• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Taiwan Excellence công bố top 3 chung cuộc từ dự án “Sharing Is Caring”

Ngày 26/1, Dự án toàn cầu “Sharing is Caring" được phát động bởi Cục Thương mại Quốc tế (BOFT) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan vừa công bố 03 đề án chiến thắng cuộc thi, đó là: Đề án ứng dụng năng lượng mặt trời trong đời sống người dân tộc Māori từ New Zealand, đề án Giáo dục và Trao quyền cho cộng đồng sử dụng ứng dụng Mobile Kart đến từ Phillipines, và cuối cùng là Đề án Phòng khám Nha Khoa Kỹ thuật số với dịch vụ du lịch Y tế và dịch vụ nha khoa tận nhà đến từ Đài Loan.

Với mong muốn thúc đẩy tinh thần yêu môi trường và sự sẻ chia với cộng đồng, Bà Cynthia Kiang, Giám đốc điều hành Cục Ngoại thương Đài Loan đã trao bằng khen cho các đề án chiến thắng. Bà cũng cho biết, những đề án thắng cuộc sẽ được tài trợ kinh phí thực hiện tại quốc giá thắng giải. 

Với sự ủng hộ từ những nhóm ngành liên quan, tuy chỉ mới được tổ chức lần đầu tiên, “Sharing is Caring” đã nhận được sự ủng hộ từ những cá nhân/tổ chức quan tâm đến các vấn đề xã hội và yêu môi trường trên thế giới. Cuộc thi đã thu hút tổng cộng 781 dự án từ 61 quốc gia. Bằng cách áp dụng các sản phẩm đạt danh hiệu Taiwan Excellence, các dự án đều hướng đến những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề môi trường và xã hội. Sau 5 tháng phát động, qua các vòng tuyển chọn cam go, những dự án có tiềm năng nhất đã được chọn lựa để hiện thực hoá.
Bà Kiang cũng rất vui mừng khi “Sharing is Caring” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm dù đây là lần đầu tiên được tổ chức. Bà chia sẻ: “Chúng tôi có thể cảm nhận được sự đồng lòng từ những người yêu môi trường và quan tâm đến cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời, chiến dịch này cũng thể hiện cam kết thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) từ các công ty đoạt giải Taiwan Excellence”.


Marareia Hamilton, một thành viên của đề án “Ứng dụng năng lượng mặt trời trong đời sống người dân tộc Māori” từ New Zealand, cho biết từ lâu nhóm của cô đã cống hiến hết mình cho sự phát triển cộng đồng người Māori bằng cách tổ chức những mô hình kinh doanh giúp họ phát triển nền kinh tế địa phương. Cộng đồng người Māori thường sống ở những khu vực hẻo lánh, thiếu thốn nguồn điện ổn định. Do đó, nhóm nghiên cứu đã đề xuất lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời được sản xuất tại Đài Loan và xây dựng một hệ thống năng lượng sạch tại các cộng đồng này. Tại buổi lễ trao giải, Marareia đã bày tỏ sự biết ơn đối với Taiwan Excellence vì đã mang lại nguồn sáng mới cho người Māori và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia: Đài Loan và New Zealand.


Một đề án thắng cuộc khác, dự án “Giáo dục và Trao quyền cho cộng đồng sử dụng ứng dụng Mobile Kart” đến từ Phillipines hướng tới mục tiêu rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa làng quê và thành phố lớn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Nhóm thực hiện dự án đã tạo nên một lớp học di động bằng cách ứng dụng công nghệ mặt trời. Mỗi lớp học này còn được trang bị thêm laptop và được kết nối internet nhằm giúp các trẻ em vùng hẻo lánh được học cách sử dụng máy tính để tìm hiểu những kiến thức mới. Jonathan J. Cartilla, tác giả của dự án này đã gửi lời cảm ơn đến cuộc thi vì phần nào giúp thúc đẩy nền giáo dục ở vùng nông thôn. Với lớp học di động này, một lớp học mà bất cứ trẻ em nào cũng có thể tham gia từ bất cứ nơi đâu sẽ không còn là một giấc mơ xa vời.





​​Đề án thứ ba chiến thắng cuộc thi là dự án “Phòng khám Nha Khoa Kỹ thuật số với dịch vụ du lịch Y tế và dịch vụ nha khoa tận nhà” đến từ Thành phố Nghi Lan, Đài Loan. Với những chiếc xe tải được trang bị đầy đủ thiết bị chăm sóc răng miệng và cả máy đo biodata, nhóm nghiên cứu mong muốn đem dịch vụ chăm sóc răng miệng cho người già neo đơn tại những khu vực hẻo lánh. Nhóm nghiên cứu cũng tự tin cho biết, dự án này sẽ được đảm bảo chất lượng dịch vụ bởi những sản phẩm đến từ Taiwan Excellence. Không những vậy, những chuyến xe từ dự án cũng sẽ góp phần lan toả những điều tốt đẹp đến những nơi xa xôi nhất của Đài Loan.
Sự kiện còn có phần rút thăm may mắn dành cho những người dự đoán trúng giải. Mọi người được mời dự đoán và bỏ phiếu cho các đề xuất chiến thắng trực tuyến. Trong sự kiện này, bà Kiang đã tiết lộ ba người chiến thắng đã bình chọn cho các đề án phù hợp và có thể nhận được giải thưởng trị giá 50.000 Đài tệ.

Danh sách người chơi may mắn tại đây: https://share-care.taiwanexcellence.org/



Một trong những thành viên của Hội đồng khảo thí, giáo sư Chu Jou-Juo chia sẻ bà cảm thấy ấn tượng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và sáng tạo của các đề án tham gia cuộc thi. Để chiến thắng, thì một ý tưởng mang tính nhân văn là chưa đủ, mà tính khả thi cũng cần được xem xét. Bà cũng chia sẻ rằng ngày càng có nhiều công ty có thể tham gia và thực hiện những nghĩa vụ nhân ái của mình đối với cộng đồng.

Danh sách 03 đề án thắng cuộc: New Zealand - Dự án ứng dụng năng lượng mặt trời trong đời sống người dân tộc Māori, Philippines - Giáo dục và Trao quyền cho cộng đồng sử dụng ứng dụng Mobile Kart, Taiwan - Phòng khám Nha Khoa Kỹ thuật số với dịch vụ du lịch Y tế và dịch vụ nha khoa tận nhà.


​​Về dự án “Sharing is Caring”:

“Sharing is Caring” là dự án trách nhiệm xã hội được Taiwan Excellence tổ chức trên quy mô toàn cầu, mục tiêu của dự án nhằm tạo nên những thay đổi giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn bằng cách mang đến cho mọi người một sân chơi được thoả sức đưa ra các ý tưởng về các hoạt động thiện nguyện liên quan đến sự phát triển bền vững của xã hội và bảo vệ môi trường. Những người tham gia phải đề xuất các hoạt động liên quan tại quốc gia mà họ đang sinh sống.

Về Taiwan Excellence:

Biểu tượng Taiwan Excellence được sử dụng để vinh danh những sản phẩm sáng tạo vượt trội với giá trị tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu. Mọi sản phẩm được dán biểu tượng này đều đã đạt giải thưởng Taiwan Excellence dựa trên các lĩnh vực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D), Thiết kế, Chất lượng, Tiếp thị và Sản xuất. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan; biểu tượng Taiwan Excellence đã được ghi nhận bởi 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Đại diện truyền thông: https://share-care.taiwanexcellence.org/

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan