• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

“Bà trùm Hoa Hậu", Á Hậu Tâm Thanh, Á Hậu Tường San nói về “Thanh nữ 4.0”

Hoa Hậu Lương Thuỳ Linh, Á Hậu Tường San, Bà trùm Hoa Hậu Phạm Kim Dung và Á Hậu Thể thao – doanh nhân Tâm Thanh, đã cùng nhau có buổi gặp gỡ và trò chuyện về chủ đề cách mạng 4.0 với góc nhìn của những người phụ nữ hiện đại, thành đạt.

Chương trình Sức sống Việt Nam thuộc khuôn khổ Miss World Việt Nam quay trở lại với chủ đề “Thanh nữ 4.0” và chào đón sự xuất hiện của các vị khách mời đặc biệt Bà trùm Hoa Hậu Phạm Kim Dung, Á Hậu Thể thao – doanh nhân Tâm Thanh, Á Hậu Tường San và nàng Host xinh đẹp - Hoa Hậu Lương Thuỳ Linh. 

Thuật ngữ “Thanh nữ 4.0” là cụm từ miêu tả các thế hệ chị em đang sống và làm việc trong cuộc cách mạng công nghiệp số - một kỷ nguyên mới của nhân loại với sự phát triển của Internet, mạng xã hội…Với các nguồn tri thức và các tiến bộ trong đời sống hằng ngày, các khách mời tại số phát sóng này sẽ bật mí cho khán giả cách để họ hội tụ đủ các phẩm chất của người phụ nữ đan xen với các yếu tố hiện đại để tự tin hòa nhập, bản lĩnh, thành công khi làm chủ cuộc sống theo cách riêng của họ. 


Với số phát sóng lần này, Hoa Hậu Lương Thuỳ Linh đảm nhận vai trò Host của chủ đề. Nhờ vào tri thức và vốn sống hiện đại của mình, nàng Hậu cũng thể hiện những quan điểm cũng như đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ về việc sử dụng hợp lý công nghệ trong cuộc sống hằng ngày qua lối dẫn dắt chương trình khéo léo, chuyện nghiệp. 

Khi được trò chuyện cùng các khách mời về sự liên kết giữa công nghệ 4.0 và người phụ nữ hiện đại, nàng Hậu nêu lên ý kiến của mình rằng: “Linh nghĩ thuật ngữ “Thanh nữ 4.0” không nên bị giới hạn ở bất cứ độ tuổi nào vì công nghệ và chị em phụ nữ có rất nhiều sự liên kết với nhau. Nhờ có công nghệ mà chúng ta mới biết được rằng những người phụ nữ ngày nay họ tài giỏi đến mức nào!” 




Về hashtag “Sự cân bằng”, Á Hậu Tường San cũng đã chia sẻ những tâm tư của cá nhân song nói lên được nỗi lòng của các bà mẹ bỉm sữa. Là bà mẹ một con khi ở tuổi đời còn rất trẻ, nàng Hậu đã có những lúng túng ở những ngày đầu khi chăm sóc em bé. Nhờ vào những hội nhóm, những chia sẻ bổ ích trên mạng xã hội, Tường San cũng đã tích lũy được vô số tips từ các bà mẹ khác từ đó biết cách lựa chọn những món đồ chơi bổ ích nhằm giúp phát triển tư duy cho em bé! Nhờ công nghệ, Tường San đã có được sự cân bằng khi tìm ra những phương thức để nuôi dạy con cái. 

Nàng Hậu cũng tiết lộ rằng: “Sau khi có em bé, San mới hiểu được nỗi lòng của chị Tâm Thanh và chị Kim Dung khi họ là những người phụ nữ giỏi giang nhưng luôn đề đến sự cân bằng giữa công việc ngoài xã hội và chăm lo cho con cái. Đấy cũng là một điều mà San trăn trở sau 1, 2 tháng đầu sinh con. Để hướng đến hình mẫu “thanh nữ 4.0”, San luôn tìm cách sao cho bản thân ngày một hoàn thiện hơn, được làm những điều mình thích nhưng vẫn nuôi nấng và dạy dỗ con cái nên người!”.






Với hashtag “Thách thức", “bà trùm” Phạm Kim Dung đã có những chia sẻ thú vị và tiết lộ rằng chính bản thân mình là một người “low – tech” - không mấy am hiểu về các thiết bị công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Quay lại về khoảng thời gian cách đây không lâu, vào những lần livestream cùng với Hoa Hậu Thuỳ Tiên hay Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa Hậu Đỗ Hà, chị Phạm Kim Dung đã không ít lần rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” khi liên tục gặp với những sự cố trên sóng trực tuyến. Và kể từ đó, “bà trùm” được fans sắc đẹp ưu ái đặt cho cái tên “Nữ hoàng công nghệ” với những màn “xử lý tình huống” của mình trên mạng xã hội. Giao lưu cùng các khách mời và Host Lương Thuỳ Linh, chị Phạm Kim Dung cũng thổ lộ rằng chị luôn muốn cân bằng sự cân bằng khi tương tác với mạng xã hội nhưng vẫn không quên giữ gìn các kỹ năng giao tiếp giữa người và người.  

Chị Phạm Kim Dung chia sẻ rằng thách thức lớn nhất đối với người phụ nữ hiện đại đó là làm sao áp dụng công nghệ vào những khía cạnh của cuộc sống mà không mất đi những kỹ năng giao tiếp của người và người khi cuộc sống ngày càng “robot hoá" mọi thứ. Hơn nữa, những thử thách cho những người phụ nữ hiện đại đó việc theo kịp những tiến bộ của công nghệ để học và áp dụng vào đời sống. 





Về hashtag “Phẩm chất”, nữ doanh nhân Tâm Thanh vạch rõ quan điểm về sự khác biệt của khái niệm “phẩm chất” của nữ giới thời hiện đại. Theo chị Tâm Thanh, sẽ không có một định nghĩa rập khuôn nào để miêu tả bản thân của họ tốt hơn việc các chị em phụ nữ được làm những gì họ muốn và thể hiện bản thân theo cách riêng trong dòng chảy của thời đại để tạo nên chính giá trị của họ. Và điều quan trọng nhất đối với các “thanh nữ 4.0” trong thời buổi hiện đại đó chính là được làm những điều khiến họ hạnh phúc và đúng với đam mê của mình. Là một doanh nhân thành đạt, chị Tâm Thanh cũng trăn trở rằng chính bản thân cũng phải nhờ vào công nghệ để có thể hoàn thiện hơn, từ đó hiểu được những tâm tư của người phụ nữ trong thời buổi hiện đại. Chính vì thế, những sản phẩm mà chị đem đến thị trường luôn có sự tiên tiến, tính ứng dụng cao sao cho hoàn hảo nhất để dành tặng cho khách hàng của mình. 

Mỗi tuần, các khách mời với mỗi chủ đề sẽ đem đến cho khán giả những chia sẻ thú vị, cùng những tình huống và câu chuyện hấp dẫn.  "Sức sống Việt Nam" được phát sóng hằng tuần lúc 20g thứ 7 trên kênh HTV7. 


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan