• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Á quân Rap Việt Lăng LD và Đức Phúc ra mắt ca khúc ý nghĩa dịp Tết 'Xuân này con sẽ về'

  “Xuân này con sẽ về, nhất định con sẽ về…” - lời hứa da diết của nhiều người con chỉ mong được đoàn viên trong đêm giao thừa 30 Tết. Đó cũng là lời nhắn được gửi gắm trong bài hát mới nhất được thể hiện bởi Á quân Rap Việt Lăng LD và Đức Phúc, như một món quà ý nghĩa dành tặng những ai đang xa nhà lúc này.

Lời ca sâu sắc cùng thông điệp chạm đến những trái tim xa gia đình: “Tết này, con sẽ về!”

Giữa thị trường âm nhạc thiên về tình yêu đôi lứa hay tuổi trẻ cá tính, có một nhạc phẩm giàu cảm xúc về câu chuyện rất đỗi thân thương trong hoàn cảnh chuyển giao năm đầy biến động. Chính là câu hỏi “Xuân này, liệu con có về?”, là tâm tư của nhiều bạn trẻ, thành viên phải xa nhà để học tập hoặc kiếm sống. Và nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, một lần nữa khẳng định vị thế ông hoàng nhạc Tết, đã lồng ghép được thông điệp này qua nhạc phẩm “Xuân Này Con Sẽ Về” trong từng câu hát và giai điệu đong đầy cảm xúc. 

Bài hát như một với từng lời ca như bức thư người con gửi đến mẹ mình trong những ngày giáp Tết. Khi xuân đến gần, mọi người càng nô nức bao nhiêu thì càng tủi thân, nhớ nhà bấy nhiêu. Trong khi công việc còn bộn bề dang dở, trái tim người con chỉ hướng về gia đình, về bữa cơm ấm áp và không chút lo âu. 

Khi nhớ về hình ảnh người mẹ bên mâm cơm chờ con về, “Tự nhiên nước mắt con rơi…”

Và tình yêu đã làm nên sức mạnh thúc đẩy mọi người con dù đang ở đâu, cũng nhất định phải trở về nhà. Bởi hơn ai hết, người buồn 1 thì cha mẹ đang ở nhà ngóng chờ còn buồn hơn gấp nhiều lần - “Tết của mẹ chỉ đến, khi thấy con về tới nhà…”.   Động lực này giúp ta tạm gác lại mọi buồn lo để tìm cách trở về, để rồi vỡ oà cảm xúc trong vòng tay của người mình yêu thương.

Khi trong vòng tay cha mẹ, mọi âu lo và khó khăn sẽ được nguôi ngoai phần nào. Và khi đó, Tết mới thực sự về...

Huỳnh Hiền Năng đã thể hiện xuất sắc từng câu từ trong bài hát, chạm tới từng trái tim và thể hiện được mơ ước không chỉ của một, mà hàng vạn người vẫn đang nôn nao niềm thương mến khi nhớ về nhà của mình. 

Bản hòa âm chạm tới trái tim được thể hiện bởi bộ đôi Đức Phúc và Lăng LD

Tạm gác lại những giai điệu sôi động, một bản hoà âm như lắng đọng lại nhưng vẫn đầy ắp tình yêu được thể hiện bởi hai nghệ sĩ “hot” nhất hiện nay. Đức Phúc - chàng trai sở hữu chất giọng đặc biệt chạm tới từng trái tim, và Lăng LD - rapper tài năng của cuộc thi Rap Việt.

 

Bài hát như được “chắp cánh” thêm cảm xúc khi được thể hiện bởi giọng ca da diết của Đức Phúc và phần rap của Lăng LD

Bản thân Lăng LD cũng từng gây xúc động mạnh mẽ khi thể hiện tình yêu với người mẹ của mình, khi phải dày vò giữa đam mê rap và ước nguyện dành những gì tốt nhất cho gia đình. Có lẽ vì vậy, mà phần trình diễn của cả Đức Phúc và Lăng LD không chỉ gây ấn tượng, đơn thuần bởi tài năng, mà còn đặt hết tình cảm của mình vào từng câu chữ.

Một món quà “mang Tết về nhà” cho tất cả mọi người

Những thước phim như gói gọn lại hành trình vất vả mưu sinh của những bạn học sinh, công nhân, luôn giữ chặt hình ảnh người mẹ thân thương trong tim mình, mong có một tấm vé về nhà. Và bằng sức mạnh của tình thương gia đình, đến cuối cùng, ai cũng sẽ được trở về. Càng vất vả làm ăn, học tập, người ta lại càng nhớ về gia đình - điểm tựa vững chãi để họ tìm về sau bao sóng gió.

Dù khó khăn mấy cũng qua, mong Tết bình an sẽ về đến mọi nhà - đó chính là ước mong từ Đức Phúc và Lăng LD cùng nhạc sĩ Huỳnh Hiển Năng muốn gửi gắm trong món quà âm nhạc ngày xuân này. Thông qua bài hát, hy vọng có thể cổ vũ thêm niềm tin cho họ, mong mang Tết về nhà cho mọi người xa xứ, để cái Tết được thêm đủ đầy và trọn vẹn. 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan