• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Là danh hài - MC đình đám nhất nhì showbiz nhưng trường Xuân Bắc chọn cho Bi Béo có học phí rẻ bất ngờ

Ngôi trường anh chọn cho 2 con trai của mình khiến nhiều người phải bất ngờ vì không nằm trong danh sách những ngôi trường có học phí đắt đỏ nhất Hà Nội dù độ giàu có chẳng kém ai.

Với công chúng, khi nhắc đến nghệ sĩ, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến những tên tuổi thường hay xuất hiện trên màn hình ti vi và mặc định cho họ là những người có mức thu nhập khủng, luôn có cuộc sống sang chảnh và giàu có, tiện nghi. Do vậy, dễ hiểu khi nhiều sao Việt không ngại bỏ ra mức đầu tư bạc tỷ cho chuyện học hành của của con cái. Nhiều nghệ sĩ tìm đến các trường quốc tế để cho con được tiếp cận với nền giáo dục nước ngoài ngay khi còn nhỏ, hay thậm chí có người còn cho con đi du học sớm.

Tuy nhiên, câu chuyện trên không thuộc về trường hợp của nghệ sĩ Xuân Bắc. Vốn được biết đến là một danh hài nổi tiếng nhất nhì khu vực phía Bắc, luôn duy trì được sức nóng của mình dù đã bước qua ngưỡng 40 tuổi. Ngoài ra, anh còn tham gia đảm nhận vai trò MC ở nhiều chương trình đình đám trên các kênh truyền hình lớn, bởi thế thu nhập của anh chắc chắn không phải dạng vừa.

Là danh hài - MC đình đám nhất nhì showbiz nhưng trường Xuân Bắc chọn cho Bi Béo có học phí rẻ bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh: Facebook nhân vật

Dù vậy, với cậu con trai út lém lỉnh và thông minh của mình là Bi Béo, anh không lựa chọn một ngôi trường đắt đỏ hay mang yếu tố quốc tế cho con ngay khi Bi Béo vào lớp 1 cách đây 5 năm. Anh chỉ cho con học tại trường tiểu học Quang Trung, một ngôi trường công lập trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Do đó, học phí mà Xuân Bắc phải đóng hàng tháng cho con trai chỉ nằm ở mức học phí chung với các trường công lập khác.

Mới đây, sau khi hoàn toàn chương trình cấp tiểu học tại trường Quang Trung, Hoàn Kiếm, Bi Béo chính thức trở thành học sinh cấp 2 và nhập học lớp 6 tại trường Đoàn Thị Điểm GreenField School. Được biết đây là ngôi trường nằm trong hệ thống hơn 10.000 các trường quốc tế Cambridge với mạng lưới tại 160 Quốc gia trên thế giới.

Là danh hài - MC đình đám nhất nhì showbiz nhưng trường Xuân Bắc chọn cho Bi Béo có học phí rẻ bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh: Facebook nhân vật

Cơ sở của trường hiện tọa lạc tại khu Ecopark xanh mát, được bao bọc nhiều cây cối, cách trung tâm Thủ đô tầm 30 phút đi xe. Cơ sở vật chất và điều kiện học tập của ngôi trường khá tốt, luôn đảm bảo sĩ số các lớp học không quá đông để đạt chất lượng giáo dục tốt nhất. Có lẽ vì thế mà nam NSƯT không ngần ngại để út cưng Bi Béo nhập học ngôi trường này, trước đó, anh trai của cậu bé đáng yêu này cũng đã học tại đây.

Tuy có điều kiện học tập khá tốt, thế nhưng so với học phí của các trường quốc tế trong thành phố thì GreenField có vẻ dễ thở hơn rất nhiều. Theo biểu giá học phí năm học 2020-2021, mức đóng dành cho học sinh khối THCS ở hệ Chất lượng cao là 6,5 triệu đồng, hệ Song ngữ Công dân toàn cầu là 8,415 triệu đồng, còn hệ Quốc tế Cambridge là 10,9 triệu đồng.

Là danh hài - MC đình đám nhất nhì showbiz nhưng trường Xuân Bắc chọn cho Bi Béo có học phí rẻ bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh: Cắt màn hình

Ngoài học phí, phụ huynh phải đóng 2,5 triệu đồng phí dự tuyển đầu vào, tiền ăn kèm phí bán trú khoảng 2,2 triệu đồng. Như vậy, hàng tháng gia đình Xuân Bắc phải chi trả khoản tiền từ 7,7 triệu đồng đến 13,4 triệu đồng, chưa kể các khoản dịch vụ khác nếu học sinh có nhu cầu sử dụng. Vị chi cả năm học, phụ huynh có con học tại GreenField sẽ tốn khoảng từ 80 triệu đến 140 triệu đồng cho việc học của con.

Nếu so sánh với các trường quốc tế khác tại Hà Nội thì đây là mức giá rất dễ chịu và thấp hơn nhiều lần, Chẳng hạn như tại BVIS, 1 năm phụ huynh phải chi trả 431,5 đến 489,9 triệu đồng cho học phí, BIS Hanoi là 637,9 đến 730,8 triệu đồng, Horizon HIBS là 242,9 đến 273,8 triệu đồng (chỉ tính khối THCS và THPT).

Là danh hài - MC đình đám nhất nhì showbiz nhưng trường Xuân Bắc chọn cho Bi Béo có học phí rẻ bất ngờ - Ảnh 4.

Ảnh: Facebook nhân vật

Có thể thấy, Xuân Bắc không chạy theo thị hiếu của phụ huynh đưa con vào những trường quá nổi tiếng với mức học phí trên trời mà để Bi Béo học ở những ngôi trường có học phí vừa phải nhưng chất lượng giáo dục luôn được kiểm chứng. Đây cũng là một sự lựa chọn thông minh, bởi lẽ nếu để con tiếp xúc quá sớm với môi trường quốc tế, sử dụng phần lớn ngoại ngữ trong giờ học thì nhiều khả năng cậu bé sẽ rơi vào tình trạng chung mà nhiều học sinh trường quốc tế gặp phải là thành thạo tiếng Anh hơn tiếng mẹ đẻ, gây khó khăn trong giao tiếp.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan