• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải 'tiêu diệt' không sót 1 cọng

Bên cạnh hành, ớt, mắm tôm… thì rau sống cũng là thứ chia cả thế giới ra thành 2 phe rõ rệt.

Nhiều món ăn được cho là "ngon hết sẩy" đối với người này nhưng lại là "kẻ thù không đội trời chung" với người khác. Điển hình nhất chính là các thể loại như hành, ớt, mắm tôm, sầu riêng… Mới đây nhất, dân mạng còn nổ ra cuộc bàn tán xôn xao về một "nhân vật mới" khiến cả thế giới chia phe tranh cãi rõ rệt, đó chính là rau sống.

Đăng bức ảnh cuốn gỏi không có tí rau xanh nào mà chỉ toàn thấy bún, thịt và tôm, chàng trai này thu về tới 10k reactions cùng hơn 2k bình luận sôi nổi trong một group review ẩm thực trên Facebook. Dòng caption "team không biết ăn rau điểm danh" thực sự đã phát huy tác dụng khi ở bên dưới, có vô số người xin nhập hội cùng anh chàng.

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải “tiêu diệt” không sót 1 cọng - Ảnh 1.

Bức ảnh tập hợp team không ăn rau đang nhận được rất nhiều quan tâm trên MXH

Thường thì trong gỏi cuốn, người ta sẽ cho thêm vào một ít xà lách, các loại rau thơm như húng quế, diếp cá, tía tô và đặc biệt không thể thiếu một cọng hẹ dài để món ăn trông bắt mắt hơn.

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải “tiêu diệt” không sót 1 cọng - Ảnh 2.

Đây là những cuốn gỏi với rau thịt bắt mắt, đủ đầy mà ta vẫn thường thấy

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải “tiêu diệt” không sót 1 cọng - Ảnh 3.

Còn đây chính là cuốn gỏi của hội những người không biết ăn rau! (Ảnh: Huỳnh Công Thành)

Tuy vậy, không phải ai cũng ăn được các thể loại rau sống. Họ cho rằng ăn chúng lúc chưa nấu chín sẽ có hương vị rất khó chịu, nhất là các loại "nặng mùi" như hành lá, rau mùi, rau răm, tía tô, ngò gai, húng quế… Mua cái gì cũng phải dặn kỹ cô chủ quán nhớ đừng bỏ rau cho mình, nếu lỡ thấy chúng xuất hiện thì phải ngồi lựa ra cho bằng được.

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải “tiêu diệt” không sót 1 cọng - Ảnh 4.

Lỡ có mua gỏi cuốn ngoài đường cũng phải ngồi tỉ mẫn lựa hết rau ra như thế này! (Ảnh: Trần Ngọc Kim Khánh)

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải “tiêu diệt” không sót 1 cọng - Ảnh 5.

Khi chồng rất thích ăn rau còn bạn thì không. Thôi thì mạnh ai nấy ăn anh nhé!

Trên đời luôn có một kiểu người nói không với các thể loại rau sống, ăn gỏi cuốn cũng phải “tiêu diệt” không sót 1 cọng - Ảnh 6.

Những cọng rau mùi trong ổ bánh mì cũng là thứ khiến nhiều người "anti" nhất. Điển hình là vị khách nước ngoài này. Câu đầu tiên mà anh ta học được trong tiếng Việt là "không rau mùi"!

Những bát phở không rau mà chỉ thấy toàn thịt với nước như thế này cũng chẳng phải chuyện lạ ở Việt Nam!

Bình luận về hình ảnh cuốn gỏi không rau trông có phần "nhạt nhẽo" của chàng trai, nhiều cư dân mạng để lại ý kiến:

- "Mặc dù không ăn được hết các loại rau nhưng có ai công nhận rằng gỏi cuốn mà không có rau ăn rất chán không? Lúc đó không thể gọi là gỏi nữa…"

- "Đó là lý do mà tui không bao giờ ăn gỏi cuốn bán ngoài đường, tự ở nhà làm theo ý thích của mình ăn mới sướng."

- "Rau mà ko biết ăn thì không trưởng thành được đâu nha!"

- "Chẳng phải là ghét ăn rau, thật ra canh rau nấu chín mình đều ăn được nhưng riêng việc ăn rau sống thì không bao giờ!"

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan