• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam cảm phục thầy giáo khiếm thị giàu nghị lực

Với dự án Niềm Tin, nhóm thí sinh đội xanh đã chung tay thực hiện dự án nhân ái tại mái ấm Thiên Ân của người thầy khiếm thị Nguyễn Quốc Phong.


Nhóm thí sinh đội xanh gồm có Phù Bảo Nghi, Võ Ngọc Hồng Đào, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Lê Thị Tường Vy. Trong hành trình này, các cô gái sẽ đến với mái ấm Thiên  n để giúp đỡ các trẻ em khiếm thị. Với mục đích muốn hỗ trợ trẻ em có tinh thần vươn lên, sống tự lập, mái ấm Thiên  n đã được lập ra nhằm nuôi dưỡng tri thức của các bé.

Thầy Phong chia sẻ sứ mệnh của Thiên Ân là tạo điều kiện, cung cấp kiến thức cho các em khiếm thị ở vùng sâu vùng xa được tiếp cận với nền giáo dục phù hợp và toàn diện. Để các em có thể có được những kiến thức. kĩ năng cần thiết và vươn lên sống tự lập, hoà nhập xã hội với thông điệp “Vượt qua bóng tối nhờ giáo dục”.


Ở đây, thầy cũng đã tâm sự về tai nạn bi thương khiến thầy bị khiếm thị và thầy đã tự vẽ ra cho cuộc đời một ngã rẽ mới với sự cố gắng của mình. Một người thầy ấm áp, giàu nghị lực chính là người đã truyền ngọn lửa cho những đứa trẻ nơi đây.

Những cô, cậu bé nơi đây mang trên mình những khiếm khuyết ngoại hình nhưng bên trong đó là cả một tâm hồn tươi sáng, ngây thơ với những tài năng làm xao xuyến trái tim của các thí sinh. Với mảnh đời đáng thương, các cô cậu bé cũng có những ước mơ như bao đứa trẻ bình thường khác. Tuy không được may mắn nhưng trên vai các em là một đôi cánh nghị lực để một ngày nào đó giúp các ước mơ bay thật xa.





Lắng nghe tâm sự của thầy Phong và các bé về một mái ấm khang trang, đầy đủ trang thiết bị học tập, sinh hoạt, nhóm thí sinh Niềm Tin đã quyết định thực hiện dự án đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất tại nơi đây. Sau khi nhận được các cơ sở vật chất mới, các cô gái đã tiến hành công cuộc sửa sang lại cho mái ấm. 

Tự tay lắp ráp các sào đồ, tủ, giường cho các em, nhóm Niềm Tin đã sắp xếp lại không gian sinh hoạt sao cho các em thoải mái nhất. Chia sẻ rằng, mặc dù không nhìn thấy được niềm vui qua đôi mắt của các bé nhưng họ lại cảm nhận được qua từng hành động, lời nói. Chỉ cần nhìn thấy nụ cười của các em, mọi mệt mỏi của các thí sinh Hoa Hậu Việt Nam dần tan biến.

Để tri ân thầy Phong, các cô gái cùng các em học sinh đã viết cho thầy những dòng thư tay bằng chữ nổi. Một công việc đầy khó khăn với các cô gái nhưng nhờ vào sự giúp đỡ của các bé, các cô gái cuối cùng cũng đã nhắn gửi thành công tâm tình của mình qua các dòng chữ nổi đó. Cuối cùng, để đêm tri ân sâu sắc hơn, các cô gái đã tổ chức một đêm nhạc tại mái ấm này.
Đồng hành cùng các cô gái còn có sự xuất hiện của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Tường San. 



Hai nàng hậu xuất hiện với trang phục giản dị và ngồi dưới hàng ghế khán giả thưởng thức toàn bộ đêm nhạc. Ngoài ra còn có sự góp mặt vô cùng đặc biệt của nghệ sĩ Quốc Đại. Tại đây, nghệ sĩ Quốc Đại cũng đã bày tỏ sự cảm phục của mình dành cho BTC Hoa Hậu Việt Nam. Anh chia sẻ rằng chính nhờ những hành trình nhân ái như thế có thể giúp cho các anh chị em trong nghề có thể kết nối được với những hoàn cảnh khó khăn và thực hiện sứ mệnh thiện nguyện của một người nghệ sĩ.



Cuối chương trình, nhóm Niềm Tin cũng đã gửi tặng đến thầy Phong một bức tranh.Ở tâm của bức tranh là bông hoa hướng dương tượng trưng cho niềm tin mà thầy đã lan toả cho các em nhỏ. Thầy chính là bông hoa hướng dương đem lại nguồn sống cho các thiên thần nhỏ của mái ấm, nhờ thầy mà các em được tiếp bước trên con đường đi đến ước mơ, được tự do như bao đứa trẻ khác. Với những bức thư được đính kèm vào tranh vẽ, các em đã khiến mọi người nghẹn ngào khi thổ lộ những lời cảm ơn của các em dành cho thầy. Qua những lời tri ân đó, những đứa trẻ dã bày tỏ lòng biết ơn vô bờ bến của mình dành cho thầy Phong- người lái đò đã giúp các em vượt qua màn đêm tâm tối. 

Cảm ơn thầy Phong đã giúp các em vượt qua được nỗi sợ bóng tối, chinh phục bóng đêm và vươn tới tri thức. Thầy trò mái ấm Thiên Ân cùng nhau nắm tay vượt qua miền bóng tối đến điểm vinh quang!




Hành trình nhân ái tuần này đã đem lại cho chúng ta những khung bậc cảm xúc dạt dào của tình thầy trò của mái ấm Thiên. Hãy cùng chờ đợi những chặng đường tiếp theo của các cô gái được phát sóng vào ngày mai, 10/11 lúc 19h15 trên THVL1!

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan