• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thủ môn Việt kiều hot nhất ngày qua báo tin buồn: Cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam bị dập tắt

Filip Nguyễn là cái tên Việt kiều hot nhất của bóng đá Việt Nam trong ngày 5/9 sau khi anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Cộng hoà Séc.

Tối 6/9, Filip Nguyễn viết trên fanpage cá nhân bày tỏ sự tiếc nuối khi không được khoác áo đội tuyển Việt Nam và mong nhận được sự thấu hiểu từ người hâm mộ Việt.

Filip Nguyễn viết: "Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia Cộng hoà Séc.

Sau khi họp gia đình, tôi đã quyết định tận dụng cơ hội này. Rất tiếc, tôi không thể đợi được cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên, sự bắt đầu ở đội tuyển Cộng hoà Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Tôi tin rằng với quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi".

Thủ môn Việt kiều hot nhất ngày qua báo tin buồn: Cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam bị dập tắt - Ảnh 1.

Filip Nguyễn sẽ hội quân cùng đội tuyển Cộng hoà Séc vào ngày hôm nay (7/9) (Ảnh: Slovan Liberec)

Do hai thành viên của đội tuyển Cộng hoà Séc được xác định dương tính với Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra quyết định toàn bộ thành viên tuyển Cộng hoà Séc không được tham dự các trận đấu tiếp theo của Nations League, một giải đấu giữa các đội tuyển quốc gia ở châu Âu.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Cộng hoà Séc phải cử một đội hình mới tham dự, trong đó, Filip Nguyễn được chọn là 1 trong 3 thủ môn được triệu tập. Anh sinh năm 1992, mang hai dòng máu Cộng hoà Séc và Việt Nam.

Filip Nguyễn sở hữu chiều cao 1m90, đang là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec tại Giải VĐQG Cộng hoà Séc. Anh cũng mới cùng CLB giành quyền tham dự Europa League, giải đấu danh giá số 2 châu Âu cấp CLB.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và đã làm thủ tục nhập tịch từ năm 2018. Đến năm 2019, anh càng ráo riết tìm cách để đẩy nhanh việc làm thủ tục nhập tịch với mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay, Filip Nguyễn vẫn chưa hoàn tất các giấy tờ thủ tục cần thiết, một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thủ môn Việt kiều hot nhất ngày qua báo tin buồn: Cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam bị dập tắt - Ảnh 2.

Filip Nguyễn từng rất háo hức với việc khoác áo đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Fanpage Filip Nguyen)

Việc Filip Nguyễn khao khát được khoác áo đội tuyển Việt Nam từng hứa hẹn sẽ tạo sự cạnh tranh quyết liệt trong khung gỗ với thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ môn sinh năm 1993 từng chia sẻ sẵn sàng giúp đỡ Filip Nguyễn hoà nhập với bóng đá Việt nếu được làm việc cùng.

Tuy nhiên, với những gì đã chia sẻ, Filip Nguyễn gần như đã có quyết định cho riêng mình, đó là khoác áo đội tuyển Cộng hoà Séc và tranh đấu để có một vị trí trong đội 1 thường xuyên hơn.

Theo luật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nếu Filip Nguyễn được ra sân thi đấu cho đội tuyển Cộng hoà Séc thì anh sẽ không bao giờ được khoác áo đội tuyển quốc gia nước khác trong suốt sự nghiệp. 

Cầu thủ Việt kiều Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐTQG Cộng hoà Séc (T/H: T.T)

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan