• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, Pháp đóng cửa 22 trường học

Ngày 4/9, Bộ Giáo dục Pháp đã đóng cửa 12 trường học trên lục địa và 10 trường học trên đảo Reunion thuộc Pháp do lo ngại các ca nhiễm COVID-19 gia tăng.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh gần 60 nghìn trường học với hơn 12 triệu học sinh trên khắp cả nước đã mở cửa trở lại để khai giảng năm học mới.

Việc mở cửa trở lại trường học gây nhiều lo ngại bởi số ca nhiễm COVID-19 tại Pháp đang tăng cao trở lại, gần đạt mức đỉnh như đợt dịch hồi tháng 3.

Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, Pháp đóng cửa 22 trường học - Ảnh 1.

Nhiều địa phương ở Pháp mới ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở các nơi công cộng trong khu vực đô thị và cả bãi biển (Ảnh: Le Monde - AP)

Liên tiếp 2 ngày qua, Pháp ghi nhận hơn 7.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, chỉ sau kỷ lục 7.578 ca được ghi nhận vào ngày 31/3.

Hiện Chính phủ Pháp đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó nguy cơ dịch tái bùng phát, từ phương án phong tỏa từng địa phương cho tới toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bộ Y tế Pháp tiếp tục tăng cường năng lực xét nghiệm sàng lọc cho các địa phương có nhiều ổ dịch. Mục đích là để chặn đà lây lan hiện nay và chuẩn bị khả năng sẵn sàng ứng phó cho những tháng tới.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan