• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lộ Lộ quy tụ 4 chủ đoàn lô tô đình đám từ miền Tây đến Tây Nguyên tụ họp ngày ra mắt Ký ức lô tô

Khi lô tô đã sống lại giữa mảnh đất Sài Gòn hoa lệ với nhiều đoàn hoạt động sôi nổi, điển hình như đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, thì dưới các miền quê từ Nam ra Bắc, lô tô vẫn còn đó những khó khăn, người nghệ sĩ hát lô tô phải sống chật vật, lay lắt dưới ánh đèn đêm mờ đêm tỏ.

Ký ức lô tô là loạt phim ghi lại hành trình đi thực tế tại các đoàn lô tô đang hoạt động khắp mọi miền của “bà bầu” Lộ Lộ - ca sĩ Lâm Quốc Khải - cùng ekip làm phim đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Những thước phim được ghi lại có tính chất hiện thực, phản ánh đời sống lô tô của các đoàn hát đang hoạt động mỗi đêm. Loạt phim sẽ được lên sóng tại kênh Youtube Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, bắt đầu tập 1 vào 20g ngày 2/1/2021.

Ở mỗi tập phim là mỗi câu chuyện của một đoàn lô tô khác nhau, họ đều đang sống lay lắt, chật vật, bữa được bữa mất với cái nghề đang dần mai một. Đó có thể là câu chuyện về mối lo cơm áo, gạo tiền của các ông bầu, bà bầu của cac đoàn lô tô. Đó có thể là câu chuyện về tình yêu với nghề hát, yêu ánh đèn sân khấu của các cô “đào” đã dành hết tuổi thanh xuân cho nghề lô tô. Đa số họ đều luống tuổi, từng trải qua bao thăng trầm của nghề, ở tuổi xế chiều họ vẫn không thể làm gì khác ngoài cái nghề đã trở thành cái “nghiệp” cầm ca không thể rời xa.


Qua mỗi tập cũng giúp khán giả cảm nhận, thấu hiểu những khó khăn của các đoàn lô tô lưu động mỗi khi dời bến đến hoạt động ở mỗi vùng miền là lại đối mặt với những đặc điểm địa lý, thời tiết khắc ghiệt khác nhau.  Qua các tập phim, cũng phần nào phản ánh được nét văn hóa thưởng thức lô tô của người dân, cho thấy được cái nhìn của người bản địa với các đào hát nói riêng, cộng đồng người chuyển giới nói chung.



Năm 2020, với đoàn lô lô Sài Gòn Tân Thời là qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nói chung. Nhưng tinh thần vượt khó, sáng tạo với nhiều hình thức hoạt động khác nhau như hoạt động biểu diễn bằng hình thức online, đã giúp đoàn ít nhiều vượt qua sóng gió.

Lộ Lộ cho biết: “Đoàn Sài Gòn Tân Thời hoạt động ở Sài Gòn dù sao cũng dễ xoay trở vì đoàn cũng thường xuyên nhận các show diễn sự kiện, evet, nhất là những dịp lễ tết nên cũng còn có đồng ra, đồng vô để trang trải, duy trì. Với các đoàn tỉnh, theo tôi ghi nhận, năm vừa qua là một năm vô cùng khó khăn. Có nhiều đoàn phải án binh bất động cả vài tháng tới nửa năm. Hiểu được khó khăn đó của các đào hát, tôi cũng muốn làm gì đó, góp một tiếng nói để khơi gợi lại tình yêu lô tô nơi khán giả nói chung, biết đâu giúp ích cho các chị em.”


Nghĩ là làm, trong hơn 2 tháng qua, vào các ngày đầu tuần, nếu trống lịch biểu diễn thì Lộ Lộ cùng một số thành viên chủ chốt của đoàn như La Kim Quyền, Nhã Vy, Cẩm Nhung…  cùng ekip quay phim sẽ tìm đến các đoàn hát lô tô ở các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ… để tham gia biểu diễn, ghi hình. Hiên tại đoàn đã ghi hình xong 6 tập phim, thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, điểm đến sẽ là các tỉnh miền Trung, và cả ra miền Bắc nếu có đủ điều kiện.



Tập 1 được công chiếu 2/1/2021 là những thước phim về đoàn lô tô Ái Diễm, hoạt động tại Long Xuyên, An Giang. Tham gia biểu diễn, ghi hình có ba thành viên đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời là Lộ Lộ, La Kim Quyền và Cẩm Nhung. Đoàn Ái Diễm hiện tại không có “đào” chánh, chỉ có bà chủ đoàn Ái Diễm cộng tac cùng các đào hát, kép hát địa phương, đêm họ chỉ đến hát xong suất là “chạy sô” qua đoàn khác.




Tập 1 Ký ức lô tô – Đoàn lô tô Ái Diễm đã chính thức lên sóng vào lúc 20g, ngày 2/1/2021, cách 2 tuần sẽ lên sóng tập tiếp theo trên kênh Youtube Sài Gòn Tân Thời.
 


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan