• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trai đẹp đang hot trên mạng hóa ra lại là thủ khoa Tốt nghiệp 2020, được tuyển thẳng vào VinUni và 'Harvard chùa Láng'

Xem profile của cậu bạn này, chỉ thốt lên được một từ thôi: Chất!

Ngày nay, với hội tóc dài, một trong những phương pháp xả stress hữu hiệu nhất là ngắm trai đẹp và truy tìm info mỗi ngày. Bởi vậy, có nhiều group được lập ra với mục đích cùng chia sẻ những "món ăn tinh thần" này với những ai có cùng sở thích. Từ đây, nhiều trai đẹp ẩn thân bất lâu nay giờ được mọi người "khai quật" ở khắp 63 tỉnh thành. Chẳng những đẹp trai, nhiều anh chàng còn sở hữu proflie đỉnh cao, bảng thành tích học tập dày cộm khiến dân tình lóa mắt.

Mới đây, một chàng trai 10x cũng được dân mạng share ầm ầm vì độ cool ngầu đó là Vũ Quang Huy, cựu học sinh trường THPT Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Với một gương mặt ưa nhìn, sống mũi cao, ánh mắt cuốn hút đối phương, cậu bạn này đã làm lụi tim biết bao nhiêu cô gái. Điểm thu hút chưa dừng lại ở đó, bởi anh chàng còn sở hữu loạt danh hiệu ấn tượng trong học tập.

Trai đẹp đang hot trên mạng hóa ra lại là thủ khoa Tốt nghiệp 2020, được tuyển thẳng vào VinUni và Harvard chùa Láng - Ảnh 1.

Được biết, hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, Quang Huy đạt thành tích siêu tốt với môn Văn 8,5, Toán 9,2, Hóa 9,75, Sinh 9,5, Lý 7,5 và được miễn thi Ngoại ngữ vì có bằng IELTS 7.0. Với số điểm trên, nam sinh này là người có điểm xét tốt nghiệp THPT cao nhất toàn tỉnh Lâm Đồng.

Quang Huy chia sẻ về kết quả này: "Khi có điểm, thật sự mình cũng rất bất ngờ và vui mừng vì kết quả giống như mình dự đoán từ sau khi có đáp án chính thức. Tuy vui là vậy nhưng mình cũng có một phần lo lắng vì phổ điểm năm nay được nhận định là 'lệch phải' làm cho tỷ lệ chọi ở những trường top sẽ gay gắt hơn!"

Trai đẹp đang hot trên mạng hóa ra lại là thủ khoa Tốt nghiệp 2020, được tuyển thẳng vào VinUni và Harvard chùa Láng - Ảnh 2.

Trước đó, nam sinh từ phố núi cũng từng "dắt túi" sương sương vài danh hiệu cá nhân khác như giải Tư lĩnh vực Hoá Sinh trong Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật Quốc Gia năm 2017, giải Nhì môn Sinh học cấp tỉnh năm lớp 11 và 12, huy chương Bạc Olympic tháng 4 môn Sinh năm 2018. Với thành tích này, cậu bạn được Đại học VinUni trao học bổng 90% cho ngành Bác sĩ Y khoa và được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương.

Nói về học bổng đã đạt được từ VinUni, nam sinh cho biết cơ hội này đến với bạn như một cái duyên. Quang Huy chia sẻ, trong thời gian giãn cách xã hội, anh chàng biết đến ngôi trường trên do các bài chia sẻ của bạn bè và ngay lập tức bị thu hút nên đã thử sức mình với bài luận bằng tiếng Anh nhưng không thực sự tự tin. Cuối cùng, cậu bạn được chọn vào vòng phỏng vấn và sau đó là quả ngọt với phần học bổng trị giá khủng. 

Nam sinh chia sẻ: "Trong phần phỏng vấn, mình nghĩ rằng mình làm chưa thật sự tốt vì mình chỉ trả lời dựa theo kiến thức thực tế và vận dụng những điều mình đã học/tìm hiểu. Cuối cùng mình nhận tin trúng học bổng 90% trong sự bất ngờ vô cùng!"

Trai đẹp đang hot trên mạng hóa ra lại là thủ khoa Tốt nghiệp 2020, được tuyển thẳng vào VinUni và Harvard chùa Láng - Ảnh 3.

Là một học sinh trường huyện, không có nhiều điều kiện học tập tốt như các bạn ở thành phố, do vậy kết quả học tập kể trên đến từ sự nỗ lực không ngừng của Quang Huy. Cậu bạn cho biết, phương pháp học ủa mình không có gì đặc biệt, chỉ chú tâm nghe giảng trên lớp và làm nhiều bài tập về nhà, đặc biết là với các môn khối B. Cậu bạn cũng tìm đến một số lớp học thêm và tự học trên mạng để bổ sung kiến thức cho mình.

Được biết, Quang Huy không phải là một học sinh có thói quen trở thành "cú đêm" để học bài mà phân bổ thời gian học hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe. Nam sinh 10x chia sẻ: "Chỉ có khoảng 3-4 tuần trước thi mình có cày đến hơn 12h đêm một chút để đủ sức học tập vào ngày hôm sau. Ngoài ra, mình nghĩ các bạn nên tham gia các nhóm học tập trên MXH và đừng ngại trao đổi vì chúng ta sẽ học và cập nhật rất nhiều kiến thức!"

Trai đẹp đang hot trên mạng hóa ra lại là thủ khoa Tốt nghiệp 2020, được tuyển thẳng vào VinUni và Harvard chùa Láng - Ảnh 4.

Tuy có thành tích học tập siêu giỏi nhưng anh chàng tự nhận mình không phải là một "mọt sách" vì cậu bạn chủ yếu học qua những tài liệu được thầy cô cung cấp, chỉ sử dụng một vài cuốn sách thật sự cần thiết. Dù vậy, thời gian rảnh, Quang Huy cũng thích đọc sách và nhất là các sách liên quan tới khoa học.

Đã đạt học bổng từ VinUni và có kết quả tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương, tuy nhiên cậu bạn cho biết mình đang cân nhắc lựa chọn trường. Theo chia sẻ, nam sinh này có định hướng dự thi vào khối ngành Sức khỏe từ năm lớp 10 và theo ngành Y khoa. Dù được VinUni tài trợ cho ngành mình yêu thích, nhưng vì một số lý do và lo lắng các khoản chi phí khác nếu nhập học nên bạn vẫn chưa đưa ra quyết định và vẫn chờ kết quả tuyển sinh chính thức từ các trường Đại học Y khác.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan