• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Rich kid đu trend 'ông bà già tao lo hết', dân tình chia phe chuyện có nên tự hào vì sinh ra ở vạch đích?

Giới rich kid đang đua nhau khoe biệt thự, siêu xe, đồ hiệu và cả những chuyến du lịch xa xỉ với trào lưu "ông bà già tao lo hết" nổi rần rần trên TikTok.

"Ông bà già tao lo hết" là trào lưu đang gây bão trên TikTok. Nó được mệnh danh là trend giành riêng cho hội con nhà giàu vì mục đích chính của clip là để người ta khoe hết sự giàu có, xa xỉ của bản thân. Đặc biệt, trên nền nhạc ca khúc của Bình Gold - clip nhấn mạnh sự sung sướng của các rich kid vì có bố mẹ lo hết, lỡ sinh ra ở vạch đích rồi thì biết... khổ làm sao?

Những gì được khoe trong clip? 

Là biệt thự hoành tráng, BST xế hộp người thường không chạm đến được như Rolls Royce, Mercedes, BMW, chiến tích shopping quần áo, túi xách đắt tiền đến từ các thương hiệu như LV, Chanel, Gucci..., xa xỉ phẩm, nước hoa. Giới rich kid trên TikTok còn tranh thủ khoe cả những chuyến du lịch xa xỉ trên khoang hạng thương gia hay du thuyền "chanh sả".

Ở nhà biệt thự, đi siêu xe, shopping toàn hàng hiệu và chơi golf - đó là cuộc sống của một rich kid (Ảnh: K.N)

Tủ đồ sương sương toàn túi hiệu (Ảnh: Ngô Thị T.T)

Cuộc sống vạn người mơ  (Ảnh: ptmp)

Nói chung là chỉ biết thốt lên rằng có quá nhiều tiền và sự giàu có trong một đoạn clip dài vỏn vẹn 10-15s. Việc con nhà giàu khoe cuộc sống trên vạn người không phải là chuyện hiếm hay chưa từng được biết đến, song, khi tất cả được đặt trên lyrics bài hát của Bình Gold - nó lại trở thành chủ đề bàn tán của dân mạng và hứng nhiều luồng ý kiến trái chiều.

"Mình mà sướng thế mình cũng khoe"

Đầu tiên, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và ghen tỵ với những người đã sinh ra từ vạch đích. Họ cũng đùa vui rằng mình cũng sẽ làm clip tương tự nhưng ở phiên bản bình dân hơn để đu trend cho vui. Ngoài ra, nhiều người còn hài hước "nhận vơ" rằng chủ nhân đoạn clip chính là anh/chị/em thất lạc của mình.

- Mình sẽ làm một phiên bản clip với đồ bình dân hơn. Cũng là bố mẹ mình lo hết mà, hihi.

Qua sông thì phải lụy thuyền. Bố mẹ nhiều tiền chẳng phải lụy ai. Mình mà sướng thế này mình cũng khoe.

- Nhìn mặt bạn này giống chị em với mình quá. Chắc bọn mình thất lạc nhau từ khi sinh ra rồi. Phải đi tìm để nhận lại gia đình mới được.

Ngập trong giày  hiệu và túi hiệu (Ảnh: T.T)

"Khoe thì cũng được nhưng tự hào vì sinh ra từ vạch đích thì không nên"

Ở phía quan điểm đối lập, một số người xem cho rằng các bạn trẻ đang "đu trend" mà không hiểu rằng mình đang đi qua giới hạn giữa tự hào và khoe khoang. Bạn có thể giàu có hơn người, sinh ra đã ở vạch đích nhưng hãy lấy đó làm bước đệm để thành công hơn nữa - mang lại giá trị cho xã hội và những người xung quanh, chứ không phải chỉ để khoe ra cho mọi người nể.

Sinh ra từ vạch đích thì có gì đáng tự hào nhỉ? Thà các bạn khoe những thứ này mình làm ra hết thì người ta sẽ trầm trồ.

- Khoe thì cũng được nhưng tự hào vì sinh ra từ vạch đích thì không nên. 

- Khoe không sao mà tự nhiên thêm câu "ông bà già tao lo hết" nghe ỷ lại, dựa dẫm vào bố mẹ ghê.

- Nhìn thì thích chứ không thấy ngưỡng mộ vì không phải của các bạn này làm ra.

Cuộc sống xa xỉ không thiếu thứ gì (Ảnh: D.M)

Biệt thự hoành tráng, lộng lẫy như lâu đài (Ảnh: D.M)

(Ảnh: P.L)

Tạm kết: Việc bạn có xe hơi, đồ hiệu và khoe lên MXH là điều rất bình thường. Tuy nhiên,  điểm hạn chế của trào lưu này chính là câu hát "Ông bà già tao lo hết" dễ gây cảm giác tiêu cực và khiến nhiều người nghĩ ngay đến kiểu "ngồi mát ăn bát vàng". Vì vậy, hãy cân nhắc khi tham gia trào lưu và cũng đừng vội có những thiên kiến đánh giá về những người đang đu trend nhé!

Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan