• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thái Duy Đỉnh - thầy giáo thanh nhạc của Hari Won, Chi Pu, Orange và gia tài giảng dạy 'toàn Quán quân'

Thái Duy Đỉnh được biết đến là người thầy của những ngôi sao khi được các nghệ sĩ hàng đầu tin tưởng theo học như Hari Won, Gil Lê, Minh Hằng, Chi Pu, Châu Đăng Khoa, Orange, MC Hoàng Oanh, Vicky Nhung,... Tốt nghiệp Sư phạm nhạc sau đó trải qua quá trình đào tạo tại Nhạc Viện TP HCM cùng hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thanh Nhạc, anh là cái tên uy tín giúp các ca sĩ cải thiện và phát triển giọng hát của mình.

Bắt đầu giảng dạy chuyên nghiệp từ năm 2012, Thái Duy Đỉnh đã trở thành người thầy đào tạo những quán quân cho hàng loạt cuộc thi tìm kiếm tài năng như bé Uyên Nhi (Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2014), Tia Hải Châu (Quán quân The winner is 2013), bé Mai Chi (Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2016), Tố Tố (Quán quân Trời sinh một cặp 2018), Hồng Gấm (Quán quân Ban nhạc quyền năng 2017), Myra Minh Như (quán quân XFactor - Nhân tố bí ẩn 2016),...

Với Thái Duy Đỉnh, không cần học trò phải tìm đến tận nơi anh mới rèn luyện cho các kỹ năng mà chỉ cần bắt gặp một trường hợp đang gặp khúc mắc khi hát, anh sẽ lập tức đề nghị giúp đỡ. Khi Đức Tuấn cùng Jennifer Phạm tham nha chương trình Cặp đôi hoàn hảo, Thái Duy Đỉnh đã ngỏ ý dạy thanh nhạc cho Jennifer vì cô gặp khó khăn trong việc trình diễn. Cuối cùng nàng Hậu nhận được giải 3 của cuộc thi, từ đó cô luôn kính trọng gọi anh là thầy dù thời gian cả hai học cùng nhau rất ngắn ngủi.




Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sau khi “thọ giáo" Thái Duy Đỉnh đã giới thiệu những người thân thiết của mình đến học như Hari Won, Minh Hằng, Gil Lê, Orange và Lyly,... Thái Duy Đỉnh chia sẻ Hari Won là một trường hợp cực kỳ thông minh và có năng khiếu, nữ ca sĩ tiếp thu rất nhanh phương pháp của anh để phát âm rõ chữ hơn khi hát. Thậm chí cô còn có ý định đưa ông xã Trấn Thành đến để cùng học. Riêng Minh Hằng, tuy thời gian đầu còn khá ái ngại nhưng sau 3 buổi học, cô tâm đắc với cách dạy của anh đến mức tuyên bố trước truyền thông đây là người thầy cô tìm kiếm để có thể giúp mình tự tin hát thêm 10 - 20 năm nữa.






Nhận giảng dạy tất cả những học trò tìm đến mình, dù là ca sĩ mới hay những người gặp khúc mắc khó tháo gỡ khi hát, Thái Duy Đỉnh chia sẻ: “Người ta mong muốn được hát, nếu mình từ chối thì có phải đã đóng đi cánh cửa đam mê của người ta không? Nếu họ còn gặp khó khăn tức là mình dở. Mình phải giải quyết được, nếu không được là mình chưa giỏi chứ không phải người ta. Tôi chưa từng nghĩ mình không làm được, tôi chỉ tập trung vào việc mình sẽ làm gì được cho họ thôi".






Trường hợp sở hữu giọng hát được khán giả công nhận như Orange, việc tiếp xúc với Thái Duy Đỉnh khiến cô như “hổ mọc thêm cánh". Bằng chứng là nữ ca sĩ đã xuất sắc chiến thắng giải “siêu sao mới châu Á" tại HongKong, vượt qua các đại diện đến từ các nước khác trong khu vực. Myra Trần Minh Như cũng được người thầy thanh nhạc này rèn luyện trước khi để lại dấu ấn tại cuộc thi American Idol với ca khúc One Night Only. 






Với phương pháp riêng biệt trong việc giảng dạy, Thái Duy Đỉnh mong muốn không chỉ hỗ trợ cho những ai có đam mê ca hát theo đuổi ước mơ mà là mang đến cơ hội cho tất cả mọi người đều có thể hát. Đó là lý do nhiều năm vừa qua, anh luôn cố gắng giúp đỡ những học trò đến với mình, tìm ra giải pháp để họ vững tin khi cất cao giọng hát. 





Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan