• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hôm nay bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Gia Lâm được gặp người thân

Theo sự sắp xếp của chính quyền địa phương trong chiều nay người thân của cháu bé sẽ được gặp cháu. Tuy nhiên về mặt pháp lý phía gia đình phải xét nghiệm ADN để xác nhận huyết thống.

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Gia Lâm, ngày 4/9, ông Ngô Quốc Trịnh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết đơn vị này đã liên hệ với Công an huyện Gia Lâm về kết quả xác minh huyết thống giữa cháu bé và người đàn ông xưng là ông ngoại.

Hôm nay bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Gia Lâm được gặp người thân - Ảnh 1.

Sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi tiến triển tốt

Tuy nhiên, phía công an hiện vẫn chưa nhận được kết quả từ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) gửi về và cũng chưa biết chính xác là bao lâu mới có kết quả chính thức.

Theo ông Trịnh, ông thường xuyên liên hệ với phía gia đình và bệnh viện để vừa là hỏi thăm sức tình hình sức khoẻ của bé, vừa nắm bắt tâm lý của mẹ bé. Về phía mẹ của bé thì đến nay, tư tưởng của mẹ bé cũng tốt hơn, ít trầm cảm hơn.

Tuy nhiên, do không có hơi ấm của con và tinh thần chưa thực sự thoải mái nên phần nào nguồn sữa cũng bị ảnh hưởng.

Hôm nay bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Gia Lâm được gặp người thân - Ảnh 2.

Nơi cháu bé bị bỏ rơi

Cũng theo ông Trịnh, trong những ngày qua, phía gia đình đã nhiều lần mong muốn phía UBND thị trấn hỗ trợ để gặp bé Đ nhưng phía chính quyền từ chối giới thiệu do chưa có cơ sở chứng minh huyết thống.

"Hôm nay chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho phía gia đình vào bệnh viện cùng để thăm cháu, để gia đình nhìn thấy cháu sẽ yên tâm phần nào.

Đây là chúng tôi xử lý ở mặt tình. Còn về mặt lý và để gia đình ‘danh chính ngôn thuận’ đến nhận và thăm nom bé thì vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm huyết thống và thủ tục từ phía lực lượng chức năng", ông Trịnh nói.

Hôm nay bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong khe tường ở Gia Lâm được gặp người thân - Ảnh 3.

Ngôi trọ xảy ra vụ việc

Đại diện phòng công tác xã hội Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt. Sau 13 ngày điều trị, hiện bé không phải sử dụng kháng sinh, tự thở hoàn toàn, không phải truyền dịch nuôi dưỡng mà tự bú bình.

Khi nhập viện cân nặng của bé là 2,2kg nay đã lên 2,6kg. Đánh giá về tình trạng sức khỏe của bé, các bác sĩ cho biết bé có đủ điều kiện để xuất viện.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan