• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoa hậu H'Hen Nê lội bùn, trực tiếp đến thăm nạn nhân vụ sạt lở đất ở Quảng Nam

Vừa qua, Hoa hậu H’Hen Niê có chuyến đi thăm các nạn nhân vụ sạt lở đất ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nàng hậu không giấu được cảm xúc khi lắng nghe những câu chuyện xúc động về hòan cảnh các nạn nhân. 


Dù bận rộn với lịch trình tập luyện cho phim mới, Hoa hậu H’Hen Niê đã sắp xếp thời gian, bay từ Hà Nội ra Quảng Nam để trực tiếp thăm và giúp đỡ các nạn nhân của vụ sạt lở đất huyện Nam Trà My. Chuyến đi này cô kết hợp cùng MC Phước Lập và các đơn vị mạnh thường quân, nhà hảo tâm. H’Hen Niê tâm sự, khi nghe tin sạt lở đất, bản thân cô cũng như mọi người, ngóng trông từng thông tin cứu nạn, từng nạn nhận được cứu. Tuy nhiên, thấy vụ việc nghiêm trọng và có nhiều em nhỏ bị thương, cô muốn trực tiếp đến thăm mọi người. “Lòng dạ Hen cứ bồn chồn không yên, mỗi lần đọc báo thấy những hình ảnh xót xa, Hen buồn lắm. Nên khi anh Phước Lập nhắn Hen về chuyến đi, Hen đồng ý ngay. Mình không đi là lòng không chịu được”, cô chia sẻ.




Nghĩ là làm, ngày 31/10, cô và đoàn đi đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam thăm hỏi các nạn nhân được cứu trong vụ sạt lở ở Trà Leng,Trà Vân,Trà Mai. Đa số các nạn nhân là người đồng bào Ca Dong – một dân tộc thiểu số sinh sống ở huyện Bắc Trà My và Nam Tra My, tỉnh Quảng Nam. H’Hen Niê đặc biệt xúc động khi biết câu chuyện hai bệnh nhân mất đi người thân sau vụ sạt lở đất. Cô đã dùng số tiền quyên góp được để hỗ trợ các bệnh nhân ở đây, mỗi người một phong bì 5 triệu đồng. 




Đoàn dự định đến thăm xã Trà Leng – nơi có nhiều người thương vọng nhất nhưng do công cuộc tìm kiếm nạn nhân vẫn đang diễn ra, đoàn đành di chuyển đến xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, trực tiếp thăm hỏi, tặng quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng của vụ sạt lở đất. Do đường xá còn đang trong quá trình dọn dẹp sau lũ nên xe 16 chỗ không thể vào. Cô và đoàn phải đi bộ và xe máy mới có thể đi tới làng. Cô tâm sự: “Hen cảm nhận cuộc sống bình thường của họ đã khó khăn nay lại gặp cảnh khốn cùng thì rất mong được sự quan tâm đặc biệt của mọi khi ghé thăm ! Ở Trà Vân, có một gia đình mất cả ba và mẹ cùng 2 đứa em, có một mình bạn nhỏ và 2 đứa em khác còn sống ! Việc cho các bạn nhỏ đồ dùng học tập hay học bổng cho các con thì rất cần thiết ! Hen rất mong các con tuy mất nơi nương thân nhưng vẫn cố gắng học tập và hy vọng nhận được sự quan tâm của cộng đồng”. 









Vì còn công việc nên H’Hen Niê đành sớm khép lại chuyến đi, quà và tiền mặt sẽ tiếp tục được đoàn thiện nguyện gửi đến người dân. Cô không quên dặn các đoàn thiện nguyện sau nếu đến đây thì phải lưu ý cẩn thận, nhiều nơi còn sạt lở, đường đi khó khăn và nên nghe theo sự hướng dẫn của cơ quan chính quyền địa phương. 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan