• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

NSND Việt Anh "trao hết" kinh nghiệm diễn xuất cho học trò khi tái dựng "Romeo & Juliet"

Thử thách mới dành cho NSND Việt Anh khi anh phối hợp cùng NS Ngọc Tưởng tái hiện lại vở kịch văn học "Romeo & Ruliet" với màu sắc hoàn toàn khác lạ với các phiên bản được thực hiện trên sân khấu thế giới nhưng hoàn toàn trẻ trung.

NSND Việt Anh đã quyết định một màu sắc hiện đại và đầy tuổi trẻ cho tác phẩm kinh điển của nhà văn William Shakespeare để tuổi trẻ hãy đến với dòng kịch văn học đang được phát triển và làm mới chính mình.



Với dòng kịch văn học là một sân chơi nghệ thuật đây khó khăn cùng nhiều thử thách cho nhiều nghệ sĩ khi thể hiện được cái thần của nhân vật hay chính mình phải lột xác hoàn toàn để có thê hoá thân vào vai diễn "khó nuốt" này. NSND Việt Anh tâm sự: vở diễn này đã được dựng nhiều trên sân khấu thế giới và cả Việt Nam, tôi muốn tạo ra một sự mới mẽ, hiện đại trong trang trí sân khấu, phục trang kể cả phong cách diễn xuất trẻ trung để thu hút khán giả trẻ. Đương nhiên, không chỉ gói gọn trong những điều đó chính tôi và ĐD Ngọc Tưởng còn làm mới tư tưởng của "Romeo & Juliet" cũng như phù hợp với suy nghĩ của giới trẻ của thời đại 5.0.


NSND Việt Anh và đạo diễn Ngọc Tưởng dành hết "tâm huyết" cho các em về diễn xuất, tiếp cận một kịch bản lớn mà còn muốn các em suy nghĩ thật nghiêm túc về nghề nghiệp mình đã chọn. NSND Việt Anh nói thêm về lứa học trò của mình: các em ở sân khấu kịch Hồng Vân rất dễ thương và đam mê với nghề nhưng do thời gian học không dài lắm nên khi kết thúc khoá học tôi mong muốn các em có cơ hội thể hiện các vai lớn trong những kiệt tác kinh điển thế giới qua lớp nâng cao 1 là "Lôi Vũ" thì ở lớp nâng cao 2 là "Romeo & Juliet" - đây là một cánh cửa tiếp cận những vai diễn mà đôi khi cả đời diễn viên sau này cũng khó có cơ hội thể hiện - chạm đến vai diễn lớn trong các vở lớn. Tôi và Ngọc Tưởng xem đây là một chiếc áo các em có thể "mặc được", có thể nó hơi rộng tí còn hơn cả đời "không được mặc".




Việc chọn vai cho các em dựa trên quá trình học tập, năng lực và phù hợp vai để các em không phải bận một chiếc áo quá rộng, học viên Hoàng Anh - thủ vai Romeo đã chia sẻ về vai diễn: để sống với vai diễn kinh điển này thì mình quan tâm nhất là cung bậc cảm xúc từ tiếng sét ái tình đến thăng trầm trong tình yêu và tìm được hạnh phúc là một điều rất khó cho em nhưng em dựa vào những điều được học hỏi từ đội ngũ thầy cô giảng dạy cũng như quan điểm tình yêu của mình "Tình yêu có thể thay đổi tất cả - tình yêu muôn màu" để làm sống lại một Romeo phiên bản Hoàng Anh.

Nếu không nhắc đến kẻ gây hấn trong "Romeo & Juliet" là Tiban do Đặng Tuấn Kiệt thủ vai là một thiếu xót, anh dược xem là một nhân tố mới của Sân khấu kịch Hồng Vân, đạo diễn Ngọc Tưởng đã nhận xét riêng khi nói về Tiban - Đặng Tuấn Kiệt: bạn có lửa nghề rất rỏ, khi quyết định giao vai Tiban cho bạn thì chính bạn đã trao đổi rất nhiều với tôi và thầy Việt Anh để tìm ra một Tiban hoàn toàn mới đầy tài tình và đa dạng nhưng là kẻ hiếu chiến ngông cuồng bảo vệ dòng họ của mình. Sau đêm diễn thì đối với tôi nói riêng thì Đặng Tuấn Kiệt - Tiban đã làm tốt và còn tiến xa hơn nữa.




Có thể nói thêm về Phúc Lâm - vai Mokiuxio là một hình ảnh mới sau "Xuân tóc đỏ" khi anh thể hiện là kẻ đối đầu Tiban và khinh đời bất chấp thân phận. Duyên dáng hơn hết là một điểm cộng khi anh chọc cười khán giả bằng những hành dộng của kẻ ngông quý tộc trong vở diễn.

Đạo diễn Ngọc Tưởng cũng chia sẻ thêm: không riêng bạn nào được gọi là nổi trội nhất nhưng các bạn đã vận dụng từ tâm huyết của tôi và thầy Việt Anh đã giúp các bạn thăng hoa. Chính tôi đã rơi nước mắt khi nhìn thấy các bạn thể hiện trên sân khấu một vở kịch nổi tiếng như thế này. Các bạn đã cực lực tập luyện trong 6 tháng với những màn nhảy cracket từ biên đạo Hải Âu hay tạo hình xuất sắc từ bàn tay phù thủy Phi Phi đã giúp các bạn tự tin với nhân vật của mình đó là một hạnh phúc cho cả ekip.




Nhận xét của tất cả khán giả đến tham dự dêm thi của nâng cao 2: một đêm mãn nhãn, ngã nón chúc mừng tự hào cho thầy trò Nghệ sĩ Việt Anh đã đem lại đêm thi tốt nghiệp, mà như đêm công diễn đầy hiệu quả, đặt nền tảng cổ điển vào giáo trình giảng dạy bậc nâng cao, đã tạo động lực cho học viên kế tiếp trãi nghiệm giấc mơ của mình .. thầy trò SK kịch Hồng Vân như tiếp thêm lửa... Có thể nói ngôi nhà chung đã sáng nay sáng thêm, lung linh bởi các bạn nâng cao 2...!.

Cô hiệu trưởng - NSND Hồng Vân nói thêm: vai diễn của Jukiet từ 2 bạn Liềng Phương Anh và Drương Khiết Di là điểm sáng. Ngoài ra, tôi phải ngã mũ nể phục anh Việt Anh cùng Ngọc Tưởng đã tái hiện một vở kịch kinh điển với các diễn viên mới mà thành công đến như vậy - đây là một điều đáng tự hào cho riêng tôi và ekip của SK kịch Hồng Vân.




Vở còn có sự hóa thân xuất sắc của các diễn viên trẻ như: Phương Nguyễn (vai Capuliet), Ái Nhi (Montague), Minh Nhiều (Montague), Cao Phương Thuý (Nữ Vương), Bình An (Bá tước Paris), Hoàng Ân (Tu sĩ), Trần Thiên Phước (Shopee), Linh Chi (Sendo), Băng Tâm (Rosaline), Trung Nhật (Lazada), Quỳnh Châu (nhũ mẫu), Mỹ Mỹ (Tiki)…

Vở kịch "Romeo & Juliet" sẽ chính thức lên sàn diễn công diễn cho khán giả trong thời gian sớm nhất vì chính NSND Hồng Vân mong muốn đây là một sự tiếp bước sau "Lôi Vũ", "Làm đĩ",... và nhiều vở kịch khác để có thể có được những món ăn tinh thần mới từ sân khấu kịch Hồng Vân.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan