• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nghe cháu gái Trang Nhung kể chuyện đấu trường Hoa Hậu Việt Nam và 'chống lưng': Đã đi thi ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu!

Lương Ánh My quyết định ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu và trở thành thí sinh "nặng kí" được đông đảo khán giả quan tâm.

Chặng đua giữa các thí sinh Hoa Hậu Việt Nam 2020 đang ở hồi gay cấn, những cái tên được hé lộ làm ai nấy nhìn vào cũng phải xuýt xoa: "Ôi con nhà người ta đây rồi!", "Vạch đích, chắc chắn từ vạch đích mà lên!", "Profile xịn thế này không làm Hoa hậu cũng uổng",... Thế hệ 10x với nhan sắc đầy tiềm năng, học vấn khủng và cả những câu chuyện thú vị thật sự đã tạo nên một màu sắc mới cho "đấu trường" nhan sắc Việt. Xen lẫn giữa những bóng hồng, một cô bạn với cái tên nghe rất kêu - Lương Ánh My (20 tuổi, TP.HCM) bỗng chiếm trọn mọi sự chú ý.

Để kể về My, có thể tóm tắt trong những từ khoá như: cháu gái nữ diễn viên Trang Nhung, xuất thân từ "cái nôi" nghệ thuật, hội chị em toàn gái xinh, sinh viên ngành đạo diễn tại ĐH Sân khấu Điện ảnh. Đến đây có ai tự hỏi, Ánh My là một cô nàng thế nào không? Những chia sẻ từ chính chủ sẽ giải đáp mọi thắc mắc.

Nghe cháu gái Trang Nhung kể chuyện đấu trường Hoa Hậu Việt Nam và chống lưng: Đã đi thi ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu! - Ảnh 2.

Chào Ánh My!

Câu chuyện My tham gia Hoa Hậu Việt Nam 2020 bắt nguồn từ đâu?

Thật ra ban đầu mình không có ý định dự thi nhưng khi nghe em gái bàn luận, tự nhiên mình cảm thấy hào hứng lạ kì. Mình cũng tự hỏi bản thân tại sao lại không thử, lỡ có cơ hội nào đó đến với mình thì sao. Vì vậy mà trong vòng 15 phút, hai chị em đã xếp lịch chụp ảnh chỉn chu rồi hoàn tất đăng kí hồ sơ. Những ngày sau, em gái cũng là người lập thời khoá biểu, kèm mình tập gym và catwalk.

Liệu có lý do sâu xa gì khiến bạn thật sự muốn ghi danh vào đấu trường nhan sắc này?

My luôn quan niệm rằng số phận là do bản thân tô vẽ bằng cách mở những cánh cửa mới mà trước giờ mình chưa từng nghĩ tới. Sau khi đăng kí hiến tạng, ghi danh vào Hoa Hậu Việt Nam là thử thách tiếp theo mình đặt ra. Nhân lúc còn trẻ, còn giàu sức sống nhất, My muốn mạnh dạn thử mọi thứ.

Trước khi đi thi Hoa hậu, My đã là một cô nàng có độ nổi tiếng nhất định, xuất thân trong gia đình khá giả, bạn có gặp áp lực khi chiến đấu ở một cuộc thi tầm cỡ quốc gia?

Áp lực duy nhất mà mình cảm nhận phần lớn đến từ chính bản thân. Làm sao để cho ngày hôm nay tốt hôm ngày hôm qua, rồi nỗ lực luyện tập để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho ngày bước vào cuộc thi.

Gia đình phản ứng như thế nào khi nghe tin My thi Hoa hậu?

Nói ra mọi người lại cười nhưng trước đây My hay thi thố lắm, từ năm 15-19 tuổi thấy cuộc thi nhỏ lớn gì trong trường lớp cũng đăng kí tham gia rồi... rớt. Vậy nên mình ngại và không dám kể cho gia đình nghe về quyết định lần này. Ấy thế mà mình bị dì Trang Nhung bắt gặp khi ban tổ chức đăng ảnh trên Facebook. May mắn thay, cả nhà ai cũng ủng hộ và động viên mình.

My thích được mọi người biết đến với danh xưng Hoa hậu hay đạo diễn nhiều hơn?

Thẳng thắn mà nói, My thích được biết đến với danh xưng Hoa hậu nhiều hơn. Nhưng là một Hoa hậu có thành tựu, góp phần giúp cuộc sống trở nên tốt hơn chứ không đơn thuần chỉ nhờ nhan sắc. Càng tốt hơn nữa nếu họ biết Hoa hậu cũng có thể là người mạnh dạn dấn thân trong những công việc mà ít người phụ nữ lựa chọn.

Là một sinh viên ngành Đạo diễn, My muốn truyền tải với khán giả thông điệp gì về công việc hiện tại của mình?

Trước khi đến với ngành Đạo diễn, My từng tham gia nhiều dự án phim ảnh trong vai trò diễn viên. Nhờ vậy mà mình biết được rõ hơn, nhân vật cần gì và thiếu gì, điều này giúp mình rất nhiều cho việc học đạo diễn sau này. Khi nói đến công việc gắn bó với phim trường, mọi người thường nghĩ chỉ có đàn ông sức dài vai rộng mới làm được. My muốn chứng minh, có là "bánh bèo" đi chăng nữa, nhưng nếu mình có đủ sự sáng tạo, sức bền và đam mê thì vẫn có thể theo đuổi đến cùng.

Nghe cháu gái Trang Nhung kể chuyện đấu trường Hoa Hậu Việt Nam và chống lưng: Đã đi thi ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu! - Ảnh 5.

Bạn có nghĩ mình sẽ giành được vương miện Hoa hậu?

Mình ý thức được rõ đây là một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia, vì vậy trước khi đăng kí mình đã xác định rõ và nghiêm túc với lựa chọn này. Và đương nhiên, đã đi thi thì ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu. Đó là điều tất yếu.

Lo lắng hay áp lực nếu được giải sau này?

Dì Trang Nhung từng nói với mình: "Đến khi con ở tuổi của dì, con sẽ không thấy thứ bậc hay vị trí quan trọng. Điều quan trọng là trong một phần của tuổi trẻ, con dám vượt qua vùng an toàn của bản thân". Hiện tại, mình rất hạnh phúc. Còn tương lai, lo lắng và áp lực rồi cũng sẽ có. Nó là một phần để mình nỗ lực hơn, mình không phủ nhận, miễn sao mình không trốn chạy là được rồi nhỉ.

Liệu My từng nghĩ sẽ hướng đến hình tượng Hoa hậu phải như thế nào không?

My không muốn đóng khung theo một hình tượng nào cả, tự bản thân sẽ có một lối đi riêng. Mình nghĩ ai cũng vậy thôi, không ai muốn làm bản sao của ai cả. Nhưng để lựa chọn, My thích cá tính, thái độ quyết liệt của chị H'Hen Niê.

Nghe cháu gái Trang Nhung kể chuyện đấu trường Hoa Hậu Việt Nam và chống lưng: Đã đi thi ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu! - Ảnh 6.

Giả sử đăng quang, bạn phải đi theo lịch trình của một Hoa hậu. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ chu toàn được cả việc học không?

Tuỳ vào việc nào quan trọng hơn, My sẽ có cách điều chỉnh, sắp xếp ổn thoả. Nhưng việc học luôn cần ưu tiên hàng đầu, đây là điều mà cả mình và gia đình đã thống nhất ngay từ đầu.

Chiều cao 1m67 của My hiện khá hạn chế so với những bạn tham gia thi cùng, bạn có sợ?

Nếu sợ thì mình đã không dám đăng kí đi thi ngay từ đầu rồi. Mỗi người một ưu điểm khuyết điểm riêng. Mình cũng không thể nhìn mãi vào những điều vốn định sẵn như chiều cao để rồi ôm buồn vào người, việc của mình bây giờ là làm sao điểm tốt sẽ ngày càng trở nên tốt hơn thôi.

Bạn sẽ phản ứng ra sao nếu có người nói bạn hợp làm hotgirl hơn Hoa hậu?

Có người quan tâm đến mình thì trước tiên phải vui. Còn lại, mình sẽ cố gắng để biến nỗ lực mình thành hiện thực, để cho họ thấy rằng họ đã lầm to rồi! (cười)

Tuổi còn trẻ, My có sợ mình sẽ lóng ngóng khi trở thành Hoa hậu?

My lại thấy tuổi còn trẻ, muốn học gì cũng sẽ tiếp thu nhanh hơn. Mình tích cực lắm, sai thì sửa, thiếu sót chỗ nào thì lấp chỗ ấy.

Người ta thường nói thi Hoa hậu phải có người "chống lưng" mới có tiền lo chi phí? Vậy My có ai "chống lưng" không?

Mình có chứ, không chỉ dì mà cả gia đình còn ở đằng sau "chống lưng" cho mình. Nhưng chỉ về tinh thần thôi nhé, trên hết vẫn là tự lực cánh sinh.

Nghe cháu gái Trang Nhung kể chuyện đấu trường Hoa Hậu Việt Nam và chống lưng: Đã đi thi ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu! - Ảnh 8.

Mọi người thường nói: Những ai có danh tiếng trước, họ hàng với celeb thường sẽ khó đạt được ngôi vị Hoa hậu. My nghĩ sao về điều này?

Đến hiện tại, My vẫn chưa nhận được sự nổi tiếng như mọi người vẫn nghĩ đâu. Còn về việc họ hàng với người nổi tiếng, mà chính xác hơn là dì Trang Nhung thì theo mình thấy: gia đình là gia đình, mình không có quyền lựa chọn mà mình cũng không có điều gì để phàn nàn. Riêng mình cảm nhận được một lợi thế cực kì quan trọng là dì luôn cho mình những bài học mà đáng lẽ, mình phải trải qua mới có được.

Nghe cháu gái Trang Nhung kể chuyện đấu trường Hoa Hậu Việt Nam và chống lưng: Đã đi thi ai cũng sẽ muốn trở thành Hoa hậu! - Ảnh 9.

My tin rằng ban tổ chức sẽ rất minh bạch, sẽ không vì một cái mác "họ hàng với celeb" mà đánh giá thấp ai bao giờ. Mình không những không áp lực mà lại suy nghĩ rất tích cực về điều này.

Cảm ơn những chia sẻ của My và chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan