• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Leo Đình Bảo âm thầm chi hơn 2 tỷ đồng cứu trợ đồng bào từ đầu dịch đến nay

Leo Đình Bảo là cái tên không xa lạ trong giới nhiếp ảnh và thời trang chuyên nghiệp tại thành phố HCM, bên cạnh tài năng và vẻ ngoài điển trai thì Leo Đình Bảo  còn được giới trẻ thần tượng với tính cách "thô mà thật" cùng nghị lực vươn lên từ thân phận trẻ mồ côi.

Có thể bạn quan tâm:
Leo Đình Bảo đã âm thầm giúp đỡ và hỗ trợ đồng bào trong suốt quá trình diễn biến phức tạp của Covid-19. Cùng lắng nghe chia sẻ của anh về mục đích và ý nghĩa của việc làm này nhé:

Xin chào Leo Đình Bảo, được biết anh vừa đóng góp vào quỹ vaccine Covid-19 một trăm triệu đồng, điều gì khiến anh bỏ số tiền nhiều như vậy? dịch bệnh không ảnh hưởng đến công việc của anh?

Tôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ dịch như bao nhiêu người, giữa lựa chọn cố gắng tích luỹ và "vơ vét phút cuối" để lo cho bản thân vui và chia sẻ cho nhiều người cùng vui thì tôi chọn phương án 2. Không phải cao cả mà tôi nhận thức giới hạn sống và trách nhiệm người có sức ảnh hưởng cần phải làm. Tôi mồ côi chỉ có một mình và đã đăng ký hiến tạng, nên có vấn đề xảy ra với tôi cũng không sao, còn mọi người có gia đình của họ việc ích kỷ bản năng trong lúc này có thể tha thứ. Tôi vẫn có thể đóng góp ít hơn hoặc không đóng góp chứ, tôi vẫn có thể nghĩ cho mình và mặc kệ đời chứ, nhưng lòng yêu nước và tính nhân đạo trong tôi đánh thức trách nhiệm ngoài đóng góp cho quỹ vaccine tôi còn làm nhiều điều hơn để lan tỏa niềm vui, chia bớt lo âu cùng mọi người.


Những việc đó là gì? Đã thấy anh nhiều lần giúp đỡ đồng bào từ đầu dịch, số tiền đó từ đâu ra? và tổng cộng khoảng bao nhiêu?

Tôi dùng thu nhập cá nhân của mình qua lao động để đóng góp giúp người dân, giữa việc miệng nói vì dân mà suốt ngày nhảy nhót tiktok và ra sản phẩm lấy tiền youtube với việc giúp thật sự người thật việc thật thì tôi vẫn chọn cách của riêng mình. Tổng số tiền hỗ trợ đầu dịch hơn 2 tỷ đồng. Tôi đã cứu trợ tiền nạn ngập mặn miền tây, đích thân cứu trợ 3 lần đồng bào miền trung lũ lụt, phát dụng cụ bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay cho 8 bệnh viện lớn. Ngoài ra, tôi còn đóng góp tiền và lương thực cho 24 hội người già, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, phát nhu yếu phẩm cho người dân cách ly, mua máy nước nóng lạnh cho bà con bị cách ly trong bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, giúp chi phí cho cộng đồng LGBT trong thời dịch.


Anh nghĩ sao về vấn đề đóng góp của nghệ sĩ trong thời gian dịch này?

Tiền của họ thì họ có quyền với nó, tôi không can thiệp vào. Người thì sợ nhắc tên, người thì tích cực livestreams vơ vét dù tiền trăm tỷ, người thì bảo vệ tiền chứ không chi, người thì cho thật ít để không ai phiền nữa,.... đủ trường hợp. họ không sai. Ai cải lại nhân tính và trách nhiệm người có sức ảnh hưởng thì điều gì họ cũng làm. Nhóm này sợ mất tiền chỉ muốn thêm nên tôi coi nhẹ họ lắm. Nhóm này họ tự tát vào mặt mình, lúc nào cũng nói yêu khán giả và vì khán giả để vơ tiền, khi có biến cố thì mới biết "vì khán giả" hay không?. Thêm nữa là chức phận là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng thì phải lan toả năng lượng đến nhiều người bằng cách nhắc nhở chống dịch, nhắc nhở hành vi và có thái độ tiên phong chia sẻ, đóng góp để người hâm mộ làm theo như vậy xã hội mới văn minh và phát triển.


Việc sống một mình trong mùa dịch có khó khăn không? Leo Đình Bảo sẽ làm gì trong thời gian tới?

Tôi quen rồi! (cười), tôi không có ai bên cạnh và cũng không có thời gian đi nịnh nọt hay có tiền để mua bạn. Ngay từ lúc đầu tôi nhận thức mình mồ côi và kiếm cái ăn khó khăn, tôi từng tự tử và bệnh nặng trong bệnh viện một mình nên hiểu khó khăn trong lúc bệnh của người dân. Trải qua nỗi đau nên tôi thông cảm được cho nỗi đau người khác dễ dàng điều mà không phải ai cũng làm được nên nó thúc đẩy công tác từ thiện và hỗ trợ của tôi đến các bé mồ côi và đồng bào. Tôi có tật xấu là không công nhận ai tài hơn mình nếu biết họ vẫn có gia đình đó là tật xấu của tôi. Nhưng nhờ tính cực đoan và lập dị của mình nên tôi lao động nhiều hơn và làm nhiều hơn người khác. Không giỏi thì phải chăm chỉ, khó khăn là từ không có trong tôi khi quen với nó thì tôi thấy nghiện khó khăn hơn. Tôi không sợ khó khăn và thất bại, mỗi lần đau khổ kéo qua là tôi mạnh mẽ khủng khiếp lắm đến khi tôi nhắm mắt thì vẫn làm đẹp cho đời và giúp người có hoàn cảnh giống mình ngày trước đó là chiến dịch tương lai của tôi.


Leo Đình Bảo làm tất cả mọi việc cứu trợ đồng bào, anh có cần công nhận?

Nói không là nói dóc, nhưng sự thật là đồng bào nhận gì từ tôi họ không nhớ đâu. Chưa kể là có người còn giật và chẳng nói câu cảm ơn, tôi luôn tìm lý do bảo vệ cho họ. Điều tôi làm là cho tôi, để tự tôi công nhận điều tôi làm còn làm để người khác công nhận thì thật ngớ ngẩn.(cười)

Hiện tại có rất nhiều chủ tịch và sếp tổng tự phong.  Leo Đình Bảo cũng là một hình ảnh chủ tịch trong giới trẻ ngày nay đúng không? Vừa có ngoại hình, giàu có và tốt tính?

Trời ơi!  Leo Đình Bảo tôi thà làm dân thường mà làm điều phi thường cho mọi người, còn hơn cái danh tổng tài, chủ tịch ra vẻ mà chỉ biết lấy tiền cho bản thân. Tôi không giàu có, thu nhập của tôi chỉ đủ ăn và luôn tự nhận thức mình nghèo. Nếu hôm nay tôi còn 30k và ngày mai không biết ăn gì nhưng nếu thấy ai đói hơn tôi vẫn cho hết, có lẽ loại bất thường không mưu tính như tôi hiếm lắm.


Leo Đình Bảo có điều gì nhắn các bạn trẻ và fan trong mùa dịch bệnh này không?

Nhắc mỗi ngày trên trang cá nhân rồi, chỉ có một điều tôi muốn nói với các bạn trẻ: việc cuồng một idol nào đó không xấu, cả đời các bạn hỗ trợ không công cho cái tình yêu đó để mang tiền và danh tiếng cho thần tượng các bạn quá nhiều rồi. Thì ngay lúc này các bạn sẽ có 2 việc để làm. một là cố gắng đừng quá hụt hẫng và đau buồn khi thấy thần tượng của mình chỉ biết bản thân. Thứ 2 là ngừng quan tâm điều phù phiếm ấy lại và quan tâm đến gia đình và dịch bệnh ngay lúc này là cần thiết nhất. IdoL của các bạn giàu lắm nên không cần cái bạn lo lắng đâu, chính gia đình cách bạn mới đang đáng lo vì còn mình kiếm ăn và lo lắng sức khoẻ mỗi ngày. Lớn rồi! nhìn nhận chững chạc hơn nhe! chúc mọi người có sức khỏe để chống đại dịch.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan