• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Giây phút cổng trường đổ đè 6 học sinh thương vong: Gia đình các cháu gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng

Theo lời kể của chị Phương, vào khoảng 13h30 chiều qua, chị đang cho con trai đi ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn, như tiếng hai ô tô chạy tốc độ cao va chạm vào nhau. Lúc chị chạy ra thì bàng hoàng khi nhìn thấy cánh cửa trường học sập đè lên mấy học sinh nằm giữa đường.

Ngày 8/9 cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang điều tra vụ việc cổng trường mầm non sập, đè 6 học sinh thương vong. Ghi nhận của PV, sáng nay công an vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Giây phút cổng trường đổ đè 6 học sinh thương vong: Gia đình các cháu gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc.

Vụ việc xảy ra gần một ngày qua nhưng người dân địa phương vẫn còn rất bàng hoàng, đau xót, những người chứng kiến vụ việc đến giờ vẫn bị ám ảnh.

Là một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ việc, chị Mai Phương (chủ quán tạp hóa đối diện cổng trường) cho hay, chưa bao giờ bản thân chứng kiến việc đau lòng như vậy.

Giây phút cổng trường đổ đè 6 học sinh thương vong: Gia đình các cháu gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 2.

Chị Phương chia sẻ lại vụ việc.

Theo lời kể của chị, vào khoảng 13h30 chiều qua, chị đang cho con trai đi ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn, như tiếng hai ô tô chạy tốc độ cao va chạm vào nhau.

"Con ngủ, tôi liền chạy ra thì bàng hoàng khi nhìn thấy cánh cửa trường học sập đè lên mấy học sinh nằm giữa đường. Lúc đó tôi cũng sợ hãi lắm, vội hô hoán người dân ra đẩy chiếc cửa sắt để cứu các cháu.

Lúc tôi nhìn thấy có 3 cháu đã bất động, tử vong tại chỗ còn 3 em học sinh khác bị mắc kẹt tay chân vẫn cử động được", chị Phương nói.

Giây phút cổng trường đổ đè 6 học sinh thương vong: Gia đình các cháu gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 3.

Người dân trong tang lễ các cháu bé.

Cũng theo lời chị Phương, ngay sau đó xe cứu thương đến đưa các bé bị thương lên viện huyện để cấp cứu. Khoảng 30 phút sau gia đình các cháu bé gặp nạn cũng chạy tới hiện trường gào khóc tên con trong tuyệt vọng.

Theo nhân chứng này, trước khi xảy ra vụ việc, cổng trường cũng từng có việc học sinh ra chơi rồi đu lên. Nhiều lần chị cũng đã nhắc nhở các em đừng làm vậy để đảm bảo an toàn.

Trong sáng nay, gia đình các em tử vong đã làm lễ tang, đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng. Chính quyền huyện, xã, phòng giáo dục, các thầy cô cũng đến từng nhà gửi lời chia buồn, động viên các bố mẹ sớm vượt qua đau thương, mất mát này.

Giây phút cổng trường đổ đè 6 học sinh thương vong: Gia đình các cháu gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 4.

3 em học sinh bị thương hiện sức khỏe đã ổn định.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Thượng cho hay cổng trường đổ sập gây ra cái chết cho 3 học sinh được xây dựng vào năm 2016 bằng nguồn vốn xã hội.

Trước khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã đi kiểm tra nhưng không ghi nhận điểm gì bất thường. Nguyên nhân có thể là do các em học sinh đu cùng lúc khiến cánh cổng bị sập.

Như đã đưa tin, vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 13h ngày 7/9, tại phân hiệu thôn Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn).

Giây phút cổng trường đổ đè 6 học sinh thương vong: Gia đình các cháu gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 5.

Nhân chứng cho hay nhiều lần học sinh đu cổng trường trước đó.

Vào khoảng thời gian trên, học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Do có nhiều học sinh đu bám, trụ cổng và cánh cổng trường đã bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 học sinh tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non) và 3 học sinh bị thương.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan