• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoa hậu Khánh Vân ngồi toạ đàm cùng ngôi nhà OBV về chủ đề xâm hại tình dục trẻ em gái

Vừa qua, Hoa hậu Khánh Vân có buổi toạ đàm chủ đề “Stop! I’m A Child” tại Đại học Hoa Sen, chia sẻ câu chuyện đồng hành cùng ngôi nhà One Body Village (OBV) hỗ trợ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. 

Có thể bạn quan tâm:
Toạ đàm “Stop! I’m A Child” do sinh viên trường Đại học Hoa Sen tổ chức, nhằm nâng cao kiến thức phòng vệ bản thân và bảo vệ trẻ em trước nạn bạo hành, xâm hại tình dục. Ngồi ghế toạ đàm cùng Khánh Vân là sự xuất hiện của cô luật sư Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, chị Yên Thảo – đại diện ngôi nhà OBV, cả hai từng cùng Hoa hậu Khánh Vân tham gia nhiều chuyến giải cứu các trường hợp trẻ em gái bị xâm hại tình dục và mang các em về sinh sống, học tập tại ngôi nhà OBV. 


Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, gần 200 bạn sinh viên vẫn sắp xếp thời gian có mặt tại hội trường để lắng nghe những chia sẻ từ các bị khách mời. Suốt hơn 03 tiếng đồng hồ, các bạn sinh viên được trực tiếp nghe những nhân chứng sống – là cô Ngọc Nữ, là chị Yên Thảo kể lại hành trình hỗ trợ pháp lý, những vụ án lấy lại công bằng cho các em nhỏ. Mỗi câu chuyện là một thông điệp được gửi đến các bạn sinh viên có thêm kiến thức về vấn đề xâm hại trẻ em vẫn còn đang diễn ra rất nhiều bên ngoài xã hội. 




Là đại sứ của ngôi nhà OBV, Hoa hậu Khánh Vân có những chia sẻ thực tế từ câu chuyện là nạn nhận bất thành của xâm hại tình dục, hơn ai hết cô hiểu rất rõ tâm lý, cảm xúc và những khúc mắc tinh thần bên trong của những trẻ em gái bị xâm hại tình dục. Hơn một năm đồng hành với ngôi nhà OBV, Khánh Vân xem đây là dự án tâm huyết của mình, không chỉ hỗ trợ các em nơi sinh sống, học tập mà còn góp phần định hướng tương lai thông qua những chuyến ghé thăm, sinh hoạt cùng các em nhỏ. 



Khi nói về dự án OBV của mình, Khánh Vân không kìm được nước mắt: “Vân luôn tự hứa với lòng mình rằng, cho đến khi nào vẫn còn cơ hội, Vân sẽ luôn thực hiện sứ mệnh này bằng tất cả trái tim mình... Là người chị cả của hơn 40 em gái của đại gia đình One Body Village, Vân đại diện cho tiếng nói của các em để đấu tranh và bảo vệ cho các nạn nhân bạo hành, xâm hại tình dục. Vân tin rằng, khi chúng ta đồng lòng, khi tất cả chúng ta cùng lên tiếng, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng và đấu tranh chống lại tội ác này!”. Đó không phải là giọt nước mắt của sự yếu đuối, mà là sự đồng cảm, sẻ chia và tâm huyết với dự án OBV. 





Khép lại chương trình, Hoa hậu Khánh Vân và các khách mời hy vọng sẽ có thêm nhiều cá nhân, tổ chức cùng lên tiếng hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục, qua đó không còn những câu chuyện đau lòng xảy ra. 

Photo: Sang Đào

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan