• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập

Sau 17 năm, dàn diễn viên Thiên Long Bát Bộ đã có những ngã riêng trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Thiên Long Bát Bộ (2003) nằm trong loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung do Trương Kỷ Trung thực hiện. Các tác phẩm của ông luôn được đánh giá cao nhờ bám sát nguyên tác, không sa đà vào ngôn tình, kỹ xảo hoành tráng và đặc biệt là khâu chọn diễn viên xuất sắc. Lưu Diệc Phi, Lâm Chí Dĩnh hay Hồ Quân đều đã trở thành một trong những phiên bản tốt nhất của nhân vật. Thế nhưng sau nhiều năm, họ đều có những sự lựa chọn riêng.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 1.

Lâm Chí Dĩnh - Đại gia “không tuổi”, cuộc sống viên mãn bên gia đình

Ít ai biết rằng khi đóng Thiên Long Bát Bộ, Lâm Chí Dĩnh đã ngấp nghé tuổi băm. Tài tử sinh năm 1974 tham gia làng giải trí khi chỉ mới 17 tuổi. Một năm sau, tên tuổi anh đã trở nên đình đám với album Not Every Long Song Have Sweet Memories. Chỉ trong vòng ba năm sau đó, anh cho ra mắt đến 13 album riêng hoặc chung với các ca sĩ khác. Không những thế, Lâm Chí Dĩnh còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình mà nổi bật là Thiếu Lâm Tiểu Tử đóng cùng Thích Tiểu Long.

Hình ảnh Lục Tiểu Phụng điển trai của Lâm Chí Dĩnh

Trước khi đến với vai Đoàn Dự, anh từng hóa thân thành Lục Tiểu Phụng trong Lục Tiểu Phụng - Quyết Chiến Tiền Hậu (2001), Tiểu Ngư Nhi trong hai phần Tuyệt Đại Song Kiêu. Tuy nhiên, vai diễn nổi tiếng nhất sự nghiệp Lâm Chí Dĩnh vẫn là Thiên Long Bát Bộ. Nhiều người nhận xét ngôi sao gốc Đài Loan thể hiện được nét hiền lành nhưng thông minh và si tình của chàng vương tử nước Đại Lý.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 3.

Vai Đoàn Dự hiền lành và si tình của anh vô cùng xuất sắc

Sau phim này, anh góp mặt trong nhiều tác phẩm khác như Truyền Thuyết Thiếu Lâm Tự II (2009), Bay Cùng Em (2012) hay City Hunter (2014),... Tuy nhiên, anh dần rút khỏi ngành giải trí để tập trung cho kinh doanh. Ngoài nghệ thuật, Lâm Chí Dĩnh cũng có mơ ước trở thành tay đua F1 và đã gặt hái nhiều giải thưởng kể từ khi ký hợp đồng với hãng Hồng Hà năm 2005.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 4.

Lâm Chí Dĩnh có cuộc sống viên mãn ở tuổi 46

Anh khá ít khi cập nhật hình ảnh mới của mình

Tổng tài sản của tài tử ước tính lên đến 1,5 tỷ USD (hơn 35 nghìn tỷ) từ các hoạt động kinh doanh nhà hàng, thời trang, sản xuất âm nhạc và phim ảnh. Cuộc sống hôn nhân của anh cũng vô cùng viên mãn bên cạnh vợ Trần Nhược Nghi và ba con nhỏ.

Lưu Diệc Phi - “Thần tiên tỷ tỷ” không bao giờ thoát nổi cái bóng bản thân

Có thể nói, con đường nghệ thuật của Lưu Diệc Phi vô cùng suôn sẻ khi là con nuôi của Trần Kim Phi - Tổng giám đốc tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh. Năm 2002, khi mới 15 tuổi, cô đã được góp mặt trong bộ phim Kim Phấn Thế Gia và chỉ một tháng sau đã trở thành nữ chính Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ. Vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết đã giúp Lưu Diệc Phi gắn liền với danh hiệu: “Thần tiên tỷ tỷ” - cái tên mà Đoàn Dự gọi nhân vật của cô trong phim.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 6.

Hình ảnh "thần tiên tỷ tỷ" vạn người mê của Lưu Diệc Phi năm ấy

Sau Thiên Long Bát Bộ, cô lại tiếp tục vào vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp (2006). Vai diễn được nhiều người khen ngợi, trong đó có cả tác giả Kim Dung. Năm 2008, nữ diễn viên ký hợp đồng với William Morris Agency, một trong ba công ty giải trí lớn nhất tại Mỹ, về chung với nhiều ngôi sao như Mel Gibson, Reese Witherspoon, Halle Berry, Julia Roberts và Chương Tử Di.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 7.

Tiểu Long Nữ tiếp tục giúp cô vang danh toàn châu Á

Từ đây, Lưu Diệc Phi xuất hiện trong hàng loạt phim như bộ ba Tứ Đại Danh Bổ vai Vô Tình, Thiến Nữ U Hồn (2011), Đổng Tước Đài (2012) hay Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017). Ở Hollywood, cô góp mặt trong The Forbidden Kingdom (2008) và mới đây nhất là Mulan (2020). Tuy nhiên, sau gần 20 năm theo nghiệp diễn, nữ diễn viên vẫn luôn bị chê bai ở khoảng diễn xuất đơ cứng tệ hại và chỉ mãi là một “thần tiên tỷ tỷ” xinh đẹp mà thôi.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 9.

Lưu Diệc Phi vẫn bị chê bai diễn xuất trong Mulan

Hình ảnh mới đăng tải gần đây của Lưu Diệc Phi

Hồ Quân - Tài tử gạo cội gắn liền với những vai anh hùng cái thế

Trong dàn diễn viên chính của Thiên Long Bát Bộ, Hồ Quân có lẽ là cái tên lớn nhất thời điểm bấy giờ. Tài tử sinh ra trong một gia đình nghệ thuật và bắt đầu diễn xuất từ năm 1990. Anh từng đoạt giải Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Kim Tử Kinh với phim Lam Vũ (2002). Vai diễn Tiêu Phong hào sảng, trọng tình trọng nghĩa đã khiến Hồ Quân gắn liền với hình ảnh anh hùng cái thế từ đó.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 12.

Tiêu Phong oai phong lẫm liệt của Hồ Quân trong Thiên Long Bát Bộ

17 năm sau khi phim ra mắt, anh vẫn miệt mài diễn xuất với vô số nhân vật ấn tượng như Hạng Vũ trong Hán Sở Phong Vân (2003), Chu Nguyên Chương trong Chu Nguyên Chương (2004), Ngô Phù Sai trong Nếm Mật Nằm Gai (2005), Hốt Tất Liệt trong Kiến Nguyên Phong Vân (2012). Trong năm 2020 và 2021, tài tử góp mặt trong năm bộ phim truyền hình.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 13.

Anh cũng hóa thân thành Chu Nguyên Chương - vị vua lập triều Minh

Ở mảng điện ảnh, Hồ Quân cũng ghi dấu với Triệu Vân trong Đại Chiến Xích Bích (2008), Mạo Đốn trong Hoa Mộc Lan (2009), Diêm Hiếu Quốc trong Thập Nguyệt Vi Thành (2009). Gần đây nhất, anh xuất hiện trong Vô Ảnh (2018) của Trương Nghệ Mưu với vai Đại tướng Dương Thương dựa trên Quan Vũ.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 14.

Hồ Quân trong vai phim Vô Ảnh

Giống với “sư đệ” Lâm Chí Dĩnh, cuộc sống hôn nhân của Hồ Quân cũng vô cùng hạnh phúc bên Lư Phương. Cả hai yêu nhau từ khi còn trên ghế nhà trường Học viện Hý kịch Trung ương Bắc Kinh. Họ nên duyên vợ chồng năm 1999 và có với nhau hai người con, một trai một gái.

Hồ Quân hiện tại hạnh phúc bên gia đình nhỏ

Cao Hổ - Sự nghiệp tiêu tan vì nghiện ngập, thành công trong việc kinh doanh bất động sản

Cao Hổ cũng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương Bắc Kinh giống “sư huynh” Hồ Quân. Tuy nhiên, phải đến Thiên Long Bát Bộ thì sự nghiệp của anh mới thực sự thăng hoa. Vai Hư Trúc không quá điển trai nhưng ngây ngô và chân thành của tài tử được đông đảo khán giả yêu thích.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 16.

Sau phim này, Cao Hổ tiếp tục hợp tác với Trương Kỷ Trung trong hàng loạt phim chuyển thể Kim Dung như Thần Điêu Đại Hiệp vai Hoắc Đô, Bích Huyết Kiếm (2007) vai Sùng Trinh,... Không những thế, tài tử còn tham gia hàng loạt gameshow với mức cát-xê cao ngất ngưởng Cbiz.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 17.

Cao Hổ thủ vai Sùng Trinh trong Bích Huyết Kiếm

Nhưng “tài” thường đi liền với “tật”, anh liên tục vướng vào pháp luật khi gây ra các vụ chết người do sơ suất và phải bồi thường hàng trăm nghìn NDT. Cao Hổ cũng thường xuyên lui tới các tiệm mát-xa có gái làng chơi mà đỉnh điểm là bị bắt vì sử dụng chất kích thích năm 2014.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 18.

Cao Hổ bị bắt vào năm 2014 vì dùng chất kích thích

Ra tù sau ba tuần, anh bị showbiz gạch tên, bạn gái bỏ rơi và không thể tiếp tục theo nghiệp diễn. Cao Hổ chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản và ăn nên làm ra. Nay, chàng “Hư Trúc” sở hữu khối tài sản khổng lồ gồm một công ty lớn tại Thâm Quyến cùng nhiều tòa nhà đắt giá.

Lưu Đào - Nàng A Châu chung thủy cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời, cần mẫn trả nợ thay cho chồng đại gia

Tuy bị “cắt vai” từ rất sớm nhưng nàng A Châu số phận bi thảm, hy sinh tính mạng để tròn chữ “Hiếu” chữ “Tình” của Lưu Đào lại ghi dấu ấn vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả. Mối tình thủy chung nhưng dang dở của cô và Tiêu Phong là một trong những điểm nhấn của phim. Sau Thiên Long Bát Bộ, Lưu Đào góp mặt trong Bạch Xà Truyện (2006), Bảng Phong Thần (2006), Bảo Liên Đăng Tiền Truyện (2009) hay Lang Nha Bảng (2015).

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 19.

A Châu ghi điểm bởi chuyện tình trong sáng và dang dở với Tiêu Phong

Cô được đặt nhiều biệt danh như “mỹ nhân cổ trang Trung Quốc” hay Quan Âm Bồ Tát đẹp nhất lịch sử trong Tân Tây Du Ký (2011). Sự nghiệp thăng hoa là thế, cuộc sống hôn nhân của Lưu Đào lại vô cùng trắc trở. Năm 2008, cô bất ngờ kết hôn với Vương Kha - một trong Tứ đại thiếu gia khét tiếng nhất Bắc Kinh thời bấy giờ - chỉ sau 20 ngày quen biết. Cô bị mang tiếng “đào mỏ” khi từ bỏ showbiz và lui về vun vén gia đình.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 20.

Cô mang tiếng “đào mỏ” khi kết hôn với Vương Kha chỉ sau 20 ngày

Lưu Đào ngày càng xinh đẹp

Cuộc sống giàu sang khiến bao kẻ ghen tị của Lưu Đào không kéo dài bao lâu khi năm 2010, Vương Kha đệ đơn phá sản và phải ra hầu tòa bởi khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Chàng thiếu gia một thời nay nợ đến 400 triệu NDT ( khoảng 1.300 tỷ VNĐ). Nhiều người cho rằng, họ Lưu sẽ nhanh chóng ly dị chồng khi “không còn giá trị lợi dụng”. Song, nàng A Châu đã cho họ thấy chân tình là như thế nào.

Thiên Long Bát Bộ sau 17 năm: Lâm Chí Dĩnh hạnh phúc viên mãn, Lưu Diệc Phi sang Hollywood vẫn đơ toàn tập - Ảnh 22.

Lưu Đào mệnh danh là “Quan Âm Bồ Tát đẹp nhất màn ảnh”

Nữ diễn viên gốc Giang Tây quay trở lại làng giải trí và nhận vô số vai diễn bất chấp bối cảnh, nội dung, truyền hình hay điện ảnh. Cô còn góp mặt trên sân khấu hay hàng loạt hợp đồng quảng cáo và gameshow khác nhau chỉ để kiếm tiền trả nợ cho chồng. Sau thời gian vất vả, Vương Kha cũng bắt đầu phục hồi sự nghiệp và cùng vợ trả dứt điểm số nợ vào năm 2018. Đến nay, mái ấm của cô vẫn hạnh phúc và là một minh chứng hiếm hoi về tình cảm đích thực trong thời buổi nhiễu nhương.

Nguồn tin và ảnh: Tổng hợp

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan