• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hội ngộ nhau trong tình huống đặc biệt, Hà Phương và Thu Tuyết đón “Giáng sinh đến sớm” trên đất Mỹ

Như mọi người cũng biết ở Việt Nam cũng như ở Mỹ không khí mùa lễ hội đang diễn ra. Biết tin nghệ sĩ Thu Tuyết là người chị thân thiết trong nghề, đã bị kẹt ở Mỹ từ 9 tháng nay, chưa thể trở về Việt Nam do dịch. Hà Phương đã có nhã ý mời chị sang New York nơi gia đình cô sinh sống, cũng là để tạo cơ hội cho hai chị em gặp nhau, cùng nhau ôn lại chuyện nghề của gần 20 năm khi Hà Phương mới bước vào nghề. 


Hà Phương và Thu Tuyết đã có một buổi dạo phố khó quên, vì đã lâu hai chị em không có dịp gặp mặt, lại là cuộc gặp mặt trong tình huống bất ngờ trên đất Mỹ. Là một người con xứ Việt đang sinh sống ở New York, Hà Phương và gia đình đã tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn phòng chống dịch về việc: đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay thường xuyên và đứng cách nhau 6 feet,... Thế nhưng, để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ cùng người chị thân thiết, Hà Phương đã “mạn phép” gỡ khẩu trang trong các khung hình.
 


Cả hai ghé thăm rất nhiều địa danh nổi tiếng của New York: Rockefeller Center - khu phức hợp thương mại gồm tổ hợp 19 tòa nhà, nơi có cây thông cao 75 feet cho du khách thưởng ngoạn. Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Linconlm - nơi có các đoàn hát nổi tiếng biểu diễn những vở tuồng hát opera và các vở tuồng với điệu múa ba lê đương đại. Quảng trường Time Square (Quảng trường Thời Đại) - nơi người dân nhìn qủa cầu rơi ở độ cao 40m để đón chào năm mới hàng năm. Shopping Mall Bergdorf Goodman ở New York là shopping chỉ có một ở nước Mỹ và giành cho giới thượng lưu. Hai chị em cũng không quên chụp hình lưu niệm dưới cây thông đặt tại tòa building Trump Tower. Đây cũng là nơi sinh sống của gia đình Hà Phương hiện tại.


Cả hai cùng ngồi trên xe ngựa ngắm cảnh vòng quanh công viên Central Park (Manhattan), trổ tài làm trò ở trước các cửa tiệm của mall Macy và mall Saks Fifth - nơi được trang hoàng lộng lẫy để chào đón mùa lễ hội lớn nhất năm. Không những Hà Phương tranh thủ đưa Thu Tuyết đi tham quan một vòng thành phố sôi động bậc nhất nước Mỹ, mà còn dẫn chị đi thử thách bản thân với buổi leo núi “đáng nhớ” ở tiểu bang Maine - New Hampshire cùng gia đình Hà Phương.
 


Trước lễ hội lớn của năm, Hà Phương cũng đã tất bật cùng các con trang trí nhà cửa, giăng đèn, treo quà trên cây thông Noel. Hà Phương có cảm giác : Đêm Thánh 24 là dịp để các thành viên trong gia đình cô sum vầy, đoàn tụ, tương tự như đêm giao thừa ở Việt Nam. Sáng mùng 1 ờ Việt Nam của chúng ta là chúc Tết và được lì xì thì ở Mỹ ngày 25 là ngày mở những hộp quà được đặt vòng quanh cây Noel. Giây phút này chính là giây phút mà các em nhỏ vô cùng thích thú.



2020 là một năm đáng nhớ với gia đình Hà Phương. Bởi vì do giãn cách xã hội, nên những dự án nghệ thuật của cô tạm dừng lại. Cô tập trung thời gian này cùng chồng chăm sóc các con. Tuy vậy, Hà Phương không quên những hoạt động thiện nguyện mà cô đã và đang thực hiện nhiều năm nay. Giữa năm nay, cô cùng ông xã quyên tặng  cho người dân New York hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang y tế cùng nhiều vật tư y tế. Năm ngoái, cô đưa hai con về Việt Nam làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.
 
Hà Phương bày tỏ: “2020 là năm đầy khó khăn với người dân Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Hà Phương cầu mong mọi người luôn dồi dào sức khỏe để cùng nhau vượt qua cơn khủng hoảng Covid 19. Hy vọng vaccine ngừa Covid sẽ sớm đến được với tất cả chúng ta, và Việt Nam sẽ sớm dập tắt dịch bệnh, mở cửa đón kiều bào về quê dịp Tết Nguyên đán sắp tới”.
 

Ca sĩ Hà Phương được khán giả yêu mến qua các ca khúc thuộc dòng nhạc dân ca trữ tình. Năm 2000, cô sang Mỹ định cư rồi lập gia đình với tỷ phú gốc Việt . Sau khi lập gia đình, cô tạm ngưng ca hát nhưng thỉnh thoảng nhớ nghề cô đã thâu album nhạc , đóng phim, ra mắt MV cũng như phát hành sách. Cuốn sách Hà Phương phát hành cách đây ba năm - Finding Julia, kể về hành trình tìm kiếm danh vọng của cô gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Và cô rất nóng lòng muốn giới thiệu cuốn phim "Finding Julia " của cô đến với những khán giả thân thương của cô ở Việt Nam qua mùa dịch này. Song song với hoạt động nghệ thuật, Hà Phương còn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Cô thường xuyên về Việt Nam làm từ thiện cũng như có hoạt động cấp phát khẩu trang, vật tư y tế tại Mỹ trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.
 




Nghệ sĩ Thu Tuyết tham gia nghệ thuật từ năm 1984, cô có chồng là Nguyễn Dương. Thời gian qua, Nguyễn Dương thử sức làm đạo diễn. Anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai trò đạo diễn trong các phim: “Ngõ vắng”, “Cổng mặt trời”, “Ba mươi ngày làm cha”, “Khát vọng thượng lưu”, “Bí mật tam giác vàng”, “Máu chảy về tim”… Trong phim “Máu chảy về tim” có sự tham gia của cả gia đình đạo diễn Nguyễn Dương - Thu Tuyết khi cô con gái cưng Nikki Nhật Vy đóng vai nữ chính bác sĩ Mai. Nikki Nhật Vy (tên thật nguyễn Kim Ngân) là con gái duy nhất của cặp đôi đạo diễn Nguyễn Dương - Thu Tuyết.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan