• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau

Lên sóng sau thời gian "đắp chiếu nằm chờ", Lưu Ly Mỹ Nhân Sát chính là tác phẩm giải tỏa cơn khát bấy lâu của các mọt phim cổ trang huyền huyễn (thể loại nâng cao của tiên hiệp, mang yếu tố phép thuật đặt trong bối cảnh cổ đại bao gồm cả tiên giới và ma giới).

Giành điểm số cao trên Douban đồng thời lọt danh sách phim được tìm kiếm nhiều nhất trong suốt tháng 8 vừa qua, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã thực sự chiếm sóng mạng xã hội. Không những thế, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát còn được khán giả ca ngợi là tác phẩm cổ trang xứng đáng đồng tiền bát gạo. Hãy cùng xem lý do hút khách của bộ phim này là gì nhé!

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 1.

Cốt truyện hấp dẫn với 10 kiếp yêu đương ngược tâm đến đau lòng

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được đánh giá là một bộ phim cải biên rất có tâm khi biên kịch đã mạnh tay chuyển đổi từ tác phẩm ngọt sủng trở thành một bộ phim ngược tâm quằn quại với khá nhiều chi tiết mới mẻ. Vừa tôn trọng tác phẩm gốc lại vừa đảm bảo yếu tố mới mẻ, sáng tạo, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là một trong số ít bộ phim cải biên có thể né được "gạch đá" từ fan nguyên tác.

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 2.

Câu chuyện tình yêu 10 kiếp bi thương gây ấn tượng cho khán giả

Được ví von như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa với vô vàn lần chuyển kiếp của nhân vật chính, nhưng Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lại có tới 10 kiếp yêu đương. Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên), người có thân phận đặc biệt với tài năng lừng lẫy khiến cả thiên giới, âm phủ lẫn yêu ma đều phải kinh sợ. Thế nhưng, vị chiến thần tướng quân lẫy lừng thiên giới lại mang một nửa linh hồn của Tu La ma thần La Hầu Kế Đô, chính là kẻ bị phanh thây, xẻ hồn làm hai nửa. Vì trả thù, nàng náo loạn thiên giới và được đầu thai làm người phàm trần. Tái sinh ở kiếp thứ 10, nàng mang danh Chử Toàn Cơ và gặp được nam chính Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) với giao tình đậm sâu.

Hấp dẫn hơn cả là ở nội dung hấp dẫn với câu chuyện về quá trình trưởng thành của tất cả các nhân vật, mỗi người đều có hình tượng riêng. Từng nhân vật từ Chử Toàn Cơ, Vũ Tư Phượng, Mẫn Ngôn, Linh Lung cho đến Tử Hồ, Vô Chi Kỳ, Liễu Ý Hoan, Đình Nô hay Nguyên Lãng đều được biên kịch chăm chút rất tỉ mỉ. Theo dõi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, khán giả sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với hành trình yêu đương ngọt nhưng cũng đủ ngược luyến tàn tâm.

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 3.
Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 4.

Kịch bản Lưu Ly Mỹ Nhân Sát có nhiều điểm mới mẻ nhưng không phá hỏng nguyên tác

Dàn diễn viên trẻ toàn "cực phẩm nhan sắc"

Các diễn viên tham gia Lưu Ly Mỹ Nhân Sát hoàn toàn không có bất cứ cái tên nào thuộc trường phái lưu lượng, cũng chẳng phải sao hạng A Cbiz nhưng lại thu hút sự chú ý ngay từ những tập đầu. Những gương mặt trẻ như Thành Nghị, Viên Băng Nghiên, Trương Dư HiLưu Học Nghĩa, Hàn Thừa Vũ, Lý Tuấn Dật, Triệu Anh Tử, Hầu Mộng Dao, Châu Ức Đan Đa, Dương Hật Tử, Hoàng Nghệ, Phó Mộng Ni, đa số đều đang loay hoay tìm chỗ đứng trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng trong đội hình diễn viên của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát chính là ngoại hình thuộc hàng "cực phẩm". Từ vai diễn thiếu nhi cho tới bô lão, thậm chí là những nhân vật siêu phụ cũng khiến dân mạng "rụng tim" khi sở hữu nhan sắc "không phải dạng vừa".

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 5.

Những gương mặt thuộc hội mỹ nữ (từ trái sang, từ trên xuống) như Trương Dư Hi, Triệu Anh Tử, Hầu Mộng Dao, Dương Hật Tử, Hoàng Nghệ, Phó Mộng Ni, Châu Ức Đan đều khiến người xem gật gù vừa ý

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 6.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát còn sở hữu nguyên một dàn nam thần đông đúc như: (từ trái sang, từ trên xuống) Lưu Học Nghĩa, Hàn Thừa Vũ, Lý Tuấn Dật, Châu Tuấn Vỹ, Diêu Dịch Thần, Bạch Chú, Phó Phương Tuấn, Hoàng Hựu Minh, Chu Tử Kiêu, Lý Hân Trạch

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 7.

Hội bô lão thì toàn những gương mặt quen thuộc vừa ưa nhìn lại vừa có diễn xuất như Hà Thịnh Minh, Tiền Vịnh Thần, Hà Trung Hoa, Trương Lôi Á, Huỳnh Hải Băng, Trương Diễm Diễm

Trang phục được đầu tư kỹ lưỡng, tạo hình nhân vật đẹp miễn chê

Ekip tạo hình của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã nhận về vô vàn lời khen khi xây dựng hình tượng cho các nhân vật khá hoàn hảo. Bỏ qua lối trang điểm quê mùa như mắt cam, môi hồng, các mỹ nhân của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đều mang vẻ đẹp trong trẻo ngọt ngào chứ không sặc sỡ như những bộ phim cổ trang khác. Trang phục cũng được đầu tư kỹ lưỡng và bám sát nguyên tác mang lại cho người xem cảm giác mộc mạc, thanh khiết chứ không cầu kỳ và rối mắt.

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 8.

Nữ chính xinh xinh yêu yêu

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 9.

Nam chính điển trai chuẩn soái

Tạo hình các nhân vật phụ cũng đẹp không có chỗ chê

Diễn xuất khá ổn của dàn diễn viên trẻ

Diễn xuất của dàn cast chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của một tác phẩm. Và thật may mắn cho Lưu Ly Mỹ Nhân Sát khi sở hữu đội hình đồng đều cả về nhan sắc lẫn diễn xuất. Tuy không phải những cái tên đình đám nhưng cặp đôi chính Thành Nghị - Băng Nghiên đã góp mặt trong rất nhiều dự án lớn và bỏ túi cho mình không ít kinh nghiệm diễn xuất. 

Một số tác phẩm của Thành Nghị phải kể đến như: Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ, Quỷ Ái, Tru Tiên - Thanh Vân Chí, Đạo Mộ Bút Ký 2: Nộ Hải Tiềm Sa,... Còn về phần Viên Băng Nghiên, cô nàng sinh năm 1992 thực chất đã có 8 năm kinh nghiệm diễn xuất, thử sức với nhiều thể loại phim khác nhau cùng một số tác phẩm nổi bật như: Lão Cửu Môn, Hồi Minh chi Dương Lăng Truyện, Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao,... Chính bởi vậy dù không phải sao hạng A, diễn xuất cũng chưa thuộc hàng cực phẩm, lão làng nhưng cả Thành Nghị và Viên Băng Nghiên đều có màn thể hiện khá ổn, khiến khán giả tin tưởng vào tình yêu của cặp đôi chính. Dĩ nhiên vẫn có một số khuyết điểm về mặt diễn xuất, ví như việc trong một số phân đoạn nặng cảm xúc, biểu cảm của nữ chính có phần lép vế hơn "Tư Phượng" Thành Nghị.

Vô vàn phản ứng hóa học được trình diễn trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Kỹ xảo đôi lúc "giả trân" nhưng xem thì "cũng được"

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là đứa con cưng của nhà sản xuất Hoan Thụy Thế Kỷ nên khán giả có thể tạm tin tưởng về mặt kỹ xảo. Dĩ nhiên kỹ xảo phim không phải hoàn hảo tuyệt đối, vẫn có không ít phân đoạn "giả trân" nhưng so với mặt bằng chung phim huyền huyễn Trung, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn thuộc hàng "xem cũng được".

Tuy con rắn nhìn giả trân nhưng bù lại bối cảnh vườn đào lại khá tự nhiên

Điều đặc biệt hơn nữa là ekip Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã không lạm dụng kỹ xảo trong phân cảnh võ thuật. Mọi hành động của các nhân vật đều hiện ra vô cùng đã mắt, nhanh gọn, dứt khoát. Các góc quay siêu chuẩn đã khiến những buổi “tỉ thí” võ công trở nên sống động và thật hơn bao giờ hết.

Một số phân đoạn sử dụng kỹ xảo của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Có thể nói, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát chưa phải một tác phẩm xuất sắc nhưng cả bốn yếu tố từ kịch bản, tạo hình, diễn xuất tới kỹ xảo đều ở mức khá ổn. Nếu bạn là fan cứng của dòng phim cổ trang huyền huyễn thì chắc chắn không thể bỏ qua Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Không cần sao hạng A, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn oanh tạc màn ảnh nhỏ nhờ 4 điểm sau - Ảnh 16.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đang được phát sóng tất cả các ngày trong tuần. 

Nguồn ảnh: Weibo 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan