• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lại là những công trình Trung Quốc khiến du khách 'hoa mắt' vì quá ảo diệu, mới xem ảnh cứ ngỡ đâu chiêu trò photoshop?

Những công trình Trung Quốc đình đám này khi vừa ra mắt đều khiến cả người dân địa phương và du khách quốc tế phải trầm trồ, thán phục vì độ hoành tráng.

Hàng năm, Trung Quốc luôn nằm trong top 10 bảng xếp hạng những quốc gia có đông du khách quốc tế ghé thăm nhất. Không chỉ thu hút bởi nền văn hoá - ẩm thực lâu đời, hàng loạt danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, những công trình được xây dựng tại đây cũng độc lạ không kém, khiến các tín đồ du lịch đến một lần là nhớ mãi.

Giờ thì mời các bạn cùng tiếp tục mở mang tầm mắt trước series "những công trình ảo diệu" nhất Trung Quốc nhé!

1. Tòa chung cư hình kim tự tháp này cao 18 tầng, toạ lạc tại Thượng Hải. Nó được hoàn thành vào năm 2013, được lấy cảm hứng từ những thửa ruộng bậc thang. Nhìn từ trên cao, nơi đây giống như như những viên gạch Lego được xếp chồng lên nhau với độ dốc 45°.


2. Gulongxia là một cây cầu kính nằm ở Quảng Đông, Trung Quốc. Nó có độ cao lên đến hơn 60m và chiều dài là 72m.


3. Công trình này có tên là "Bubblecoat Elephant" – chú voi khổng lồ đang ngồi trên đỉnh một trung tâm mua sắm ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Chiếc vòi của nó có chiều dài lên đến 24m và có thể phun nước mỗi ngày.


4. Trước mắt bạn là nhà ga Nam Thượng Hải khi nhìn từ trên cao. Được hoàn thành vào năm 2006, đây là nhà ga đầu tiên trên thế giới với thiết kế mái vòm hình tròn khổng lồ.

Lại là những công trình Trung Quốc khiến du khách “hoa mắt” vì quá ảo diệu, mới xem ảnh cứ ngỡ đâu chiêu trò photoshop? - Ảnh 7.

5. Zhuhai Opera House nằm ở Châu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc, là một nhà hát có hình dạng con sò cực kỳ độc lạ, trải rộng trên diện tích lên đến 50.000m vuông với kinh phí xây dựng 158 triệu USD.


6. Toà nhà hình chiếc lá "độc nhất vô nhị" này được làm hoàn toàn bằng kính, toạ lạc giữa những cánh rừng rộng lớn ở Giang Tô, Trung Quốc.


7. Toà nhà này có tên là Guangzhou Circle (vòng tròn Quảng Châu), nằm ở Quảng Đông, Trung Quốc. Nó có tổng chiều cao là 138m với 33 tầng, diện tích khoảng 85.000m vuông, được mệnh danh là "toà nhà hình tròn cao nhất thế giới" hiện nay.


8. Bảo tàng Lật Dương (Liyang Museum) toạ lạc bên cạnh một hồ nước lớn ở Giang Tô, Trung Quốc. Nó được thiết kế theo hình dáng của một nhạc cụ truyền thống địa phương có tên là Jiaoweiqin.


9. Beauty Crown Grand Tree Hotel là một khách sạn cực kỳ nổi tiếng ở Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc. Đúng như tên gọi, nó được thiết kế theo hình dáng của những cây to khổng lồ với số phòng lên đến 6.688 căn.


10. Đây chính là hiệu sách Tân Hải nằm ở Thiên Tân, Trung Quốc. Nó được thiết kế với 5 tầng tổng cộng trên diện tích lên đến 34.000m vuông với sức chứa 1,2 triệu cuốn sách. Nhìn từ xa, công trình này tạo ra hiệu ứng thị giác đẹp mắt bởi tầng tầng, lớp lớp sách xếp chồng lên nhau.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan