• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sau dán giấy và khóa bánh, cư dân chung cư ở Hà Nội lập hàng rào sắt cấm ô tô đậu sai quy định gây tắc nghẽn giao thông

Sau khi dán giấy và khóa bánh xe, cư dân chung cư ở ngõ Dâu (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã tiến hành dựng rào chắn bằng sắt để hạn chế ô tô đỗ trái quy định gây tắc nghẽn giao thông.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt ô tô bị dán giấy, khóa bánh vì đỗ sai quy định gây tắc nghẽn giao thông, ghi nhận của PV sáng 10/9 tại ngõ Dâu (Mỗ Lao, Hà Đông), hầu hết các xe đỗ sai đã được di chuyển đi chỗ khác. Hiện chỉ còn 1chiếc xe 4 chỗ màu trắng bị dán giấy vẫn còn dừng đỗ tại đây.

Sau dán giấy và khóa bánh, cư dân chung cư ở Hà Nội lập hàng rào sắt cấm ô tô đậu sai quy định gây tắc nghẽn giao thông - Ảnh 1.

Ô tô đỗ sai quy định bị dán giấy.

Qua quan sát, khu vực này có nhiều tòa chung cư nên lượng phương tiện qua lại khá đông, đặc biệt là ô tô và xe khách đưa đón học sinh đi học.

Lòng đường con ngõ này rộng chỉ 3 làn ô tô, việc dừng đỗ ô tô hai bên làn đường này khiến chỉ còn 1 làn để các phương tiện di chuyển.

Sau dán giấy và khóa bánh, cư dân chung cư ở Hà Nội lập hàng rào sắt cấm ô tô đậu sai quy định gây tắc nghẽn giao thông - Ảnh 2.

Người dân sinh sống tại đây lập rào chắn bằng sắt để ngăn ô tô đỗ trái quy định.

Trong sáng nay, cư dân sinh sống tại đây đã lập rào chắn bằng sắt theo hàng dài để không cho các phương tiện khác đỗ ở đây.

"Hàng rào được lập từ đêm qua, việc làm này nhằm hạn chế ô tô đỗ ở đây chắn lối đi lại của mọi người. Bất đắc dĩ chúng tôi mới phải làm như vậy", một cư dân nói.

Theo người dân, con ngõ này dài khoảng 100m nhưng khiến cả chính quyền và người dân đau đầu suốt nhiều năm qua vì tình trạng đỗ xe bừa bãi gây ùn tắc. Dù cả 2 đầu ngõ đều được cắm biển cấm dừng đỗ nhưng lại không phát huy tác dụng.

Anh Long (cư dân sống tại chung cư Seasons Avenue) cho biết, thời gian qua cư dân tại đây đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng, chính quyền phường vì quá bức xúc trước tình trạng nhiều ô tô đậu thành hàng dài liên tục, chiếm trọn mất 2 bên lòng đường dẫn đến ùn tắc.

Cực chẳng đã do không tìm được phương án giải quyết nên một số cư dân có hành động dán giấy lên xe để cảnh báo. Một số cư dân khác cũng cho hay, bên trong các tòa chung cư còn đủ chỗ đỗ cho cư dân nhưng vẫn có người không chịu hoặc khách vãng lai bất chấp biển cấm đỗ.

Sau dán giấy và khóa bánh, cư dân chung cư ở Hà Nội lập hàng rào sắt cấm ô tô đậu sai quy định gây tắc nghẽn giao thông - Ảnh 4.

Tuyến đường không có ô tô đỗ đã thông thoáng hơn.

Điều đáng nói, đây cũng là đường độc đạo để xe cứu hoả, xe cứu thương đi lại khi cần ứng cứu khẩn cấp.

Việc tắc đường ảnh hưởng đến cuộc sống của mình kéo dài nhiều tháng quá khiến cư dân 2 toà chung cư nói trên đã có đơn kêu cứu gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Sở GTVT TP. Hà Nội, UBND quận Hà Đông cùng các ban ngành chức năng.

Liên quan đến vụ việc trên lãnh đạo UBND phường Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chính quyền đã nhận được phản ánh của người dân về việc có tình trạng đậu xe bừa bãi gây ách tắc giao thông tại ngõ Dâu.

 Tình trạng tắc đường xảy ra như cơm bữa tại con ngõ này. Ảnh Người dân cung cấp.

Sau khi nhận được phản ánh, cán bộ phường cũng có xuống tuyên truyền, nhắc nhở các chủ xe không đỗ xe ở đây để không ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Theo vị lãnh đạo, cái khó của chính quyền phường ở chỗ việc phân cấp thẩm quyền xử lý tại con ngõ này chưa rõ ràng. Ngõ Dâu nằm trong dự án khu đô thị Mỗ Lao do Ban quản lý dự án Hà Đông quản lý.

"Dự án này đầu tư hạ tầng chưa được bàn giao, đưa vào sử dụng do vậy việc xử lý các xe đậu, đỗ, dừng không đúng quy định, chúng tôi không có căn cứ để xử lý", vị lãnh đạo nói.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan