• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2

Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã có thông báo tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Hòa thượng Thích Thiện Chiếu kể từ hôm nay (5-9).

Sáng 5-9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đã có thông báo xử lý việc xảy ra tại chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp.

Trong những ngày qua, chùa Kỳ Quang 2 (phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM) trong quá trình sửa chữa một số hạng mục nội bộ, đã để xảy ra việc làm đảo lộn, rơi rớt hình ảnh và danh tánh trên các hũ tro cốt khiến dư luận quan tâm, lo lắng và bức xúc, đặc biệt với người có gửi tro cốt thân nhân tại đây.

Xét sự việc nghiêm trọng, Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đã triệu tập phiên họp bất thường vào sáng 5-9. Sau khi lắng nghe báo cáo đầy đủ, thảo luận, đã thống nhất các nội dung: Ghi nhận những đóng góp của Hòa thượng Thích Thiện Chiếu đối với chùa Kỳ Quang 2, Giáo hội và xã hội, đặc biệt về công tác từ thiện nhiều năm qua.

Tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2  - Ảnh 1.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu bị tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 kể từ ngày 5-9-2020

Tuy nhiên, Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM nhận định sự việc làm đảo lộn, rơi rớt hình ảnh, danh tánh trên các hũ tro cốt thân nhân mà người dân gửi vào thờ tại chùa Kỳ Quang 2 là nghiêm trọng, lỗi do thiếu sự quán xuyến của trụ trì, khiến dư luận bức xúc, nhiều người đau lòng; Quyết định tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Hòa thượng Thích Thiện Chiếu; Cử Thượng tọa Thích Quang Thạnh (thế danh Trần Xuân Nhàn) thay Hòa thượng Thích Thiện Chiếu chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động tu học, tín ngưỡng và xã hội của chùa Kỳ Quang 2 kể từ ngày 5-9-2020.

Ngoài ra, Thượng tọa Thích Quang Thạnh có trách nhiệm phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Gò Vấp và cơ quan chức năng trình bày, thực hiện giải pháp nhằm sắp xếp ổn định các hũ tro cốt hiện hữu tại chùa Kỳ Quang 2, sớm khắc phục sự việc trong tinh thần phù hợp với truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt Nam, nhằm đem lại sự an lòng cho người dân có gửi tro cốt thân nhân tại chùa.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan