• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cô gái có thói quen nhai tóc khiến 'khối u' nặng gần 7kg hình thành trong bụng, bác sĩ phải chật vật mãi mới mang ra ngoài được

Ban đầu các bác sĩ nghĩ cô gái có một khối u lớn nhưng đến khi phát hiện ra thói quen xấu của bệnh nhân họ mới nhận ra cái gì đang ở bên trong bụng.

Hôm 31/08, các y bác sĩ tại bang Jharkhand (Ấn Độ) đã tiến hành phẫu thuật cho một cô gái 17 tuổi để loại bỏ khối tóc lớn, nặng gần 7kg trong bụng. Được biết, cô gái có thói quen nhai tóc đã nhiều năm nay.

Sau 6 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ cuối cùng cũng đã mang được "khối u" tóc ra khỏi bụng cô gái trẻ. Theo truyền thông địa phương, ca phẫu thuật được tiến hành tại một bệnh viện thuộc quận Bokaro và bác sĩ Sahu là người đứng đầu. Đoạn video được cung cấp đã quay lại cảnh bác sĩ nâng khối tóc hình thành sau nhiều năm ở trong bụng của cô gái ra ngoài.

Khối tóc nặng gần 7kg tích tụ trong nhiều năm được mang ra khỏi bụng của cô gái trẻ

Với bác sĩ Sahu, đây là lần đầu tiên trong suốt 40 hành nghề ông được chứng kiến có một khối tóc to đến vậy kết lại trong bụng người. Cô gái trẻ có tên là Sweety Kumari ban đầu được cho là có khối u lớn trong bụng nhờ kết quả siêu âm cách đây gần 3 năm. Tuy nhiên, các bác sĩ đã phát hiện ra cô gái này có thói quen nhai tóc, dẫn tới việc tóc kết lại với nhau và tạo thành "khối u" lớn như vậy trong cơ thể, chiếm trọn dạ dày của cô gái.

Theo LADbible, tóc không thể tiêu hóa trong dạ dày. Nếu người nào có thói quen nhai và nuốt tóc, chúng sẽ có thể kết lại trong bụng và tạo thành một khối, không thể tiêu hóa được. Tờ Times Now cho biết, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công và Kumari hiện đang trong trạng thái ổn định.

Cận cảnh khối tóc nặng gần 7kg được các bác sĩ mang ra khỏi bụng cô gái trẻ

Tình trạng mà Kumari gặp phải được gọi là hội chứng Rapunzel, xảy ra khi người ta nuốt tóc trong thời gian dài và đây là một hội chứng hiếm gặp. Theo một báo cáo năm 2019, ít nhất 3 trường hợp tương tự cũng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Tháng 03/2019, các bác sĩ tại bệnh viện Donghua (Trung Quốc) đã vô cùng sốc khi phát hiện khối tóc nặng 1,5kg bên trong bụng của một bé gái 8 tuổi. Cô bé này đã bắt đầu nhai tóc từ năm 2 tuổi.

Nguồn: LADbible, Times Now

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan