám đốc công ty sở hữu thương hiệu pate Minh Chay thừa nhận đang "quá sức" trong việc xử lý vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng do sản phẩm của công ty gây ra.

Liên quan đến vụ pate Minh Chay nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum type B khiến hàng loạt người tiêu dùng bị ngộ độc nặng, nhiều trường hợp phải thở máy, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc với Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (Hà Nội, sở hữu thương hiệu Minh Chay) đề nghị cung cấp thông tin về chính sách thu hồi và trách nhiệm bồi thường của công ty đối với khách hàng bị ngộ độc. Sau gần một tuần gửi câu hỏi qua email, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc công ty, mới có phản hồi chính thức bằng văn bản.

"Ngay sau khi sự việc được phát hiện, chúng tôi đã chủ động ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung toàn lực để khắc phục sự cố theo hai hướng: hỗ trợ bệnh nhân đang nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm ca ngộ độc mới" - thông báo viết.

Công ty cho biết đã đến trực tiếp để thăm hỏi các bệnh nhân và có những biện pháp hỗ trợ về tài chính, tinh thần và cử một số chuyên gia về vật lý trị liệu để hỗ trợ quá trình phục hồi cho một số bệnh nhân.

Về ngăn chặn nguy cơ có ca ngộ độc mới, công ty đã huy động 50 người gọi cho hơn 7.000 số điện thoại khách hàng đã mua sản phẩm pate Minh Chay, đề nghị họ ngừng sử dụng và tiến hành thu hồi sản phẩm sau khi đã nhắn tin 3 lượt cho tất cả khách hàng này.

"Điều chúng tôi lo lắng là vẫn còn khoảng 500 khách hàng mà chúng tôi chưa liên lạc được dù đã cố gắng. Chúng tôi mong cơ quan chức năng và cộng đồng quan tâm hỗ trợ chúng tôi trong việc ngăn chặn sử dụng hoặc phát hiện những trường hợp đã sử dụng sản phẩm nghi nhiễm khuẩn để chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ kịp thời" - thông báo do bà Trang ký tên nêu rõ.

Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới tự nhận mình là doanh nghiệp khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế. Do đó, việc tập trung nguồn lực để hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn có thêm những ca mới là quá sức với doanh nghiệp, nên mong muốn cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để công ty khắc phục sự cố này.

Chủ thương hiệu pate Minh Chay mong mọi người lượng thứ - Ảnh 1.

Một số sản phẩm pate Minh Chay đã được thu hồi tại TP.HCM

Đặc biệt, doanh nghiệp cũng cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum type B đặc biệt, để không chỉ công ty mà bất cứ cơ sở sản xuất thủ công nào cũng biết cách phòng tránh sự cố tương tự.

"Sự cố (vụ ngộ độc thực phẩm - PV) xảy ra là cú sốc quá lớn với chúng tôi, trong lúc xử lý sự cố đã không tránh khỏi những lúc lúng túng gây ra những hiểu lầm đáng tiếc, chúng tôi mong mọi người lượng thứ" - chủ thương hiệu pate Minh Chay bày tỏ.

Tuy gọi vụ việc hàng loạt người tiêu dùng bị ngộ độc nặng khi ăn phải pate Minh Chay nhiễm khuẩn là "sự cố" nhưng ở cuối văn bản, chủ doanh nghiệp thừa nhận đây là "đại nạn" mà công ty phải đối diện và bày tỏ sự cảm ơn các khách hàng.

Như Báo Người Lao Động đã đưa đến công tác thu hồi sản phẩm pate Minh Chay và các sản phẩm khác của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới tại TP.HCM đã phát sinh một số trường hợp khách hàng muốn giữ lại sản phẩm để chờ công ty thu hồi và yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, đến nay, công ty vẫn chưa đưa ra chính sách cụ thể về vấn đề này mà chỉ tập trung vào việc thu hồi để ngăn chặn vụ ngộ độc mới.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan