• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nguyễn Văn Chung ra mắt bài hát mới tặng những người con nhân dịp Vu Lan

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được đón nhận nồng nhiệt với các ca khúc "Bài ca khu cách ly", "Mong sau hết dịch" và anh tiếp tục cho ra mắt ca khúc mới nhất hát về Mẹ của mình là "Dắt Mẹ đi khắp thế gian" nhân dịp Lễ Vu Lan năm nay.

Có thể bạn quan tâm:
Nguyễn Văn Chung tâm sự về lý do ra đời bài hát này: Đây là bài hát mà Chung đã viết hồi tháng 3/2020, đó là khoảng thời gian Mẹ của Chung trở bệnh nặng và nằm trong bệnh viện hơn 1 tháng trời. Lúc ấy tối nào Chung cũng vào ở lại trông Mẹ, đó là khoảng thời gian 2 mẹ con tâm sự với nhau nhiều nhất. Mẹ kể những chuyện mình đã trải qua trong đời, Chung kể những điều mình đang phải đối mặt, 2 mẹ con chia sẻ cho nhau những suy nghĩ, những điều trước giờ chưa từng nói với nhau. Trong suốt thời gian đó, Chung luôn có một cảm giác lo lắng và sợ hãi thời gian còn bên Mẹ không còn nhiều nữa, những cảm xúc hối hận vì từng làm Mẹ buồn, hối tiếc vì còn nhiều điều muốn bù đắp, muốn làm cho Mẹ cứ đan xen và tạo nên nguồn cảm xúc để viết nên bài hát này. Thật may mắn thay, sau đó Mẹ Chung đã hồi phục và khoẻ mạnh lại như trước.


Sau thời gian đó, bây giờ Chung chỉ có một mong ước là Cha Mẹ mình được khoẻ mạnh và sống mãi cùng mình. Công việc thất bại mình có thể làm lại, tiền bạc mất đi mình có thể kiếm lại, sức khoẻ mình có thể tự thân bảo vệ, chỉ có sức khoẻ Ba Mẹ là điều ngoài tầm với của mình. Trong khả năng nhỏ bé chỉ có thể kiếm mua những món ăn ngon và bổ dưỡng cho Ba Mẹ ăn, dù vốn biết tính Mẹ từ xưa đến nay có đồ ngon là lại để dành cho chồng, cho cháu.




Mùa dịch vừa rồi, vì đã chứng kiến quá nhiều cảnh những người con đau đớn vì mất Mẹ, Chung muốn chia sẻ những nỗi buồn ấy và quyết định ra mắt bài hát này với lời nhắn nhủ đến mọi người rằng: Chúng ta hãy trân trọng từng khoảng thời gian quý báu còn bên Mẹ, còn có Mẹ. Mỗi lần đi đâu về nhà, còn được nghe Mẹ càu nhàu, còn được nhìn thấy Mẹ, còn được ăn đồ Mẹ nấu... là niềm hạnh phúc vô bờ không gì có thể thay thế được. Và điều này là một câu chuyện truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khi chúng ta nhiều khi vì một chút vô tâm mà nhìn lại không còn những khoảng thời gian đã qua cùng Mẹ nói riêng và đấng sinh thành nói chung, Chung sẽ truyền tải hết những tâm sự đó trong ca khúc "Dắt Mẹ đi khắp thế gian" vừa cho ra mắt.




Bài hát "Dắt mẹ đi khắp thế gian" hiện đang có trên kênh Youtube chính thức của nhạc sĩ N Văn Chung.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan