• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó

Tựa như một bức tranh phong cảnh, mỗi loài vật lại mang một màu sắc khác nhau trong đôi mắt và không con nào giống nhau cả, tất cả đều độc nhất.

Để chụp những loài động vật hoang dã như hà mã, linh cẩu hay thậm chí là cá sấu... chắc chắn các tay nhiếp ảnh gia sẽ cần phải đứng từ xa và cố gắng bắt được hình ảnh cận cảnh nhất. Tuy nhiên, với Suren Manvelyan, một nhiếp ảnh gia đến từ Armenia lại có ý tưởng táo bạo hơn - chụp ảnh chi tiết đôi mắt của động vật hoang dã.

Và dĩ nhiên, với ý tưởng độc đáo như vậy, chúng ta sẽ không phải thất vọng. Đôi mắt quả thực là cửa sổ của tâm hồn, mang nhiều điều thú vị trong đó. Mỗi shot hình sau đây lại mang tới một cảm giác riêng và độc nhất không hề chung đụng với ai của các loài vật.

1. Thằn lằn báo đốm (Gecko Eublepharis)

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 1.

2. Hà mã

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 2.

3. Lạc đà

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 3.

4. Chim hạc

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 4.

Trả lời Bored Panda, Manvelyan cho biết anh đã nảy ra ý tưởng này sau khi hoàn thành một bộ ảnh về mắt người giống như thế này. "Sau dự án đầu tiên, tôi đã cải thiện khả năng chụp mắt ở trong mọi hoàn cảnh và nảy ra ý tưởng với mắt của động vật." - nhiếp ảnh gia nói.

5. Tinh tinh

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 5.

6. Vẹt đuôi dài vàng lam

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 6.

Manvelyan chụp nhiều đến nỗi, ở đâu có động vật là ở đó có thể tìm thấy anh. Từ sở thú, viện hải dương học cho đến cả sân sau nhà... "Đôi khi người ta còn mang thú cưng của họ đến để cho tôi chụp." - Manvelyan nói.

7. Cá đĩa (Discus Fish)

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 7.

8. Tôm càng xanh

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 8.

"Đôi mắt của mỗi loài động vật là kết quả của sự thích nghi với điều kiện sống. Đó là lý do vì sao đôi mắt có rất nhiều loại. Và những loài dưới nước lại khác hoàn toàn với những loài trên cạn. Tôi nghĩ điều này khiến đôi mắt của loài vật trở thành chủ đề thú vị với người xem." Nhiếp ảnh gia cũng thường tổ chức những cuộc thi giải đố cho người theo dõi anh tham gia.

9. Thỏ đen

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 9.

10. Cá sấu sông Nin

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 10.

11. Trăn gấm

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 11.

12. Chó Husky

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 12.

Mỗi lần chụp như vậy lại mang tới cho vị nhiếp ảnh gia một trải nghiệm khác nhau. Ví dụ, khi anh dành cả tiếng đồng hồ để chụp lạc đà không bướu ở trong lồng, anh đã phải cố gắng làm quen với con vật để canh thời gian bấm máy hợp lý nhất. Nhiếp ảnh gia nhấn mạnh rằng các con vật anh chụp đều còn sống và không con nào bị tổn hại trong quá trình tác nghiệp.

Và anh chàng cũng không dùng quá nhiều kỹ thuật nhiếp ảnh trong dự án này. Mỗi shot hình đều phải chuẩn bị và dành rất nhiều thời gian chờ đợi để cho ra sản phẩm hoàn hảo nhất.

13. Lạc đà không bướu

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 13.

14. Sóc Chinchilla

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 14.

15. Mèo Xiêm

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 15.

16. Cú tai dài (Asio otus)

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 16.

17. Thằn lằn Anolis

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 17.

18. Cáo Fennec

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 18.

19. Tắc kè

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 19.

20. Cá đuối

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 20.

21. Chó Alaska

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 21.

22. Cá nóc nhím (Porcupine Fish)

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 22.

23. Cá quân (Rockfish)

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 23.

24. Ngựa

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 24.

25. Loài trăn Garden Boa

Sâu thẳm bên trong đôi mắt của các loài vật có gì? Loạt ảnh được zoom cận cảnh sau đây chính là câu trả lời cho điều đó - Ảnh 25.

Nguồn: Bored Panda

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan